Quế và những lợi ích sức khỏe tuyệt vời

03:10 | 26/01/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Quế là loại thảo mộc quen thuộc, trong đó món trà quế là một loại thức uống giúp giảm cân được rất nhiều chị em yêu thích. Ngoài ra quế còn đem lại nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời khác.
Thực phẩm giúp bạn cân bằng tâm trạng và giảm căng thẳngThực phẩm giúp bạn cân bằng tâm trạng và giảm căng thẳng
Những lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ lá hẹNhững lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ lá hẹ
Quế và những lợi ích sức khỏe tuyệt vời
Ảnh minh họa.https://dulich.petrotimes.vn/

Giúp giảm cholesterol

Theo một số nghiên cứu, nếu tiêu thụ quế từ 120mg đến 6gr mỗi ngày làm giảm cholesterol LDL (cholesterol xấu) và triglycerid, đồng thời làm tăng cholesterol HDL (cholesterol tốt).

Giàu chất chống oxy hóa

So với một số loại thảo mộc và gia vị giàu chất chống oxy hóa, quế có hàm lượng chất chống oxy hóa cao thứ ba - chỉ sau đinh hương và hạt tiêu Jamaica. Theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ các chất chống oxy hóa tự nhiên trong thực phẩm có thể giúp ngăn ngừa một số bệnh ung thư.

Tốt cho tiêu hóa

Quế có tính ấm có thể tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể. Giúp bạn cải thiện chức năng của hệ thống tiêu hóa, có tác dụng ngăn ngừa axit trong dạ dày nên giảm đầy bụng rất tốt.

Giúp giảm cân

Thông thường, khi insulin của một người trở nên kháng thuốc, đường không được chuyển hóa và chuyển thành chất béo. Quế có thể giúp kích thích insulin và chuyển hóa đường từ thực phẩm. Thay vì tiêu thụ các đồ ăn có quế, uống trà quế sau bữa ăn tối sẽ giúp bạn giảm cân nhờ khả năng tăng cường sự trao đổi chất và giúp tiêu hóa thức ăn tốt hơn.

Để làm trà quế, bạn chỉ cần đổ 250-300ml nước vào nồi, thêm 1 mảnh quế tầm 8cm, rồi đun trong 15 - 25 phút, ngâm thêm 15 phút nữa. Hoặc bạn có thể pha 1/2 đến 1 thìa cà phê bột quế vào nước nóng, khuấy đều rồi cho thêm 1 muỗng mật ong và 1 muỗng nước cốt chanh, là bạn đã có một cốc trà quế thơm ngon để thưởng thức. Trà quế mật ong không chỉ dễ làm mà còn rất tốt cho sức khỏe của bạn nữa đấy.

https://dulich.petrotimes.vn/

Kim Anh (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]