Những thực phẩm siêu giàu estrogen tốt cho chị em hơn cả thuốc bổ

19:33 | 13/07/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Hàm lượng estrogen của phụ nữ sẽ bắt đầu suy giảm đáng kể sau tuổi 30, dẫn đến một số triệu chứng như dễ nổi nóng hay đổ mồ hôi đêm. Dưới đây là những thực phẩm rất giàu estrogen giúp chị em luôn trẻ trung và tràn đầy năng lượng.
Lý do người Nhật luôn làm việc này ngay sau khi thức dậyLý do người Nhật luôn làm việc này ngay sau khi thức dậy
Hãy thực hiện những thói quen này để giúp thải độc gan hiệu quảHãy thực hiện những thói quen này để giúp thải độc gan hiệu quả
Những thực phẩm siêu giàu estrogen tốt cho chị em hơn cả thuốc bổ
Ảnh minh họa./https://dulich.petrotimes.vn/

Hạt lanh: Trong tất cả các thực phẩm được liệt kê trong danh sách này, hạt lanh được cho là ngôi sao sáng nhất. Nó có lượng estrogen cao nhất cũng như chất xơ và các axit béo omega-3 ALA. Hạt lanh có thể được sử dụng hầu như ở bất cứ đâu, chẳng hạn như trong bánh mì, nước xốt, súp, mì ống, ngũ cốc, sữa chua…

Bông cải xanh: Bông cải xanh là một loại cây họ cải, có công dụng cân bằng hormone và tăng cường sức đề kháng. Cụ thể, trong thành phần rau chứa hàm lượng lớn phytonutrient nên giúp cân bằng nồng độ estrogen hiệu quả. Ngoài ra, bông cải xanh giàu canxi, có công dụng làm giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt, có lợi cho hệ thống xương khớp và phòng ngừa nhiều bệnh nguy hiểm.

Hạt vừng: Hạt vừng có chứa lignan, là chất dinh dưỡng chủ yếu sản sinh estrogen. Loại thực phẩm này giàu chất xơ và các khoáng chất khác giúp bổ sung cho cơ thể những vi chất thích hợp. Một thìa canh vừng sẽ cung cấp cho bạn 1/10 khẩu phần cần thiết của sắt, magiê, canxi và 4% chất xơ mỗi ngày.

Bắp cải: Trong Đông y, bắp cải có tác dụng chống viêm, giảm kích ứng, điều trị rối loạn về da, ngăn ngừa bệnh táo bón. Ngoài ra, bắp cải còn chứa hàm lượng lớn coumestrol - một loại hợp chất dinh dưỡng thực vật có tác động tích cực đến hoạt động của estrogen, vì vậy nó rất tốt cho phụ nữ sau tuổi 30.

Ngũ cốc: Cám ngũ cốc là một nguồn phytoestrogen dồi dào. Bằng cách bổ sung cám vào chế độ ăn uống, bạn có thể dễ dàng cân bằng lượng hormon của mình. Ăn ngũ cốc còn nguyên vỏ lụa là một gợi ý hữu hiệu và chế biến đơn giản nhất.

Quả khô, mơ và mận khô: Những loại trái cây khô này sẽ giúp cho hàm lượng estrogen của bạn vượt trội hơn. Chúng chứa hàm lượng các chất tạo estrogen dày đặc. Hãy coi đây là những món ăn nhẹ ngon miệng có thể thay thế các món ăn vặt thiếu bổ dưỡng như snack...

Những thực phẩm siêu giàu estrogen tốt cho chị em hơn cả thuốc bổ
Ảnh minh họa./https://dulich.petrotimes.vn/

Cải xoăn: Cải xoăn được đánh giá là một loại rau xanh giúp cân bằng hàm lượng hormone trong cơ thể. Hàm lượng phytoestrogen - một loại chất chống oxy hóa trong cải xoăn có công dụng cân bằng nồng độ cortisol, kiểm soát lượng đường trong máu, điều chỉnh quá trình trao đổi chất và giảm tình trạng viêm.

Tỏi: Loại gia vị ngon lành này là một phần không thể thiếu trong các món ăn nhận được giải thưởng trên khắp thế giới. Thêm vào đó, nó ngăn chặn sự thiếu hụt và mức estrogen thấp. Rắc một ít bột tỏi vào món khoai tây nghiền, dùng tỏi băm vào nước sốt mì, vào bánh mì nướng, bánh sandwich hoặc món rau xào, thậm chí ngay cả trong kem dưỡng ẩm của bạn.

Rau bina: Theo các chuyên gia, nồng độ estrogen tăng cao là nguyên nhân hình thành mô ở vú, tử cung và tuyến yên, từ đó phát triển thành khối u ở vú và buồng trứng. Tương tự như rau cải xoăn, rau bina cũng chứa nhiều phytoestrogen, giúp gắn kết các thụ thể estrogen trong cơ thể một cách tự nhiên, do đó giúp phòng ngừa và điều trị nhiều bệnh nguy hiểm.

Các loại đậu: Đậu xanh, đậu đen, đậu hà lan, đậu hũ, sữa đậu nành và các chế phẩm khác từ đậu nành đều có điểm chung đó là: Cung cấp một lượng phytoestrogen tuyệt vời. Với chế phẩm từ đậu xanh thường dùng và giữ được nhiều vi chất có lợi nhất đó là giá đỗ.

https://dulich.petrotimes.vn/

Kim Anh (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]