Phát hiện củ sắn to bằng trẻ em ở Thừa Thiên - Huế

15:36 | 12/12/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Một củ sắn to bằng thân hình trẻ em ở Thừa Thiên - Huế đã thu hút rất đông người hiếu kì đến xem.
Đô thị di sản Huế sẽ mở rộng gấp 5 lầnĐô thị di sản Huế sẽ mở rộng gấp 5 lần
Thừa Thiên - Huế: Công nhận điểm du lịch Trung tâm Văn hóa Huyền TrânThừa Thiên - Huế: Công nhận điểm du lịch Trung tâm Văn hóa Huyền Trân

Cụ thể, củ sắn khủng mà gia đình bà Ty (ngụ khu phố 5, P.Phú Bài, TX Hương Thủy) đào lên từ bờ tường trước nhà mới đây có đường kính hơn 80cm, dài 1m và nặng tới 15kg. Từ khi đào được củ sắn lên, rất nhiều người hàng xóm hiếu kỳ đã đến để xin chiêm ngưỡng, chụp hình.

Phát hiện củ sắn to bằng trẻ em ở Thừa Thiên - Huế
Củ sắn to bằng thân mình trẻ em (https://dulich.petrotimes.vn)

Theo bà Ty, cách đây độ 5 năm, gia đình bà trồng cây lộc vừng trước nhà, do sợ cây ngã nên bà lấy cây sắn làm cột chống. Bẵng đi một thời gian, cây lộc vừng không sống mà cây sắn lại đâm chồi và phát triển, thấy vậy, bà cứ để cây đó, thỉnh thoảng tỉa bớt cành.

Phát hiện củ sắn to bằng trẻ em ở Thừa Thiên - Huế
Bà Ty và củ sắn khủng (https://dulich.petrotimes.vn)

Gần đây, khi ra quét đường, bà thấy củ sắn trồi lên mặt đất, thấy vậy bà lấy cuốc đào lên xem, không ngờ lại làm một củ sắn khủng.

Phát hiện củ sắn to bằng trẻ em ở Thừa Thiên - Huế
Củ sắn được trồng để giữ giống (https://dulich.petrotimes.vn)

"Không phải chỉ một củ mà cây sắn có tới 3 củ lớn, nằm dưới bờ tường. Củ nào cũng dài hơn cả mét. Nhưng do chúng nằm dưới bờ tường nên tôi chỉ đào được lên một đoạn. Sau khi đào lên, mấy hôm nay tôi đã chặt ra một vài phần cho gà ăn. Hiện chỉ còn lại 1 đoạn như vậy." - bà Ty chia sẻ

Theo người dân địa phương, cây sắn này gọi là sắn canh nông, trước đây, những năm 1980, hầu như nhà nào cũng trồng. Thông thường sắn chỉ trồng một vụ lấy củ, nhưng chưa khi nào thấy cây sống đến 5- 6 năm và củ lớn đến vậy.

https://dulich.petrotimes.vn/

Vân Anh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]