Tiết lợn - Thực phẩm tự nhiên bổ máu

19:36 | 06/02/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Tiết lợn luộc là một trong những thực phẩm khá phổ biến trong cuộc sống hàng ngày không chỉ bởi giá thành rẻ mà còn là nguồn dinh dưỡng rất phong phú. Theo nghiên cứu, tiết lợn chứa đến 74% là protein, cao hơn 4 lần so với thịt lợn và 5 lần so với trứng.
Tổn thương trí nhớ do ăn nhiều đường lúc nhỏTổn thương trí nhớ do ăn nhiều đường lúc nhỏ
Người mắc bệnh trĩ nên và không nên ăn gì?Người mắc bệnh trĩ nên và không nên ăn gì?
Tiết lợn - Thực phẩm tự nhiên bổ máu
https://dulich.petrotimes.vn/

Trong 100g tiết lợn luộc có thể cung cấp 8,7mg chất sắt vì vậy đây được coi là nguồn bổ sung sắt tự nhiên và trực tiếp giúp phòng ngừa các bệnh thiếu sắt trong máu, loại thực phẩm này đặc biệt tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai và sau khi sinh. Ngoài ra, tiết lợn luộc còn chứa nguyên tố vi lượng Coban, giúp ngăn chặn sự phát triển của các khối u ác tính.

Đặc biệt, trong thành phần của tiết lợn có chứa rất nhiều các protein dạng huyết tương. Loại protein này đặc biệt rất dễ phân giải và tiêu hoá dưới tác dụng của các men và dịch vị trong dạ dày, từ đó giúp nhuận tràng, lợi tiểu và “cuốn đi” các chất thải và độc tố ra khỏi cơ thể.

Bên cạnh đó, tiết lợn luộc còn có nhiều nguyên tố vi lượng và chứa nhiều phospholipid, giúp trì hoãn sự lão hóa. Không chỉ vậy, chất này còn có thể làm tăng lượng axetyl choline, giúp các tế bào thần kinh được liên kết nhanh chóng, từ đó cải thiện trí nhớ của con người.

Tuy ăn tiết lợn luộc mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, nhưng những người mắc các bệnh về tim mạch không nên ăn do tiết lợn chứa hàm lượng cholesterol cao. Người mắc xơ gan cũng hạn chế ăn tiết lợn luộc, vì có thể gây ra lượng protein dư thừa, khiến gan bị tổn thương nghiêm trọng hơn. Theo các chuyên gia, chỉ nên ăn tiết lợn một lần một tuần hoặc 2-3 lần trong một tháng. Để đảm bảo, tiết lợn cần được nấu chín trước khi ăn để tránh mắc các bệnh ngoài mong muốn.

https://dulich.petrotimes.vn/

Kim Anh (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]