Quảng Ninh: Giảm 50% phí tham quan và nhiều hoạt động ngày du lịch trở lại

03:05 | 17/03/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Ngày 15/3, du lịch mở cửa an toàn trở lại, tỉnh Quảng Ninh đã thông qua chính sách kích cầu du lịch, giảm 50% phí tham quan các điểm du lịch. Đồng thời, tỉnh cũng công bố chuỗi hoạt động du lịch kéo dài đến hết năm 2022 để thu hút du khách trong nước và quốc tế.
Vượt qua khó khăn do dịch bệnh, du lịch Việt Nam sẵn sàng đón khách quốc tế trở lạiVượt qua khó khăn do dịch bệnh, du lịch Việt Nam sẵn sàng đón khách quốc tế trở lại
Hà Nội mở tour du lịch Hà Nội mở tour du lịch "Bác Cổ - Mùa hoa gạo"
Quảng Ninh: Giảm 50% phí tham quan và nhiều hoạt động ngày du lịch trở lại
Khách du lịch quét mã QR khai báo y tế tại các điểm du lịch

Theo đó, HĐND tỉnh Quảng Ninh đã thông qua chính sách kích cầu, giảm 50% phí tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như danh thắng Vịnh Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh và Khu di tích và danh thắng Yên Tử trong 6 tháng đầu năm 2022. Các chính sách này sẽ đóng vai trò quan trọng để tái khởi động hoạt động dịch vụ du lịch. Thông qua các khu, điểm du lịch này để thu hút khách đến các điểm du lịch khác trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, từ đó góp phần tăng thu ngân sách của tỉnh.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh có gần 2.100 cơ sở lưu trú du lịch, với trên 35.800 buồng; gần 200 tàu lưu trú nghỉ đêm với khoảng 2.200 phòng, chiếm 37,4% số lượng tàu du lịch được cấp phép hoạt động trên Vịnh Hạ Long. Qua đó, góp phần kéo dài thời gian trải nghiệm, lưu trú, tăng chi tiêu của du khách.

Cùng với đó, không gian du lịch của tỉnh đã được mở rộng, ngoài 4 trung tâm du lịch trọng điểm là Hạ Long - Uông Bí, Đông Triều, Quảng Yên - Vân Đồn, Cô Tô - Móng Cái, còn là không gian du lịch mới ở các địa bàn tiềm năng, như: Hải Hà, Tiên Yên, Bình Liêu, Ba Chẽ và khu vực Hoành Bồ cũ, cũng đang trong quá trình đầu tư và phát triển.

Quảng Ninh: Giảm 50% phí tham quan và nhiều hoạt động ngày du lịch trở lại
Đa dạng các loại hình du lịch văn hóa tại tỉnh Quảng Ninh ngày du lịch trở lại

Ông Phạm Ngọc Thủy - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết: Để thu hút du khách, tỉnh sẽ tổ chức 65 sự kiện, hoạt động, chương trình kích cầu du lịch Quảng Ninh; triển khai đa dạng hóa sản phẩm đáp ứng xu hướng mới của thị trường; phát triển các sản phẩm du lịch mới là thế mạnh của Quảng Ninh như: Du lịch golf, du lịch trải nghiệm, mạo hiểm… làm mới các sản phẩm du lịch hiện có phù hợp với nhu cầu do tác động của đại dịch Covid-19. Đồng thời, phát triển các loại hình, hoạt động kinh tế đêm, góp phần tăng chỉ tiêu, nâng cao hiệu quả hoạt động du lịch; tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch tại Quảng Ninh để bổ sung các hoạt động, sản phẩm thu hút khách du lịch.

Đặc biệt, từ nay đến cuối năm, tỉnh sẽ tổ chức phát động chương trình du lịch “Quảng Ninh an toàn - Trải nghiệm trọn vẹn”; tổ chức Ngày hội Văn hóa, du lịch Quảng Ninh 2022 tại TP. Hà Nội gắn với quảng bá văn hóa du lịch, xúc tiến thương mại của tỉnh. Làm mới các nội dung và cách thức tổ chức Carnaval Hạ Long mùa Hè và mùa Đông, gắn với việc đăng cai tổ chức thi đấu SEA GAMES 31 tại Việt Nam.

https://dulich.petrotimes.vn/

Nghĩa Hiệp/Baodantoc.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]