Phan Thiết hân hoan chào năm mới Canh Tý

13:27 | 25/01/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Cùng với cả nước, thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) cũng tràn ngập không khí rộn ràng và hân hoan chờ đón thời khắc Giao thừa tết Nguyên đán Canh Tý đang đến, nhất là tại các địa điểm diễn ra các chương trình nghệ thuật và khu vực cầu Lê Hồng Phong - nơi bắn pháo hoa.
"Ngôi nhà chung" hứa hẹn sẽ là điểm đến thú vị trong dịp Tết âm lịch 2020
Vườn hoa hướng dương rực rỡ đón Tết Canh Tý
Phan Thiết hân hoan chào năm mới Canh Tý

Ngay sau những chương trình nghệ thuật đón Giao thừa chủ đề “Mừng Đảng - Mừng Xuân Canh Tý 2020” diễn ra tại công viên Võ Văn Kiệt, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, Trung tâm Hội nghị tỉnh khép lại cũng là lúc khu vực bờ sông Cà Ty trở nên náo nhiệt hơn. Người dân địa phương và khách du lịch đang chờ đón “pháo hoa” đón Tết cổ truyền Canh Tý. Dòng người đổ về ngày càng đông tại các cung đường Trưng Trắc, Trưng Nhị, Bà Triệu, Hải Thượng Lãn Ông, Phạm Văn Đồng với nét mặt hân hoan chờ thưởng thức pháo hoa.

Phan Thiết hân hoan chào năm mới Canh Tý

Rồi hàng ngàn người dân phố biển và du khách đã cùng hô vang những giây phút cuối cùng của năm cũ bằng cách đếm ngược: 10, 9, 8, 7... Đúng 0 giờ, 5 hồi còi đặt trên đỉnh Tháp nước Phan Thiết vang lên và tiếp theo bầu trời phố biển chợt bừng sáng với thật nhiều bông sáng đa sắc lung linh, huyền ảo... báo hiệu Tết Nguyên đán Cang Tý đang về với quê hương.

Phan Thiết hân hoan chào năm mới Canh Tý

Cùng chung niều vui với người dân Phan Thiết, rất đông du khách đủ các quốc tịch đang nghỉ dưỡng tại thành phố biển đã vỡ òa niềm vui khi thưởng thức những khoảnh khắc đẹp của ánh sáng đa sắc trên bầu trời đêm. Anh Oleg và chị Irina (du khách Nga) chia sẻ niềm vui với mọi người: “Rất tuyệt vời. Đối với những người Nga chúng tôi, giây phút đón chào năm mới cổ truyền của Việt Nam thật đặc biệt, thật ấn tượng và cũng thật an lành!”.

Phan Thiết hân hoan chào năm mới Canh Tý

Giao thừa năm nay trời se lạnh. Sau 12 giờ của ngày đầu tiên năm Canh Tý, cả thành phố Phan Thiết như sôi động hẳn lên bởi những dòng người nêm chặt trên các cung đường dẫn đến các ngôi chùa lớn như Tỉnh hội Phật giáo, Chùa Ông, Chùa Bà, Bình Quang, Vạn Thiện, Giác Hoa. Và không chỉ đất trời giao hòa mà trên khuôn mặt mỗi người đều rạng rỡ nụ cười cùng những bộ quần áo đẹp nhất. Để rồi sau khi viếng chùa và hái lộc đầu năm, mọi ngườii cùng đem theo những nét hân hoan đó đến với các sân khấu ca nhạc, các điểm vui chơi giải trí, các quán cà phê, khu du lịch và cả từng con đường, khu dân cư ở khắp thành phố biển.

Phan Thiết hân hoan chào năm mới Canh Tý

Một mùa xuân an lành nữa lại về với thành phố du lịch xinh đẹp bên bờ biển Đông! Chúc mừng Năm mới - Happy New Year!

https://dulich.petrotimes.vn/

Nguyên Vũ

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]