Những ngôi nhà làm từ động vật

13:47 | 23/09/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Trong khi, hầu hết các tòa nhà được xây bằng xi măng, cốt thép và các vật liệu tân tiến khác, thì Thị trấn Đá - linh hồn của hòn đảo nhiệt đới Zanzibar, lại được xây chủ yếu bằng động vật. Chính xác là đá san hô.
Khám phá những nơi bình yên Khám phá những nơi bình yên "cô đơn" nhất trên trái đất
Lạc vào không gian hoài niệm thế kỷ XIX trong ngôi nhà giữa lòng phố cổLạc vào không gian hoài niệm thế kỷ XIX trong ngôi nhà giữa lòng phố cổ
5733-1

San hô là loài động vật bậc thấp thuộc ngành ruột khoang sống dưới đáy đại dương. Chúng có thể tiết ra cacbonat canxi để tạo bộ xương cứng, hàng triệu năm sau chúng chết và trở thành những tảng đá san hô.

5738-2

Độ dày trung bình của tường ở Thị trấn Đá là 40 - 60 cm. Bạn sẽ không thể sử dụng điện thoại khi ở bên trong nhà của Thị trấn Đá. Người ta sử dụng đá san hô và vữa vôi xây dựng nhà ở đây, sự kết hợp của 2 vật liệu này giúp ngôi nhà thích nghi với khí hậu nóng ẩm của hòn đảo này. Khi gió mùa tràn qua Zanzibar, các bức tường sẽ hấp thụ độ ẩm. Vật liệu trong tường có thể nở ra. Khi đến mùa nắng nóng, các bức tường bị khô và hầu như không giữ nhiệt.

5741-5
5744-6

Do không được tu sửa, nhiều tòa nhà ở Thị trấn Đá đã sụp đổ. Những tàn tích còn lại chỉ là những bức tường được xây bằng đá san hô trộn với cát và vữa. Năm 2000, Thị trấn Đá đã được thêm vào Danh sách Di sản Thế giới của UNESCO.

https://dulich.petrotimes.vn/

Yến Anh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]