Saudi Arabia viết nên câu chuyện cổ tích "hạ gục" Messi và đồng đội

20:36 | 22/11/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Dù có bàn thắng dẫn trước đối thủ, tuy nhiên thầy trò HLV Scaloni lại để thua ngược với tỷ số 1-2. Qua đó đánh mất 3 điểm đầy tiếc nuối.
“Nã” 6 bàn vào lưới Iran, tuyển Anh có chiến thắng tưng bừng trong trận ra quân“Nã” 6 bàn vào lưới Iran, tuyển Anh có chiến thắng tưng bừng trong trận ra quân

Chiều nay, Argentina có trận ra quân tại bảng C gặp đội bóng được đánh giá thấp hơn rất nhiều. Tuy nhiên, vũ điệu Tango đã bị lạc nhịp. Messi cùng đồng đội chấm dứt chuỗi 36 trận bất bại.

Saudi Arabia viết nên câu chuyện cổ tích "hạ gục" Messi và đồng đội
Argentina thua sốc trước Saudi Arabia.

HLV Scaloni tung ra sân đội hình toàn sao với bộ ba chơi cao nhất gồm Messi, Martinez và Di Maria trên hàng công. Tiếng còi khai cuộc vang lên, ĐT Argentina nhập cuộc tự tin, thường xuyên gây áp lực lên khung thành Saudi Arabia.

Chỉ sau đó 3 phút, Messi đã tạo ra dấu ấn với cú ra chân nhanh trong vòng cấm nhưng thủ thành đối thủ đã xuất sắc cản phá. Nhưng chỉ 7 phút sau, Messi đã giúp La Albiceleste vượt lên dẫn bàn bằng cú dứt điểm chính xác trên chấm 11m.

Saudi Arabia viết nên câu chuyện cổ tích "hạ gục" Messi và đồng đội
Lần lượt Messi, Martinez bị từ chối bàn thắng vì lỗi việt vị

Dù bị thua sớm nhưng các học trò của HLV Renard vẫn chơi quả cảm và giữ được sự tập trung. Saudi Arabia đã ngăn chặn kịp thời những đường lên bóng nguy hiểm từ Angel Di Maria, Lionel Messi...

Đặc biệt, bẫy việt vị mà đại diện châu Á giăng ra đã phát huy hiệu quả tối đa với 7 lần khiến cầu thủ Argentina bị căng cờ. Đây có lẽ là một trong những trận đấu nhiều lần mắc lỗi việt vị nhất. Hai lần trong số đó Martinez và Messi đưa được bóng vào lưới đối phương nhưng bị trọng tài từ chối.

Saudi Arabia viết nên câu chuyện cổ tích "hạ gục" Messi và đồng đội
Với sự tự tin, bản lĩnh Saudi Arabia có bàn thắng gỡ hòa

Bước vào hiệp 2, Saudi Arabia nhập cuộc tự tin và chơi đầy nỗ lực qua đó sớm có bàn san bằng cách biệt ở phút 78 sau pha chạy chỗ và dứt điểm hoàn hảo của Al Shehri.

Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua đầu tiên tại World Cup năm nay, Argentina nhận tiếp một gáo nước lạnh từ Al Dawsari với cú sút cầu vồng tuyệt đẹp.

Bị dẫn ngược, Albiceleste buộc phải đẩy cao đội hình tấn công nhưng vấp phải sự kháng cự quyết liệt của đội bóng châu Á.

HLV Scaloni sau đó thực hiện một loạt sự thay đổi người nhằm tạo sự đột biến. Dù vậy, lối chơi tấn công của Argentina vẫn phụ thuộc quá nhiều vào Messi, Di Maria.

Saudi Arabia viết nên câu chuyện cổ tích "hạ gục" Messi và đồng đội
Bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 của trận đấu

Và vào một ngày không may mắn cả hai ngôi sao không có được niềm cảm hứng tốt nhất, thường xuyên bị theo sát, nhà vô địch Copa America rơi vào bế tắc. Dù hiệp 2 có tới hơn 10 phút bù giờ, Messi và đồng đội không thể nào giữ lại dù chỉ là 1 điểm.

Với việc giành thắng lợi 2-1 trước Argentina, Saudi Arabia đã viết nên câu chuyện cổ tích đầu tiên tại kỳ World Cup năm nay.

Mọi thứ vẫn chờ đợi Argentina ở hai trận đấu sắp tới...

https://dulich.petrotimes.vn/

Thùy Dung

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]