Ninh Bình mùa thu - Mùa dịu dàng của đất trời

09:09 | 24/09/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Ninh Bình là một thành phố có nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, sơn thủy hữu tình; đặc biệt là vào mùa thu. Đây là thời điểm lý tưởng để đi du lịch và khám phá những nét đẹp của thành phố này. Mùa thu Ninh Bình mang đến cho du khách một không gian thơ mộng, với những con phố bắt đầu chuyển màu từ xanh mướt của mùa hè sang sắc đỏ và vàng của mùa thu, nắng cũng trong lành và rạng rỡ hơn như chào đón một mùa thu đầy lãng mạn, dịu dàng của đất trời.
Ninh Bình - Vùng đất giàu bản sắc văn hóaNinh Bình - Vùng đất giàu bản sắc văn hóa
Ninh Bình: Làng nghề chiếu cói Kim SơnNinh Bình: Làng nghề chiếu cói Kim Sơn
Ninh Bình mùa thu - Mùa dịu dàng của đất trời

Đến với Ninh Bình, bạn chẳng lo không có địa điểm đẹp để chụp ảnh, cũng chẳng lo thiếu không gian thơ mộng để trải nghiệm cuộc sống bình yên. Mỗi mùa trong năm, Ninh Bình lại mang đến những dư vị cảm xúc riêng cho du khách.

Mùa thu chính là thời điểm tuyệt vời để du khách khám phá vẻ đẹp của Quần thể danh thắng Tràng An, lúc này nhìn từ trên cao xuống có thể thấy rõ ràng hơn những khối đá cùng những ngọn núi bị cây cối bao phủ đã rụng bớt lá, soi bóng xuống dòng nước xanh biếc là những tán lá đang chuyển dần sang màu xanh non của lúa mạ. Ngồi trên thuyền du khách sẽ được ngắm nhìn những dãy núi đá vôi hùng vỹ, trùng trùng điệp điệp, ôm trọn các thung sâu ngập nước và được tận mắt chứng kiến hệ thống nhũ đá vôi lung linh đẹp mắt tại Hang Sáng, Hang Tối, Hang Địa Linh... cùng rất nhiều các di tích văn hóa ý nghĩa như Đền Trình, Đền Tứ Trụ, Hành cung Vũ Lâm…

Khi đã tham quan một lượt Quần thể danh thắng Tràng An, du khách có thể thử trải nghiệm đạp xe trên con đường bồ đề nằm ngay gần bến thuyền Tràng An. Đây chính là tuyến đường du lịch đẹp nhất Ninh Bình. Trong tiết trời Thu mát mẻ cùng nhau đi dạo và thả hồn vào không khí trong lành, tận hưởng vẻ đẹp nên thơ, yên bình hay check in, chụp những bức thật xinh làm kỉ niệm trên cung đường này thì còn gì tuyệt vời hơn nữa.

Không chỉ có vậy, với những tín đồ yêu thiên nhiên và thích leo núi thì Hang Múa chính là một địa điểm tuyệt vời để du khách tha hồ thưởng ngoạn cảnh đẹp mùa thu Tràng An trên cao. Để lên đến đỉnh Hang Múa du khách cần phải vượt qua 500 bậc thang, ngay khi đặt chân đến đỉnh núi bạn sẽ được chiêm ngưỡng không gian núi rừng bao la rộng lớn, xa xa là dòng sông Sào Khê cùng với khu danh lam thắng cảnh Tam Cốc - Bích Động đang chuyển mình sang màu vàng rực rỡ của mùa thu.

Mùa thu ở Tam Cốc - Bích Động đẹp tựa tiên cảnh bởi vẻ đẹp nguyên sơ được thiên nhiên ban tặng. Ngồi thuyền dọc theo dòng sông Ngô Đồng du khách có thể quan sát những loại thủy sinh phong phú xao động dưới làn nước hay loài cỏ lác đang vươn lên trên đầm, tạo nên khung cảnh ấn tượng của tự nhiên. Với sự kết hợp hài hòa giữa nước, đá, hang động, cây cối hòa quyện vào nhau khiến du khách như đắm chìm vào thiên nhiên, tìm lại sự tĩnh lặng của tâm hồn.

Nếu xuân sang lộc non xanh biếc, mùa hè dịu mát tâm hồn, mùa đông trầm ấm đến lạ thì mùa thu Ninh Bình lại hút hồn du khách bởi vẻ đẹp dịu dàng của một bức tranh phong cảnh hữu tình và nên thơ, dù là đi bao nhiêu lần vẫn sẽ không hề chán. Những nét đẹp và cảm xúc ấy cứ nhẹ nhàng như cơn gió nhè nhẹ len lỏi vào tâm hồn, lay động biết bao trái tim du khách…

Ai đẽo đá để thành Tam Cốc

Ai khơi nguồn để có Tràng An

Thu về trong gió miên man

Non xanh nước biếc như tranh họa đồ.

Nguồn: Vân Anh; Ảnh: Xuân Lâm/ TTTTXTDL Ninh Bình

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]