Những nhà thờ có kiến trúc độc đáo thu hút du khách tại Vũng Tàu

09:22 | 02/08/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Vũng Tàu không chỉ hấp dẫn khách du lịch bởi những bãi biển nên thơ mà còn ở những nhà thờ có kiến trúc đẹp, độc đáo nhất.
Vườn nhãn Hòa Thuận - Điểm tham quan du lịch cộng đồng tại huyện Đất ĐỏVườn nhãn Hòa Thuận - Điểm tham quan du lịch cộng đồng tại huyện Đất Đỏ
Những điểm Những điểm "check in" siêu đẹp, miễn phí tại Vũng Tàu

Vũng Tàu là một địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, tại đây ngoài có những địa điểm thăm quan du lịch đẹp còn có rất nhiều những nhà thờ lớn có lối kiến trúc mang đậm văn hóa Châu Âu. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn top những nhà thờ đẹp, độc đáo nhất tại thành phố biển Vũng Tàu.

1. Nhà thờ giáo xứ Hải Đăng

Những nhà thờ có kiến trúc độc đáo thu hút du khách tại Vũng Tàu

Nhà thờ giáo xứ Hải Đăng là một nhà thờ mang đậm lối kiến trúc của văn hóa châu Âu. Từ không gian, cửa sổ, nội thất, màu sơn... Tất cả đều khiến người ta liên tưởng đến kiến trúc Pháp sang trọng, đẳng cấp. Nhà thờ này có diện tích rộng rãi và có 2 tầng. Sức chứa của nhà thờ này lên đến hàng nghìn người.

Nhà thờ giáo xứ Hải Đăng còn nổi tiếng với tháp chuông cao tới 40m được xây dựng công phu. Mỗi lần chuông vang lên thì tiếng vọng vang cả 1 góc trời khiến tâm hồn người nghe cũng có cảm giác thổn thức. Đây chắc chắn sẽ là một điểm đến hoàn hảo dành cho những ai yêu thích sự yên bình thanh tịnh. Đó cũng là lý do mà nhà thờ này hàng năm đón lượng khách tham quan khá lớn.

2. Nhà thờ Giáo xứ Bến Đá

Những nhà thờ có kiến trúc độc đáo thu hút du khách tại Vũng Tàu

Nhà thờ giáo xứ Bến Đá là một nhà thờ nổi tiếng ở Vũng Tàu thu hút nhiều du khách đến thăm quan, cầu nguyện. Vào năm 1958, giáo xứ Bến Đá được khai sinh. Nguyện đường này được hoàn tất vào ngày 15/9/1958 từ các vật liệu sẵn có: cột gỗ rừng, mái lá… Cộng đoàn giáo dân Bến Đá mừng lễ và tôn xưng Đức Maria Hồn Xác lên trời là bổn mạng của giáo xứ. Ngôi thánh đường được xây dựng vào thời Cha Batôlômêô Nguyễn Đăng Quang bằng vật liệu nặng đầu tiên của giáo xứ đã trở thành mái ấm của bao thế hệ con cái Chúa tại giáo xứ Bến Đá này.

Tuy nhiên, ngôi nhà thờ đã không còn đáp ứng được nhu cầu của giáo xứ sau gần nửa thế kỷ hiện diện. Đó là lý do mà, ngôi nhà thờ mới được khởi công 2003 và được hoàn tất vào ngày 31/12/2004 ra đời và tồn tại đến ngày nay. Đây chính là kết tinh của sự đồng lòng của con dân Bến Đá khắp bốn phương trời. Để phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt giáo xứ thì các cơ sở khác như: nhà giáo lý, nhà xứ, các tượng đài... cũng được xây dựng. Bên cạnh nhà thờ chính thì Bến Đá còn có nhà nguyện nhỏ tại họ Vinh Sơn.

