Phát triển du lịch vui chơi giải trí ở Huế

15:02 | 03/07/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Với sự phát triển của xã hội hiện nay cũng như nhu cầu về du lịch nghỉ dưỡng vui chơi giải trí đang là vấn đề thiết yếu của du khách, Tuy nhiên , ở Huế đang thiếu những khu vui chơi để đáp ứng nhu cầu này.
phat trien du lich vui choi giai tri o hueLễ hội diều Huế 2019
phat trien du lich vui choi giai tri o hueHuế: Phạt người "chặt chém" du khách ở chùa Thiên Mụ

Theo đánh giá của Hội Lữ hành tỉnh, trước đây du khách đi du lịch với mục đích tham quan, khám phá những địa danh, danh lam thắng cảnh, văn hóa, tôn giáo, nếp sống của con người tại vùng đất đó. Thì ngày nay với sự phát triển kinh tế- xã hội, mục đích du lịch của du khách có sự thay đổi thay vì tham quan khám phá thì sẽ hướng về nghỉ dưỡng, tính vui chơi giải trí cao hơn.

phat trien du lich vui choi giai tri o hue
Khách du lịch đến tham quan Huế

Chính vì vậy, du lịch giải trí đang dần trở thành xu hướng. Ở một số địa phương trong nước, việc hình thành những điểm vui chơi, giải trí gắn liền với tham quan ngắm cảnh đang là điểm lựa chọn của nhiều du khách.

Như phân tích gần đây của các doanh nghiệp du lịch, mỗi đêm Huế có khoảng 7.000-8.000 khách lưu trú, ngoài nghe ca Huế trên sông Hương thì Huế chưa có sản phẩm nào có đủ dịch vụ để phục vụ nhu cầu du khách.

Nhận thức được yếu điểm mà ngành du lịch Huế đang gặp phải. Ông Lê Ngọc Sanh- chánh văn phòng Sở du lịch cho biết thời gian qua UBND tỉnh tổ chức nhiều cuộc họp; trong đó, bàn rất nhiều đến việc phát triển và thu hút đầu tư ở lĩnh vực vui chơi giải trí. Vừa qua, có 3 doanh nghiệp muốn đầu tư vào lĩnh vực này ở khu vực TP. Huế và các điểm lân cận. Hiện vẫn đang trong quá trình thẩm định, phê duyệt. Nếu các khu vui chơi này hình thành, chắc chắn sẽ làm thay đổi bộ mặt của du lịch Huế trong tương lai.

phat trien du lich vui choi giai tri o hue

Xu hướng hiện nay là các nhà đầu tư luôn kết hợp giữa hai dịch vụ giải trí đỉnh cao và nghỉ dưỡng đẳng cấp để nhân đôi trải nghiệm dành cho du khách. Do đó, tỉnh ta cũng cần xác định xu hướng phát triển theo chiều này và có những địa điểm, chính sách hợp lý để thu hút đầu tư.

Theo một số chuyên gia, Việt Nam nói chung và Huế nói riêng có thể phát triển những trung tâm vui chơi, giải trí theo chủ đề gắn với lịch sử, giáo dục, khoa học, sinh thái… Để phát triển, đi đôi với việc xây dựng sản phẩm cần nghiên cứu về nhu cầu, thị hiếu của khách, từ đó có hướng phát triển phù hợp.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]