Sông La Ngà - Điểm đến thú vị

03:04 | 08/09/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nằm tại Định Quán Đồng Nai, bè cá La Ngà là một trong những điểm đến du lịch rất thú vị mà bạn nên ghé tới. Cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng hơn 70km, ngay cạnh với quốc lộ 20, bè cá là một trong những địa điểm rất thu hút khách du lịch từ khắp mọi nơi ghé tới đây.
Hang Cẩu Quây - Sửng sốt Hang Cẩu Quây - Sửng sốt "Thiên Cung trên núi" hồ Thác Bà
Vẻ đẹp hoang sơ của hồ Noong U, huyện Điện Biên ĐôngVẻ đẹp hoang sơ của hồ Noong U, huyện Điện Biên Đông
Sông La Ngà - Điểm đến thú vị

Vào những năm 1989 - 1990, bà con Việt kiều từ Campuchia trở lại quê hương đã tập trung nhau ở dòng La Ngà và hình thành lên làng cá nổi. Đến nay, dọc dòng sông La Ngà đã có đến gần 200 hộ sinh sống với hơn 500 lồng bè. Những người dân sống tại làng bè sống theo hình thức cha truyền, con nối, nhờ đó mà giữ được làng nghề cho đến hôm nay.

Sông La Ngà - Điểm đến thú vị

Với thiết kế của từng chiếc bên trên là phần nhà ở làm từ ván còn bên dưới là lồng nuôi cá, có nước trung bình từ 1.5m. Gỗ được dùng để làm bè cũng phải là loại gỗ có chọn lọc, có sức bền chịu được nước trong thời gian dài. Mỗi bè cá ở làng La Ngà thường không được cắm cố định mà sẽ di chuyển theo tình hình thời tiết, nếu những ngày nước cạn thì bè sẽ phải ra giữa dòng sông.

Sông La Ngà - Điểm đến thú vị

Đến đây, du khách có thể được chiêm ngưỡng một không gian mênh mông của sông nước, của những căn nhà nổi lênh đênh không khác gì những khu chợ nổi miền Tây. Ngoài ra, du khách còn được chiêm ngưỡng mô hình nuôi cá rất thú vị của bà con tại đây, những lồng bè nuôi cá là nghề chính của người dân nơi đây. Nếu như có cơ hội dừng chân tại Định Quán, du khách đừng nên bỏ lỡ cơ hội ghé thăm làng bè cá La Ngà Đồng Nai để tận hưởng bầu không khí trong lành, ngắm làng quê yên tĩnh và thanh bình.

https://dulich.petrotimes.vn/

TTXTDL Đồng Nai

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]