3. Nhà thờ Đức Mẹ Bãi Dâu

Những nhà thờ có kiến trúc độc đáo thu hút du khách tại Vũng Tàu

Nhà thờ Đức Mẹ Bãi Dâu được đánh giá là nhà thờ có cảnh đẹp nhất trong các nhà thờ ở Vũng Tàu. Không quá sang trọng nhưng nhà thờ này lại có một sức hút đặc biệt thông qua kiến trúc nghiêng về đơn giản nhưng tinh tế, tạo cảm giác ấm áp cho các bạn khi bước vào bên trong nhà thờ. Tất cả từ bàn ghế cho đến những vật dụng trong nhà thờ đều được sắp xếp rất gọn gàng, ngăn nắp. Nhà thờ trông uy nghi, tôn nghiêm hơn thông qua hình ảnh bàn ghế sơn bằng lớp sơn sẫm được kê thẳng hàng rất trang nghiêm.

Từ nhà thờ nhìn ra xa du khách sẽ dễ dàng nhìn thấy tượng Đức Mẹ bế chúa Jesus có độ cao khoảng 25m nép mình bên sườn Núi Lớn. Cùng với đó là cảm nhận được sự linh thiêng và cũng rất thơ mộng của đường đi lên tượng đài được trang trí ngập tràn hoa. Nhà thờ Đức Mẹ Bãi Dâu là một nơi có view đẹp và khiến du khách trầm trồ chính là vì có thể chiêm ngưỡng được trọn vẹn vẻ đẹp của núi rừng khi đứng gần tượng đài. Nhiều người đến đây không chỉ để cầu nguyện mà còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp có một không hai xung quanh nhà thờ này.

4. Nhà thờ Giáo xứ Vũng Tàu

Những nhà thờ có kiến trúc độc đáo thu hút du khách tại Vũng Tàu

Nhắc đến top các nhà thờ nổi tiếng Vũng Tàu thì không thể bỏ qua Nhà thờ Giáo xứ Vũng Tàu. Đây là nhà thờ lâu đời nhất ở Vũng Tàu, được xây dựng từ năm 1889. Trước đây, nhà thờ này được làm hoàn toàn bằng gỗ và có diện tích rất nhỏ. Nhưng hiện nay đã được xây dựng khang trang, rộng rãi và trở thành nơi được giáo dân và du khách thập phương đến cầu nguyện rất đông. Không chỉ vậy, nhà thờ này còn có kiến trúc độc đáo của Pháp mang nét đẹp riêng.

Không gian bên ngoài của nhà thờ với tháp chuông đồ sộ sừng sững, độc đáo sẽ khiến du khách tưởng như mình đang lạc vào nhà thờ của nước Pháp vậy. Du khách đến đây vừa được chiêm ngưỡng công trình nhà thờ đẹp, độc đáo vừa có thể lưu lại nhiều bức hình đẹp lung linh ở đây. Đến Vũng Tàu du khách nhất định nên ghé Nhà thờ Giáo xứ Vũng Tàu một lần nhé!

5. Nhà thờ Chánh tòa Bà Rịa

Những nhà thờ có kiến trúc độc đáo thu hút du khách tại Vũng Tàu

Nhà thờ Chánh tòa Bà Rịa cũng là một điểm đến thu hút du khách đến tham quan du lịch cũng như cầu nguyện. Nhìn từ xa du khách sẽ thấy nhà thờ này giống như những ngọn tháp đứng sừng sững, nguy nga, tráng lệ. Với ngụ ý rằng Đạo Thiên Chúa mãi mãi trường tồn nên toàn bộ gạch lát dưới sàn đều được làm bằng đá hoa cương. Điều này càng khiến cho nhà thờ này thêm phần ấn tượng.

Du khách khi vào sâu bên trong sẽ thấy ngay gần cửa chính của nhà thờ có 2 pho tượng của thánh bổn mạng đứng trang nghiêm. Không chỉ vậy, những những miếng kính đủ màu sắc được trang trí trong nhà thờ sẽ giúp cho hình ảnh của Chúa tạo thêm phần uy nghiêm hơn. Những điều này đã giúp nhà thờ Chánh Tòa Bà Rịa luôn đông du khách đến tham quan, chụp hình.

https://dulich.petrotimes.vn/

Phạm Linh (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]