Phát hiện hơn 100 quả bom sót lại từ Thế chiến thứ hai trong vườn nhà

03:04 | 26/05/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Một người đàn ông ở Solomon trong lúc đào hố để xây dựng hệ thống thoát nước đã tá hỏa khi phát hiện 101 quả bom chưa phát nổ từ thời chiến tranh thế giới thứ hai ở sân sau nhà mình.
Cảnh sát Scotland đối đầu “hổ dữ” 45 phút mới phát hiện điều bất ngờCảnh sát Scotland đối đầu “hổ dữ” 45 phút mới phát hiện điều bất ngờ
Đang đào hố thoát nước, người đàn ông phát hiện thứ khiến ai thấy cũng bủn rủn chân tayĐang đào hố thoát nước, người đàn ông phát hiện thứ khiến ai thấy cũng bủn rủn chân tay
Phát hiện hơn 100 quả bom sót lại từ Thế chiến thứ hai trong vườn nhà
https://dulich.petrotimes.vn/

Sau khi tiếp nhận thông tin, Cơ quan Xử lý Vật liệu Nổ (EOD) của Lực lượng Cảnh sát Hoàng gia Solomon (RSIPF) đã đến và di dời 101 đầu đạn nổ 105mm của Mỹ ra khỏi địa điểm.

Một sĩ quan cảnh sát tham gia thực hiện nhiệm vụ cho biết tất cả các đầu đạn đều đã được di dời và bảo quản một cách an toàn trước khi việc tháo kíp nổ được triển khai.

Phát hiện hơn 100 quả bom sót lại từ Thế chiến thứ hai trong vườn nhà
https://dulich.petrotimes.vn/

Lachlan Strahan, Ủy viên cấp cao ở Solomon chia sẻ trên Twitter. “Chuyên gia xử lý vật liệu nổ của Úc, Ian Percy, đang giúp Lực lượng Cảnh sát Hoàng gia đối phó với “di sản khủng khiếp” từ Thế chiến thứ hai này”.

Trước sự việc nói trên, thanh tra viên của EOD là ông Clifford Tunuki cũng đã kêu gọi tất cả người dân sinh sống trên quần đảo Solomon trước khi tiến hành việc xây dựng hay cải tạo tại khu đất thuộc sở hữu của mình cần liên hệ với các công ty rà phá bom mìn để kiểm tra và xử lý mặt bằng nếu như phát hiện có bom chưa nổ trong khu vực thi công.

Được biết, khi chiến tranh thế giới thứ hai xảy ra, hàng nghìn quả bom đã được thả xuống các hòn đảo ở Thái Bình Dương, bao gồm quần đảo Solomon, Papua New Guinea và Palau, và có nhiều quả không nổ. Các kho đạn cũng được thành lập trên khắp các hòn đảo.

Phát hiện hơn 100 quả bom sót lại từ Thế chiến thứ hai trong vườn nhà
Charles Noda và Raziv Hilly đã thiệt mạng khi một quả bom chiến tranh thế giới thứ hai phát nổ trong lúc họ đang nấu ăn ở sân sau ở Honiara vào đầu tháng này. https://dulich.petrotimes.vn/

Trước đó, tại thủ đô Honiara của Solomon hôm 9/5 cũng xảy ra một vụ nổ bom còn sót lại từ Thế chiến thứ hai và đã khiến cho Raziv, một kỹ sư xây dựng, thiệt mạng ngay sau đó. Noda, một kế toán và kiểm toán viên, đã chết sáu ngày sau vụ nổ vì vết thương của mình. Vợ của Noda cũng bị thương trong vụ nổ và được đưa đến bệnh viện.

Vào năm ngoái, hai nhân viên có quốc tịch Anh và Úc đang thực hiện nhiệm vụ lập bản đồ các quả bom chưa nổ trên quần đảo Solomon cho một tổ chức phi chính phủ cũng đã tử vong sau khi một quả bom phát nổ ngay tại nơi hai người này đang sinh sống.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thu Hường

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]