Ninh Bình rực rỡ những mùa hoa

03:03 | 06/01/2024

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Không chỉ sở hữu vẻ đẹp sơn thủy hữu tình cùng nhiều điểm đến tâm linh nổi tiếng, Ninh Bình còn làm say lòng và níu chân du khách bằng những cánh đồng hoa rực rỡ.
Rực rỡ mùa hoa dã quỳ ở Ninh BìnhRực rỡ mùa hoa dã quỳ ở Ninh Bình
Dịu dàng cúc họa mi giữa sắc đông Ninh BìnhDịu dàng cúc họa mi giữa sắc đông Ninh Bình

Cùng với cảnh sắc thiên nhiên, những cánh đồng hoa đã tạo nên khung cảnh tuyệt vời và là điểm đến không thể bỏ lỡ đối với những người yêu thích vẻ đẹp tự nhiên. Hãy đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa và chụp những bộ ảnh lung linh làm kỷ niệm bạn nhé!

Mùa đào phai ở Đông Sơn

Ninh Bình rực rỡ những mùa hoa

Đào phai Đông Sơn gần giống đào rừng ở dáng cành khẳng khiu, dẻo dai, có thể uốn tạo kiểu dễ dàng. Những cánh đào phớt hồng, mong manh, mang vẻ đẹp tự nhiên, tinh khôi e ấp trong làn gió Xuân dịu nhẹ làm xao động cả đất trời và lòng người. Trong khoảnh khắc Xuân sang, cành đào phai Đông Sơn như căng tràn nhựa sống, rộn ràng sắc hoa, tràn đầy niềm hy vọng về một năm mới an khang, thịnh vượng cho mọi người, mọi nhà.

Mùa sen

Hoa sen là loài hoa gần gũi nhưng không kém phần thanh cao, loại hoa này trong tâm thức của người Việt là biểu tượng của sự thuần khiết, trong sáng, được nhiều người xem là quốc hoa Việt Nam, tượng trưng cho khí phách, bản sắc tâm hồn Việt. Màu xanh của lá, sắc hồng phấn hay trắng tinh khiết của những đóa sen trải khắp cả một vùng rộng lớn càng khiến hình ảnh của cố đô Hoa Lư – Ninh Bình lịch sử trở nên thanh bình hơn bao giờ hết.

Ninh Bình rực rỡ những mùa hoa

Mùa sen ở Ninh Bình kéo dài từ mùa hè đến hết mùa thu thay vì chỉ nở vào mùa hè như những nơi khác. Chính điều đặc biệt này đã hấp dẫn du khách đến với Ninh Bình nhiều hơn trong vài năm trở lại đây.

Mùa hoa lau

Ninh Bình rực rỡ những mùa hoa

Những ngày cuối năm, khi những cơn gió mang hơi lạnh của mùa Đông đến, những cánh đồng bông lau nở trắng bạt ngàn như tô thêm sắc màu hoang sơ, thơ mộng cho Ninh Bình. Từng bông lau vươn cao khoe sắc dưới nắng mai, hòa nhịp cùng với gió và mây trời khiến cho bất cứ ai có cơ hội chiêm ngưỡng đều say mê, như quên cả lối về.

Mùa cúc họa mi

Đến hẹn lại lên, cứ mỗi độ đầu Đông trong tiết trời se lạnh, những vườn cúc họa mi lại đua nhau bung nở. Không chọn cho mình vẻ đẹp rực rỡ, yêu kiều, cúc họa mi mang vẻ đẹp trong sáng, thanh khiết, mộc mạc, giản dị mỗi mùa hoa nở rộ, biết bao người lại say mê và xao xuyến. Những bông họa mi trắng tinh khôi điểm nhụy vàng xinh xắn, mỏng manh, yếu ớt như nàng thiếu nữ nhưng lại có một sức sống mạnh mẽ quyết liệt đến lạ thường. Mặc cho tiết trời giông gió, mưa phùn hay rét mướt, cúc họa mi vẫn kiên cường nở rộ và khoe sắc.

Ninh Bình rực rỡ những mùa hoa

Tại Ninh Bình, có khá nhiều địa điểm để du khách có thể ghé thăm những vườn Cúc hoa mi như: vườn hoa ở Khu du lịch sinh thái vườn chim Thung Nham, vườn hoa Ninh Tiến, vườn hoa Ninh Sơn… Những vườn hoa bát ngát khoe sắc trắng tinh khôi giữa màu xanh ngút ngàn của núi non đã tạo nên bức tranh tuyệt đẹp khiến du khách say mê quên cả lối về.

Mùa hoa cúc chi

Ninh Bình rực rỡ những mùa hoa

Ninh Bình những năm gần đây còn “gây sốt” với giới trẻ bởi mùa hoa cúc chi. Những cánh đồng cúc chi đua nhau khoe sắc nhuộm rực cả một góc trời đã thu hút rất đông du khách đến chụp ảnh, ngắm hoa và thả mình vào với thiên nhiên.

Sở hữu nguồn tài nguyên du lịch phong phú, cùng vị trí giao thông thuận lợi, Ninh Bình đang là điểm đến được rất nhiều du khách lựa chọn. Nếu yêu vẻ đẹp rực rỡ của những mùa hoa, yêu thiên nhiên thơ mộng, tìm kiếm sự thư thái hay muốn thỏa sức sáng tạo nghệ thuật thì đừng bỏ lỡ dịp đến du lịch Ninh Bình bạn nhé!

Nguồn: Nguyễn Loan; Ảnh: Xuân Lâm/ TTXTDL Ninh Bình

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]