"Phượt" Đèo Nước Ngọt

03:03 | 16/01/2024

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Đèo Nước Ngọt (nằm giữa 2 thị trấn Long Hải - huyện Long Điền và Phước Hải - huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), từ lâu đã trở thành địa điểm “phượt” quen thuộc và ưa thích của các bạn trẻ trong và ngoài tỉnh.
Khu du lịch Đèo Nước Ngọt - Phước HảiKhu du lịch Đèo Nước Ngọt - Phước Hải
"Phượt" đèo Nước Ngọt
Đèo Nước Ngọt - địa chỉ “phượt” được giới trẻ yêu thích. Ảnh: Hoài Ân

Chi phí thấp

Cách vài tháng, nhóm bạn anh Nguyễn Anh Toản (quận Gò Vấp, TP.HCM) lại lên kế hoạch đi “phượt” một lần để thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng. Địa điểm được các anh thường xuyên chọn là Đèo Nước Ngọt. “Bởi ở đây gần TP.HCM, phóng xe máy chừng 1,5 - 2 tiếng là tới, khung cảnh lại đẹp, hữu tình, thích hợp với tour du lịch bụi đi về trong ngày”, anh Toản chia sẻ.

Xuất phát khoảng 6h sáng, chạy xe máy đến TP.Bà Rịa khoảng 7h30, nhóm tấp vào ăn sáng ở quán bánh canh chả cá Long Toàn trên đường Nguyễn Văn Cừ, phường Long Toàn. “Quán bánh canh chả cá này tôi nghe bạn bè giới thiệu đã lâu, tôi ăn thử thấy được lắm, chả cá tươi ngon, giá cả lại rẻ chỉ 15-20 ngàn đồng/tô”, anh Hoàng Tâm, một người bạn trong nhóm đánh giá.

Sau đó, nhóm bạn ghé Phước Tỉnh, Long Hải rước thêm “chiến hữu” người địa phương rồi đi chợ Long Hải mua hải sản. Anh Toản, anh Tâm lý giải tự đi cũng được nhưng nếu có “thổ địa” đi chợ cùng sẽ trả giá đúng hơn và biết được những điểm, quầy sạp bán hải sản tươi ngon, chất lượng mà giá cả lại rẻ.

“Chúng tôi mua 2kg cá sòng, 1,5kg mực gai, 1,5kg tôm thẻ, 1kg chả cá, 2 hũ mực rim cùng rau dưa, xoài sống mà chưa tới 1 triệu đồng; thêm 4 thùng bia, 2 chai nước ngọt chỉ hơn 2 triệu đồng tất cả, chia cho 6 người chưa tới 350 ngàn đồng/người. Ăn uống đến chiều tối mới về lại Sài Gòn. Nếu tính cả ăn sáng, cà phê, tiền xăng vẫn chưa tới 500 ngàn đồng/người cho một tour đi phượt như vậy”, anh Nguyễn Anh Toản tính toán.

Sau khi đi chợ, nhóm bạn theo hướng dẫn của “thổ địa” Long Hải, anh Nguyễn Hiệp Ân đến khu vực đầu Đèo Nước Ngọt, qua Đền thờ Liệt sỹ Long Hải khoảng 500m, rẽ vào đường mòn bên phải ngoằn ngoèo xuống sát bờ biển, chọn địa điểm mát mẻ dưới hàng dương phía sau resort Long Hải cắm trại. Theo anh Hiệp Ân, khu vực Đèo Nước Ngọt, từ Mộ Cô Long Hải đến thị trấn Phước Hải có một vài đường mòn xuống biển như thế với các bãi tắm biển công cộng để dân địa phương hoặc khách du lịch bụi cắm trại vui chơi.

Trải nghiệm thực tế nghề biển

Sau khi dựng lều dã chiến, trải bạt dưới bóng hàng dương, nhóm bạn bày lò nướng, dụng cụ ra làm đồ ăn. Tôm thì chia 2 phần hấp bia hoặc nướng, cá sòng rửa sạch sau khi nướng cuốn ăn với bánh tráng, mực ướp sa tế và nướng chấm sốt muối ớt xanh. Các bạn vừa nướng cá tôm, ăn uống, vui chơi hát hò, vừa ngắm biển, thỉnh thoảng xuống tắm biển, xem ngư dân địa phương kéo lưới cá gần bờ, thấy loại nào vừa ý lại mua lên thêm mồi. Có bạn còn theo dân địa phương đục hàu trên các bãi đá sát bờ biển.

“Nướng cá, mực tôm ăn ngay tại bờ biển, dưới không khí gió biển ăn ngon hơn khi vào nhà hàng hay đem về nhà chế biến. Chuyến đi giúp chúng tôi thư giãn và tiếp thêm năng lượng cho 1 tuần làm việc mới. Vào những ngày cận Tết, chắc chúng tôi sẽ xuống 1 chuyến nữa để ngắm hoa anh đào nở trên cung đường Đèo Nước Ngọt”, anh Toản cho biết.

Theo Ban Quản lý các khu du lịch huyện Đất Đỏ, khu vực Đèo Nước Ngọt có hơn 800m đường bờ biển, bờ cát trắng trải dài, sạch sẽ, bằng phẳng, với những hàng dương mát mẻ, yên tĩnh thích hợp cho các nhóm phượt, tắm biển, tổ chức trò chơi tập thể, tận hưởng thiên nhiên trong lành. Ngoài cắm trại ở bờ biển, du khách đến Đèo Nước Ngọt còn có thể tham quan làng chài Long Hải, Phước Hải và một số địa điểm du lịch lân cận như: Dinh Cô, khu di tích cách mạng núi Minh Đạm, chùa khỉ, Linh quang tịnh xá Hòn Một, nghĩa địa Cá Ông…

“Gia đình tôi rất thích đi du lịch kiểu này. Ngoài tắm biển, còn có thể cho con cái tham quan làng chài, trải nghiệm quá trình lựa cá, chế biến cá, tôm; nghe chuyện kể về nghề cá rất lý thú. Long Hải, Phước Hải, nhất là khu vực Đèo Nước Ngọt với một bên là núi, một bên là biển rất đẹp, muốn lên núi ngắm cảnh trời mây, viếng chùa chiền, khu di tích lịch sử, hay xuống biển ăn hải sản, tắm biển đều có đủ”, bà Trần Thị Sáng (TP HCM) nói.

Ngọc Minh/ Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]