Quảng bá du lịch Việt Nam bằng công cụ video #HelloVietnam

09:48 | 14/06/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Ngày 13/6, tại Hà Nội, Tạp chí Du lịch (Tổng cục Du lịch) và TikTok - nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới đã khởi động chương trình quảng bá du lịch Việt Nam bằng công cụ video mang tên #HelloVietNam.    
quang ba du lich viet nam bang cong cu video hellovietnam
Toàn cảnh lễ công bố

Mục tiêu chính của chương trình #HelloVietNam trong giai đoạn 2019-2020 là tạo ra 30.000 nội dung video ngắn quảng bá cho cảnh đẹp, văn hóa và con người Việt Nam, phục vụ hơn 100 triệu lượt xem nội dung trực tuyến tính riêng trên nền tảng TikTok. Mỗi chu kỳ 2 tháng, các bên sẽ thực hiện 1 chương trình quảng bá cho 1 tỉnh/thành, khu vực nhằm quảng bá cho các địa điểm, các sản phẩm du lịch của địa phương đó.

Chương trình đầu tiên #HelloDanang sẽ được tiến hành từ ngày 15/6/2019, với mục tiêu tạo ra một “trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trong 24 giờ”. Với số lượng người dùng hằng tháng lên đến 12 triệu chỉ riêng tại Việt Nam và hơn 1 tỷ lượt tải ứng dụng trên toàn thế giới, TikTok mong muốn tận dụng công nghệ và các nội dung du lịch để tôn vinh vẻ đẹp Việt Nam và tạo sự quan tâm của khách du lịch trong nước và quốc tế đến với danh lam, thắng cảnh Việt Nam.

#HelloVietNam là một phần trong chuỗi chiến dịch quảng bá du lịch toàn cầu, do TikTok khởi xướng với tên gọi #TikTokTravel, nhằm mục tiêu tôn vinh những danh lam, thắng cảnh trên thế giới, mang đến một góc nhìn mới về du lịch, và mang các nền văn hóa đến gần nhau hơn.

Để đạt được mục tiêu trên, Tạp chí Du lịch sẽ là cơ quan đầu mối kết nối với các cơ quan thành viên của Tổng cục Du lịch và các đơn vị liên quan khác để thực hiện hiệu quả chương trình phối hợp, vận hành tài khoản “VietnamTourism” trên ứng dụng TikTok nhằm quảng bá, truyền thông cho du lịch Việt Nam.

Tài khoản “VietnamTourism” trên nền tảng TikTok sẽ giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam và là một kênh truyền thông mới của ngành du lịch trong nỗ lực thực hiện chuyển đổi số của Việt Nam theo chủ trương của Chính phủ. Mô hình hợp tác công - tư này sẽ là một sáng kiến mới mang tính đột phá, huy động được các nguồn lực từ cộng đồng doanh nghiệp vào hoạt động marketing, quảng bá xúc tiến chung của ngành Du lịch. Chương trình #HelloVietnam góp phần thúc đẩy du lịch nội địa và thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam.

quang ba du lich viet nam bang cong cu video hellovietnam
Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác tổ chức chương trình #HelloVietnam giữa Tạp chí Du lịch và TikTok

Tại buổi lễ, Tạp chí Du lịch chính thức ký kết hợp tác chiến lược với TikTok trong việc quảng bá, phát triển các nội dung quảng bá du lịch Việt Nam trên nền tảng TikTok; nghiên cứu đề xuất xây dựng dự án quảng bá du lịch Việt Nam đến các thị trường mục tiêu như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Úc… bằng nền tảng TikTok trong các giai đoạn tiếp theo. Đây là một hoạt động nằm trong nỗ lực hợp tác quảng bá, thúc đẩy du lịch Việt Nam và nhằm mục tiêu đa dạng hóa nội dung và tôn vinh sự sáng tạo của người Việt.

Phú Văn

quang ba du lich viet nam bang cong cu video hellovietnamHà Nội vào danh sách điểm du lịch tốt nhất châu Á
quang ba du lich viet nam bang cong cu video hellovietnamNgười Hàn Quốc ưa thích nhiều điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam
quang ba du lich viet nam bang cong cu video hellovietnamHội nghị xúc tiến du lịch Nepal tại Hà Nội: Kết nối tình hữu nghị hai nước
quang ba du lich viet nam bang cong cu video hellovietnamBình chọn dịch vụ du lịch Hà Nội năm 2019

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]