Những thực phẩm không dùng với sữa

14:05 | 01/05/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Sữa là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe nhưng không phải thực phẩm nào cũng có thể kết hợp với sữa được. Vậy thực phẩm nào tuyệt đối không dùng chung với sữa.
Ngắm hoa sưa nở vàng rực đường phố Đà NẵngNgắm hoa sưa nở vàng rực đường phố Đà Nẵng
Những ai nên ăn sữa chua và ăn thế nào cho tốt?Những ai nên ăn sữa chua và ăn thế nào cho tốt?
Những thực phẩm tuyệt đối kỵ với sữa
https://dulich.petrotimes.vn/

Cam

Cam là loại quả rất giàu vitamin C nhưng bên trong nó cũng có chứa axit tartaric. Protein có trong sữa phản ứng với axit này gây nên những phản ứng như tiêu chảy, ói mửa và mất đi hoàn toàn dưỡng chất của sữa.

Tuyệt đối không ăn cam sau khi uống sữa ít nhất 1 tiếng đồng hồ.

Chuối

Chuối là loại quả được rất nhiều người ưa thích, chúng giàu vitamin B6 và các loại chất xơ tốt cho cơ thể. Tuy nhiên kết hợp chuối với sữa thật sự "không khôn ngoan".

Khi đói mà bạn sử dụng chuối và sữa sẽ gây ra các phản ứng không tốt như tiêu chảy, rối loạn tiêu hoá. Một số trường hợp còn gây nên cảm lạnh, nghẹt mũi.ấ

Socola

Sữa kết hợp với socola khá phổ biến và ngon miệng, tuy nhiên các chuyên gia cũng như các bác sĩ không khuyến khích sự kết hợp này. Nguyên nhân là vì sữa rất giàu canxi và protein, trong khi đó socola lại là thực phẩm chứa nhiều axid oxalic. Canxi trong sữa và axid oxalic từ socola có thể tạo ra canxi oxalat. Hợp chất này không những không thể hòa tan mà có thể dẫn đến tình trạng tiêu chảy.

Bưởi

Bưởi là loại trái cây ngon, tốt cho sức khỏe nhưng không nên kết hợp với sữa. Bởi vì những hợp chất axit citric có trong bưởi và protein trong sữa sẽ dẫn đến chứng đầy hơi, thậm chí là tiêu chảy và rối loạn tiêu hóa.

Trà

Trà rất giàu hợp chất chống oxy hoá và vitamin giúp cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn. Tuy nhiên trà với sữa là một kết hợp ngớ ngẩn. Trong một số nghiên cứu đã chỉ ra, các casein, protein được tìm thấy trong sữa, tạo thành phức hợp với catechins, flavonoid trong trà làm mất tác dụng vốn có của trà.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]