Phan Thiết là một trong những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất dịp 2/9

14:05 | 25/08/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Theo Booking.com tại Việt Nam, Mũi Né - Phan Thiết (Bình Thuận) xếp vị trí 6 trong top 10 điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp lễ Quốc khánh năm nay.
Vietnam Booking gợi ý 3 địa điểm có mùa lá đỏ đẹp ngỡ ngàngVietnam Booking gợi ý 3 địa điểm có mùa lá đỏ đẹp ngỡ ngàng
Trekking hang Én - Hành trình khám phá đầy bí ẩnTrekking hang Én - Hành trình khám phá đầy bí ẩn

Giám đốc Quốc gia Booking.com tại Việt Nam, ông Varun Grover cho biết: “Trong top 10 điểm đến nội địa được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất (có ngày check-in từ 2 - 4/9), Đà Nẵng tiếp tục đứng đầu danh sách, tiếp đó là Vũng Tàu và Nha Trang; các điểm đến còn lại lần lượt là: Đà Lạt, Thành phố Hồ Chí Minh, Phan Thiết, Hà Nội, Hạ Long, Phú Quốc và Hội An”.

Phan Thiết là một trong những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất dịp 2/9
(Ảnh: Nguyên Vũ)

Du khách Việt Nam mong muốn tìm kiếm những trải nghiệm mới cho ky2 nghỉ lễ 2/9. Các thành phố du lịch nổi tiếng nói chung và Phan Thiết nói riêng vẫn là điểm đến hấp dẫn, trong đó các điểm đến gần gũi thiên nhiên hoặc các bãi biển trong lành sở hữu những cơ sở lưu trú sang trọng, các sản phẩm du lịch mới lạ và đẳng cấp đang chiếm ưu thế trong kế hoạch mà khách du lịch lựa chọn cho chuyến du lịch quốc khánh năm nay.

Phan Thiết là một trong những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất dịp 2/9
(Ảnh: Nguyên Vũ)

Theo nhận định của Booking.com, kỳ nghỉ lễ 2/9 sắp tới, du khách Việt chủ yếu có nhu cầu nghỉ dưỡng “staycation” (du lịch gần nhà) và “drivecations” (du lịch bằng xe hơi và nghỉ trên xe) tới các địa điểm không quá xa, trong đó quan tâm nhiều nhất là các thành phố du lịch biển. Cụ thể, top 10 điểm đến được tìm kiến nhiều nhất có 6 thành phố biển hàng đầu Việt Nam.

Bên cạnh đó, kết quả Chỉ số Tự tin Du lịch 2023 của nền tảng du lịch trực tuyến Booking.com cho thấy những bãi biển và thành phố biển là lựa chọn hàng đầu của du khách Việt khi đi du lịch (61%), theo sau là các thành phố lớn (60%). Được biết, danh sách này dựa trên dữ liệu trực tuyến về lượng khách tìm kiếm từ ngày 1/7 đến 14/8, với ngày đặt phòng từ 1 đến 4/9. Những người tham gia khảo sát trên 18 tuổi, là những người quyết định kỳ nghỉ hoặc đóng vai trò chính trong chuyến du lịch sắp tới.

https://dulich.petrotimes.vn/

Nguyên Vũ/Dulichbinhthuan.com.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]