Quảng Bình: Động Thiên Đường lập kỷ lục mới

11:44 | 20/07/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Theo thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết Động Thiên Đường đã được Hội đồng Kỷ lục Châu Á xác lập kỷ lục là “ Hang động có hệ thống thạch nhũ, măng đá độc đáo và tráng lệ nhất Châu Á”.
Lễ hội hang động Quảng Bình 2019: Cơ hội quảng bá tiềm năng du lịch
Quảng Bình: ‘Kim cương xanh’ hé sáng
Quảng Bình: Động Thiên Đường lập kỷ lục mới
Hệ thống cầu thang gỗ phục vụ khách tham quan

Động Thiên Đường từ lâu đã là cái tên quen thuộc với khách du lịch trong và ngoài nước. Thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, Động Thiên Đường được mệnh danh là “ hoàng cung trong lòng đất” thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, là một trong những kỳ quan tráng lệ và huyền ảo bậc nhất thế giới.

Hệ thống Động Thiên Đường có hệ hống thạch nhũ đa dạng và phong phú về giá trị địa chất cũng như hình hài. Thạch nhũ trong động được gọi với những cái tên như: Thạch hoa viên, Tháp liên hoa, Thỏ ngọc, Cung giao trì, Cung quảng hàn, Quần tiên hội tụ,…

Quảng Bình: Động Thiên Đường lập kỷ lục mới
Vẻ đẹp của Động Thiên Đường

Được biết, động Thiên Đường dài 31,4km, được phát hiện bởi Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh vào năm 2005. Năm 2011, Tập Đoàn Trường Thịnh đầu tư và đưa Khu du lịch sinh thái Động Thiên Đường vào hoạt động. Với vẻ đẹp tự nhiên kỳ vĩ, động Thiên Đường cũng đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao bằng xác lập 2 kỷ lục: Động khô dài có hệ thống thách nhũ độc đáo nhất Việt Nam và Động có cầu gỗ dài nhất Việt Nam

Sự kiện Động Thiên Đường vinh dự được Hội đồng Kỷ lục Châu Á xác lập kỷ lục là “ Hang động có hệ thống thạch nhũ, măng đá độc đáo và tráng lệ nhất Châu Á” được cả thế giới chú ý. Một lần nữa khẳng định điểm du lịch hấp dẫn, sự lựa chọn hàng đầu đối với khách du lịch trong nước và thế giới.

Lễ trao bằng xác lập Kỷ lục Châu Á cho Động Thiên Đường được diễn ra trong Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội hang động Quảng Bình năm 2019 từ 19h30 - 22h30 ngày 20-7-2019 tại quảng trường biển Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình với chủ đề "Quảng Bình –Bí ẩn bất tận".

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]