Phú Thọ: Không xảy ra gian lận, ép giá trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

18:21 | 03/05/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Theo thông tin từ UBND tỉnh Phú Thọ, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 năm 2019 tỉnh này đón trên 100.000 lượt du khách, tăng 3% so cùng kỳ. Đặc biệt, không có tình trạng mất an ninh, an toàn đối với khách du lịch, không có tình trạng gian lận, ép giá, chèo kéo, đeo bám khách.
phu tho khong co tinh trang gian lan ep gia trong dip nghi le 304 15Đền Hùng đón hơn 7 triệu lượt khách dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Các địa điểm được du khách lựa chọn khi về mảnh đất trung du là Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, Đền Mẫu Âu Cơ (huyện Hạ Hòa), Vườn Quốc gia Xuân Sơn (huyện Tân Sơn), Khu du lịch nước khoáng nóng Thanh Thủy (huyện Thanh Thủy) và một số điểm du lịch tâm linh, di tích lịch sử văn hóa khác.

Trong 5 ngày nghỉ lễ, tại các điểm du lịch không xảy ra hiện tượng mất an ninh, an toàn đối với khách du lịch, không có tình trạng gian lận, ép giá, chèo kéo, đeo bám khách.

phu tho khong co tinh trang gian lan ep gia trong dip nghi le 304 15
Du khách nghỉ mát tại Khu du lịch nước khoáng nóng Thanh Thủy (ảnh phutho.gov.vn)

Lượng khách sử dụng dịch vụ tại các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch khoảng 10.000 lượt khách. Tại một số địa điểm tập trung lượng khách du lịch đông như: Khu du lịch nước khoáng nóng Thanh Thủy, Vườn quốc gia Xuân Sơn và các khách sạn cao cấp tại thành phố Việt Trì… hoạt động kinh doanh lưu trú du lịch ổn định, an toàn với công suất sử dụng phòng từ 65 - 100%.

Cũng theo thông tin từ UBND tỉnh Phú Thọ, đạt được kết quả này là do trước kỳ nghỉ lễ, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Phú Thọ đã yêu cầu các khu, điểm du lịch, các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh tăng cường quản lý các hoạt động du lịch dịch vụ; bình ổn giá và đảm bảo các điều kiện phục vụ du khách tốt nhất.

X.Hinh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]