Phú Thọ đẩy mạnh kích cầu du lịch

09:10 | 10/10/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Từ nay đến cuối 2023, Phú Thọ sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch đất Tổ với nhiều hoạt động, sự kiện nhằm thu hút khách du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch địa phương.
Thanh Sơn (Phú Thọ) chú trọng phát triển du lịch cộng đồngThanh Sơn (Phú Thọ) chú trọng phát triển du lịch cộng đồng
Đồi chè Long Cốc - Tuyệt tác của thiên nhiênĐồi chè Long Cốc - Tuyệt tác của thiên nhiên
Phú Thọ đẩy mạnh kích cầu du lịch
Đồi chè Long Cốc. Ảnh: Báo Phú Thọ.

Theo Sở VHTTDL Phú Thọ, chương trình kích cầu được thực hiện từ ngày 01/10 - 31/12/2023 đối với các đoàn khách từ 10 người trở lên. Các khách sạn sẽ giảm giá phòng từ 10% - 60% (đối với dịch vụ lưu trú); giảm giá ít nhất 10% dịch vụ ăn uống và ít nhất 20% giá cho thuê hội trường so với giá niêm yết; các nhà hàng sẽ giảm giá từ 5% - 10% so với giá niêm yết, giá trên hóa đơn thanh toán.

Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa và quốc tế sẽ giảm giá ít nhất 5% giá dịch vụ trong chương trình tour du lịch nội địa và quốc tế. Các doanh nghiệp vận chuyển khách du lịch giảm giá ít nhất từ 5% - 10% so với giá niêm yết.

Các khu, điểm du lịch giảm giá từ 10% - 20% các dịch vụ tại điểm du lịch so với giá niêm yết. Các siêu thị và cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP giảm giá ít nhất 5% trên hóa đơn thanh toán hoặc từ 5% - 30% khi mua từ 5 - 30 sản phẩm trở lên. Các công ty tổ chức sự kiện giảm giá ít nhất 5% các gói dịch vụ team building, mice tour, quay phim chụp hình đoàn khách...

Phú Thọ đẩy mạnh kích cầu du lịch

Điểm du lịch Văn hóa cộng đồng Hùng Lô hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch. (Ảnh: Bích Ngọc)

Cùng với đó, các khu, điểm tham quan như Tổ hợp tác Du lịch cộng đồng Bến Thân - Tân Sơn, điểm Du lịch Văn hóa cộng đồng Hùng Lô, Điểm Du lịch Văn hóa Miếu Lãi Lèn, Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh... đều giảm 10% giá các dịch vụ tham quan, ăn uống.

Đến hết năm 2023, các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ Phú Thọ sẽ còn tiếp tục đưa những ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn và chương trình kích cầu du lịch Phú Thọ sẽ được triển khai rộng rãi tới các cơ quan, Hiệp hội Du lịch 63 tỉnh, thành phố và các đơn vị lữ hành trên cả nước, mong đợi thu hút nhiều đơn vị tổ chức hoạt động tham quan du lịch và du khách thập phương về tỉnh Phú Thọ dịp cuối năm.

Hiện thực hóa chương trình kích cầu cũng là cơ hội để phát huy tiềm năng thế mạnh và khai thác các giá trị tự nhiên, văn hóa, lịch sử và các dịch vụ du lịch của tỉnh, góp phần quảng bá các điểm đến du lịch và nét văn hóa truyền thống vùng Đất Tổ, đồng thời kích thích phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

G.Minh

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]