Nông trại ở Gia Lai hút khách nhờ nuôi lạc đà Alpaca

14:15 | 09/04/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Sự xuất hiện của những chú lạc đà Alpaca ngộ nghĩnh, đáng yêu đã khiến cho nông trại Alpaca (tổ 5, phường Yên Thế, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) những ngày gần đây luôn tấp nập khách đến vui chơi và chụp hình.
Người Pleiku nuôi Người Pleiku nuôi "thú cưng" để hút khách du lịch
Ngắm cánh đồng hoa cải vàng nở rộ ở ngoại ô PleikuNgắm cánh đồng hoa cải vàng nở rộ ở ngoại ô Pleiku

Lần đầu tiên lạc đà Alpaca - loài động vật xuất xứ từ đất nước Hà Lan được anh Võ Mai Tú (35 tuổi) đưa về phố núi Pleiku nuôi, khiến nơi này trở thành điểm đến mới lạ và thu hút trong thời gian gần đây.

Nông trại ở Gia Lai hút khách nhờ nuôi lạc đà Alpaca
Lạc đà Alpaca thu hút giới trẻ tới tham quan, tìm hiểu và check-in. Ảnh: Mai Ka

Anh Tú chia sẻ: Sau nhiều năm ấp ủ, đầu năm 2023, tôi đưa mô hình nông trại kiểu mới kết hợp với quán cà phê vào hoạt động. Để tạo điểm nhấn, tôi tìm hiểu và đặt mua 4 con lạc đà Alpaca từ Hà Lan về nuôi thử nghiệm. Giống lạc đà này không chỉ có giá trị về mặt kinh tế mà chúng còn khá hiền lành, có khuôn mặt đáng yêu cùng bộ lông mềm mại. Ở một số quốc gia, chúng được nuôi như thú cưng trong nhà. Vì thế, khi đưa về Gia Lai, những con lạc đà này cũng đã góp phần không nhỏ trong việc quảng bá tên tuổi, thu hút khách cho nông trại. Tôi mong muốn phát triển mô hình du lịch của mình theo hướng bền vững cùng với hoạt động bảo vệ động vật và môi trường.

Mạnh dạn đầu tư gần 1 tỷ đồng để đưa loài lạc đà từ trời Âu về Pleiku, anh Tú đã phải tìm hiểu kỹ càng về đặc điểm, thức ăn, quy trình chăm sóc, khả năng thích nghi với điều kiện khí hậu… May mắn ban đầu, lạc đà thích nghi được với thời tiết cũng như nguồn thức ăn ở nông trại.

Anh Văn Linh - quản lý nông trại Alpaca và cũng là người trực tiếp chăm sóc lạc đà cho biết: Hiện nay, lạc đà Alpaca đang được nhiều khu du lịch sinh thái, nông trại nuôi để phục vụ khách đến thăm quan. Vì thế, chúng tôi phải chăm sóc kỹ lưỡng để chúng đảm bảo về sức khỏe, vệ sinh và cả “thái độ” tốt khi tiếp xúc với mọi người.

Nông trại ở Gia Lai hút khách nhờ nuôi lạc đà Alpaca
Các bạn trẻ check-in cùng lạc đà Alpaca trên nông trại.Ảnh: Mai Ka

"Lạc đà Alpaca cũng rất dễ nuôi. Thức ăn chủ yếu là rơm rạ hoặc cỏ. Tuy nhiên chúng vẫn có thể sử dụng thêm một số loại lá cây khác. Ngoài ra, phải thường xuyên cắt răng, móng và tỉa lông cho chúng theo định kỳ. Thời tiết ở Pleiku đợt này nắng nóng nên chúng tôi đã đưa chúng đi cắt tỉa lông nhằm giảm bớt nhiệt độ cơ thể”-anh Linh thông tin.

Lạc đà Alpaca thường có bộ lông khá dày, màu trắng sữa hoặc nâu. Không chỉ ngộ nghĩnh, lạc đà Alpaca còn khá hiền lành, thân thiện với mọi người, đặc biệt là trẻ em. Sức hút từ loài vật đáng yêu này khiến nông trại có ngày "vỡ trận", đón hơn 1.000 lượt khách đến vui chơi và chụp ảnh.

Nông trại ở Gia Lai hút khách nhờ nuôi lạc đà Alpaca
Trẻ em thích thú khi được tận tay sờ vào bộ lông mềm mịn của những con lạc đà Alpaca. Ảnh: Mai Ka

Dù mới đi vào hoạt động nhưng nông trại Alpaca đã thu hút rất nhiều du khách. Chị Dương Thị Thủy (xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh) cho hay: “Chúng tôi rất thích thú khi được tận mắt thấy và được sờ vào bộ lông mềm mịn của những con lạc đà Alpaca. Trước đó, khi thấy chúng được quảng cáo trên mạng xã hội, chúng tôi đã rất tò mò và muốn đến xem thử”.

“Lần đầu tiên tôi được tận mắt nhìn thấy những chú lạc đà ngộ nghĩnh, sạch sẽ và thông minh, gần gũi với con người. Dù đang ở Pleiku nhưng khi check-in cùng những chú lạc đà này trong không gian rộng lớn của nông trại đã cho chúng tôi những tấm ảnh tựa như đang chụp ở nước ngoài”-anh Nguyễn Văn Thiện (xã Ia Hrung, huyện Ia Grai) bày tỏ.

Nông trại ở Gia Lai hút khách nhờ nuôi lạc đà Alpaca
Sức “hút” của những chú lạc đà Alpaca giúp nông trại có ngày đón trên 1.000 lượt khách ghé thăm. Ảnh: Mai Ka

Ngoài lạc đà Alpaca, nông trại còn có khu vực nuôi công, cừu, dê, thỏ, gà, vịt, heo… để mọi người có thêm nhiều trải nghiệm. “Với dự án này, ngoài việc tạo điểm đến mới lạ cho du khách, tôi hy vọng sẽ góp phần lan tỏa và nâng cao nhận thức trong việc bảo tồn động vật và bảo vệ môi trường” - chủ nông trại Alpaca chia sẻ.

Mai Ka/ Báo Gia Lai

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]