Những thực phẩm “kỵ” với đậu phụ

03:10 | 10/02/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Đậu phụ là một món ăn quen thuộc với mọi người, vừa dễ ăn, lại là nguồn cung cấp protein dồi dào rất tốt cho sức khỏe. Nhưng khi kết hợp với những loại thực phẩm dưới đây lại gây hại cho sức khỏe.
Đặc điểm prôtêin máu quyết định sức khỏe và tuổi thọĐặc điểm prôtêin máu quyết định sức khỏe và tuổi thọ
Tiết lợn - Thực phẩm tự nhiên bổ máuTiết lợn - Thực phẩm tự nhiên bổ máu
Những thực phẩm “kỵ” với đậu phụ
Ảnh minh họa.https://dulich.petrotimes.vn/

Măng tre

Trong đậu phụ có chứa canxi sulfate, măng tre chứa axit oxalic, 2 loại thực phẩm này ăn cùng với nhau có thể tạo thành canxi oxalat, dễ tạo sỏi.

Thịt dê

Theo Đông y, đậu phụ có vị ngọt, hơi hàn. Trong khi đó, thịt dê lại đại nhiệt động hỏa, tác dụng ngược lại với đậu phụ. Do đó, nếu thường xuyên ăn 2 thực phẩm này cùng với nhau sẽ phát sinh bệnh vàng da và phù chân.

Hành lá

Hành lá là gia vị thường được thêm vào nhiều món ăn sau khi chế biến. Tuy nhiên trong hành chứa axit oxalic khi kết hợp cùng với canxi trong đậu phụ tạo thành chất khó hòa tan là calci oxalat, gây ảnh hưởng đến sự hấp thu canxi của cơ thể. Nếu ăn thường xuyên sẽ khiến cơ thể bạn thiếu canxi, đồng thời dễ tạo sỏi.

Trứng gà

Đậu phụ và trứng gà là hai loại thực phẩm này đều rất giàu protein, nên khi ăn chung hai thứ này sẽ gây ảnh hưởng tới sự hấp thu protein của cơ thể, không tốt cho sức khỏe.

Mật ong

Trong mật ong chứa nhiều enzyme còn đậu phụ chứa nhiều chất khoáng. Vì thế khi ăn chung 2 thực phẩm này với nhau sẽ sinh ra phản ứng không tốt cho cơ thể. Ngoài ra, đậu phụ thường có thành phần thạch cao, trong mật ong thì có đường. Hai thành phần này khi kết hợp với nhau sẽ khiến người dùng bị tiêu chảy.

https://dulich.petrotimes.vn/

Kim Anh (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]