Ninh Thuận: Tour Trekking Băng Rừng Ngắm Biển (1 ngày)

16:31 | 28/06/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nổi tiếng là vùng đất của nắng và gió, miền đất tưởng chừng như cằn cỗi nhưng thiên nhiên đã phô diễn vẻ đẹp và sức sống mạnh mẽ trong cuộc sống đấu tranh sinh tồn.  Vườn quốc gia Núi Chúa được xem là môi trường sinh thái lý tưởng và mang trong mình giá trị về nhiều mặt. Từng mầm cây, từng loài vật đều có một nghị lực phi thường để chống chọi với thiên nhiên khắc nghiệt tạo nên các hệ sinh thái độc đáo có một không hai ở Việt Nam. 
Ninh Thuận: Buổi tối khám phá Chợ đêm nhộn nhịp
Ninh Thuận: Đẩy mạnh phát triển du lịch cộng đồng
Ninh Thuận: Tour Trekking Băng Rừng Ngắm Biển (1 ngày)

Chặng 1: Bãi Hỏm - Hang Rái

- Độ dài trekking: 3 km

- Thời gian trekking: 2 giờ

Đón đoàn tại Trung tâm Giáo dục môi trường và Dịch vụ môi trường, nghe hướng dẫn viên khái quát về chương trình tham quan, tham quan phòng tiêu bản.

8h00: Bắt đầu cuộc hành trình trekking Bãi Hỏm. Nơi đây hoang sơ nhưng lại mang vẻ đẹp với bãi cát trắng mịn, những vách đá xếp chồng lên nhau vô cùng hùng vĩ. Tham quan sinh cảnh rừng khô hạn hiếm thấy ở Việt Nam. Băng qua những ghềnh đá du khách sẽ được ngắm Bãi đá trứng, một hiện tượng kỳ thú của thiên nhiên với vô số những khối đá tròn trĩnh nằm đan xen lẫn nhau .

Sau đó du khách sẽ men theo triển núi để đến Hang Rái. Tham quan Hang Rái với Thác nước trên biển độc nhất vô nhị tại Việt Nam. Tham quan khu vực cứu hộ sinh vật biển, tìm hiểu công tác bảo tồn rùa biển. Vào mùa biển lặn, du khách có thể được dịp khám phá thế giới đại dương kỳ ảo tại Hang Rái, cùng hòa mình vào đại dương bao la, ngắm vô số loài san hô và bơi lội tung tăng với những đàn cá nhiều màu sắc.

11h30: Ăn trưa và nghỉ ngơi tại Hang Rái

Chặng 2: Tham quan vườn Nho - Công Viên Đá

- Độ dài trekking: 4 km

- Thời gian trekking: 2 giờ

13h30: Tham quan làng nho Thái An, vùng sản xuất nho nổi tiếng của Ninh Thuận, tìm hiểu cách trồng trọt của nghề trồng nho, chụp ảnh dưới giàn nho chín mọng nước hay tự tay cắt những chùm nho ưng ý về làm quà cho người thân.

14h30: Tiếp tục hành trình tham quan Công Viên Đá để cảm nhận được hành trình băng rừng đi ngắm biển là như thế nào?. Là khu vực rừng khô hạn điển hình của Vườn quốc gia, đường vào Công Viên Đá như mê cung được tạo thành bởi các loài cây chịu hạn có hình dáng như những cây bonsai tự nhiên, cùng với ma trận đá như thử thách bước chân của du khách. Từ trên cao nhìn xuống biển cả bao la, tận hưởng những cơn gió trong lành mang đầy hơi thở của biển và nhìn ngắm những khối đá vô số hình thù kì dị sẽ thõa mãn những người có trí tưởng tượng phong phú. Tìm hiểu tập tính cũng như công tác bảo tồn rùa biển, nơi có rùa biển lên đẻ trứng hằng năm tại Bãi Thịt.

17h00: Tạm biệt khách, kết thúc chương trình.

Phương Thảo

Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Ninh Thuận

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]