Ninh Thuận triển khai các giải pháp ứng phó với dịch cúm nCoV

12:25 | 08/02/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới virus Corona gây ra đang diễn biến rất nhanh và phức tạp, số ca mắc và tử vong trên thế giới tăng hàng giờ. Tại tỉnh Ninh Thuận đến nay, chưa phát hiện trường hợp nhiễm virus Corona.
Ninh Thuận: Vui Tết quê hương
Ninh Thuận: Vẻ đẹp rất riêng của biển
Ninh Thuận triển khai các giải pháp ứng phó với dịch cúm nCoV

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tỉnh đã bám sát chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chính phủ triển khai các biện pháp để phòng, chống dịch bệnh. Tỉnh ủy đã ban hành Công văn số 4696/2020-CV/TU; UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 174/KH-UBND và Chỉ thị số 03/2020/CT-UBND; Công văn số 281/UBND-KTTH ngày 5/02/2020 về việc triển khai thực hiện các giải pháp ứng phó với tình hình dịch bệnh nCoV; Công văn số 282/UBND-VXVN ngày 05/02/2020 về việc bảo đảm trang bị, vật tư y tế cho phòng, chống dịch nCoV; đồng thời đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch do đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh là Trưởng ban. Ban chỉ đạo đã xây dựng phương án cho các cấp độ dịch bệnh và tích cực triển khai các hoạt động tăng cường phòng, chống dịch bệnh; tổ chức hướng dẫn giám sát phát hiện và xử lý ổ dịch; tăng cường quản lý và giám sát người lao động đi đến từ vùng dịch, người đến du lịch, người Việt Nam về từ vùng có dịch.

Thực hiện Kế hoạch số 174/KH-UBND tỉnh ngày 24/01/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận, Công văn số 78/TCDL-LH, ngày 28/01/2020 của Tổng cục Du lịch về việc tạm dừng đưa, đón khách du lịch đến vùng có dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV.

Ngày 31/01 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Công văn số 63/SVHTTDL-QLTTDL về việc phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gửi Hiệp hội Du lịch Ninh Thuận, các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ đề nghị các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh nghiêm túc thực hiện: Theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV; tạm dừng tổ chức các đoàn khách du lịch tới các tỉnh, thành phố Trung Quốc đang có dịch, có người mắc bệnh dịch, không đón khách du lịch từ vùng có dịch vào Việt Nam; Quản lý và theo dõi chặt lịch trình, tình hình sức khỏe, hạn chế di chuyển đối với du khách Trung Quốc, khách du lịch nước ngoài đã qua vùng dịch nhập cảnh Việt Nam trong vòng 14 ngày theo khuyến cáo của cơ quan y tế có thẩm quyền; Thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh thông qua trang thông tin của Cục Y tế dự phòng http://vncdc.gov.vn. Chủ động phối hợp với các cơ sở y tế địa phương tổ chức cách ly, quản lý khách du lịch theo quy trình, hướng dẫn của Bộ Y tế nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ, nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV. Báo cáo Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khi có tình huống phát sinh đối với khách du lịch.

Cũng chiều ngày 05/02 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Y tế và các ngành liên quan tổ chức hướng dẫn, tuyên truyền những điều cần biết để phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona cho các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh./.

https://dulich.petrotimes.vn/

Quang Huy

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]