Những "nấc thang lên thiên đường" đáng sợ nhất thế giới

03:00 | 23/03/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Du khách nên cẩn thận khi bước trên những bậc thang này bởi chúng vô cùng dốc, cheo leo và được mệnh danh là những bậc thang đáng sợ nhất thế giới.
"Lạnh sống lưng" ở 6 hòn đảo đáng sợ nhất thế giới
6 lễ hội đáng sợ nhất, không dành cho người yếu tim6 lễ hội đáng sợ nhất, không dành cho người yếu tim

1. Cầu thang Flørli, Na Uy

Cầu thang gỗ này được xem là dài nhất thế giới khi nó có tới 4.444 bậc, đưa du khách lên độ cao chóng mặt để chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ của núi non Na Uy.

Những
https://dulich.petrotimes.vn/

Hệ thống cầu thang cao và dốc dẫn du khách lên một đỉnh núi để ngắm toàn cảnh hồ và núi ở Lysefjord, sau khi đi qua một chặng dài dưới những tán cây xanh mát. Ban đầu đây là đường mòn do thợ đào đất sử dụng để di chuyển máy móc, thiết bị trong quá trình xây đập nước.

Những
https://dulich.petrotimes.vn/

2. Cầu thang Inca, Peru

Những
https://dulich.petrotimes.vn/

Ở thành cổ Machu Picchu, một cầu thang đá granite dài 182m trơn và dốc, với mây mù bao phủ, được người Inca xây dựng cách đây hơn 500 năm. Tại vài đoạn nguy hiểm có thêm các đoạn xích sắt để vịn, nhưng một bên là vách đá ẩm ướt và bên kia phía dưới là dòng sông Urubamba.

3. Cầu thang Half Dome, California, Mỹ

Những
https://dulich.petrotimes.vn/

Nằm trong Công viên quốc gia Yosemite, những bậc thang này dẫn lên đỉnh núi nổi tiếng nhất ở thung lũng Yosemite nhưng chỉ có khoảng 400 người được lên đây mỗi ngày. Bạn cần xin giấy phép từ tháng 5 đến tháng 10 để tham gia tuyến đi bộ đường dài 7 dặm và leo lên các bậc đá thẳng đứng tại đây. Những người leo núi phải chuẩn bị giày dép, dụng cụ phù hợp cũng như kiểm tra dự báo thời tiết trước khi đi.

Những
https://dulich.petrotimes.vn/

Ngày nay con đường trở thành điểm du lịch thu hút du khách đam mê leo núi và yêu thiên nhiên. Thời gian di chuyển hết cầu thang gỗ Flørli tùy theo sức từng người, tốn từ 3 - 4 tiếng. Thời điểm đẹp nhất để tới đây là mùa thu khi những rừng cây xung quanh thay lá.

4. Cầu thang xoắn ốc núi Thái Hành Sơn, Trung Quốc

Cầu thang xoắn ốc nằm trên dãy Thái Hành Sơn (Trung Quốc) được mệnh danh là nấc thang lên thiên đường. Công trình kiến trúc xoắn ốc kỳ quái, lối đi hẹp không dành cho người yếu tim.

Những
https://dulich.petrotimes.vn/

Cầu thang được thiết kế độc đáo có hình dạng xoắn ốc, đặt ở độ cao 88 mét với hơn 300 bậc thang được đặt tên là "Nấc thang lên thiên đường". Cầu thang được Sở du lịch Lâm Châu xây dựng từ năm 2012 nhằm phát triển du lịch tỉnh Hà Nam, giúp du khách có được một tầm nhìn tuyệt đẹp núi rừng phía dưới, và cảm giác như đang treo lơ lửng giữa tầng mây ngắm nhìn thế giới thiên nhiên bao quanh.

5. Cầu thang Moaning Cavern, California, Mỹ

Hài cốt của khoảng 100 người tiền sử từng được tìm thấy phía dưới những bậc thang này, trong một hang động ở California. Hang động này lớn đến mức có thể đặt vừa tượng Nữ thần Tự do, và để đến được đây bạn phải leo xuống 235 bậc thang, trong đó có 144 bậc thang xoắn ốc. Hang động ẩm ướt này được biết đến với những điều kỳ ảo, âm thanh rên rỉ và than khóc mà du khách thường nghe thấy. Đầu những năm 1900, trước khi cầu thang được xây dựng, mọi người chỉ có thể xuống hang trong những chiếc xô, với nến hoặc đèn dầu cá voi để thắp sáng đường đi.

Những
https://dulich.petrotimes.vn/

6. Cầu thang Sagrada Familia, Tây Ban Nha

Những
https://dulich.petrotimes.vn/

Cầu thang xoắn ốc lên đỉnh Nhà thờ Công giáo La Mã tuyệt đẹp này cực kỳ đáng sợ, khi không có bất kỳ lan can hay tay vịn nào. Nó cuộn cao và dài, dựa vào các bức tường và bất cứ lúc nào dường như cũng có thể xô ngã đám người đang cố gắng đi lên.

7. Cầu thang Haiku, Oahu, Hawaii

Những
https://dulich.petrotimes.vn/

Cầu thang Haʻikū ở Hawaii là một trong những tuyến đường phổ biến nhất cho những vị khách du lịch muốn tìm kiếm sự mạo hiểm. Họ cố gắng leo lên mặc dù điều đó bị cấm và có thể bị cảnh sát phát nặng. Bất chấp tất cả, nhiều người vẫn thử thách và mong muốn vượt qua tất cả 3.922 bậc thang để đến được đỉnh Ko'olau.

Những
https://dulich.petrotimes.vn/

https://dulich.petrotimes.vn/

Thu Hường

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]