Sứa đỏ - Món ăn độc đáo ngày đầu hè

19:11 | 27/03/2024

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Theo Đông y, sứa đỏ có rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe như thanh nhiệt giải độc, hóa đờm hạ áp, khứ phong trừ thấp... Vì vậy, sứa đỏ được dùng để chế biến biến thành nhiều món ăn khác nhau.
Bánh thắng dền Phố cổ - món ăn dân dã ấm lòng du kháchBánh thắng dền Phố cổ - món ăn dân dã ấm lòng du khách
Mắm ong U MinhMắm ong U Minh
Sứa đỏ - Món ăn độc đáo ngày đầu hè
Sứa đỏ - Món ăn độc đáo ngày đầu hè.https://dulich.petrotimes.vn/

Sứa đỏ vốn là món ăn có nguồn gốc từ Hải Phòng, Nam Định sau được người Hà Nội mang về bán và trở thành món ăn chơi nổi tiếng đối với hầu hết người dân Hà Nội. Được biết sứa sau khi được thu bắt sẽ cho ngay vào thùng nước pha sẵn rễ hoặc vỏ cây sú vẹt cho có màu đỏ hoặc cam, ngoài ra còn giúp sứa giòn hơn. Trước khi chế biến thành món ăn, để khử mùi của cây sú vẹt và mùi tanh của sứa người ta sẽ ngâm lại sứa và vắt thêm vài quả quất.

Được coi là đặc sản của mùa hè, sứa đỏ khi ăn thân thì mềm như thạch, còn chân lại giòn sần sật khiến du khách thích thú. Vốn sứa đỏ không có vị nhưng khi kết hợp cùng lá tía tô, đậu phụ, cùi dừa tươi rồi chấm với mắm tôm được pha thêm chút ớt, chút đường và vắt thêm quả chanh đánh sủi bọt lên và thưởng thức, mắm tôm sẽ kích thích vị giác khiến cho món sứa trở nên dậy mùi đem lại một hương vị độc lạ khó quên. Ban đầu, có thể bạn không quen ăn sứa sống vì sợ cái vị tanh của biển nhưng chỉ cần thử qua vài lần, chắc chắn bạn sẽ lập tức cảm thấy đây là món ăn vô cùng thú vị.

Sứa đỏ có thể nói là một món ăn ngon, chế biến không quá cầu kỳ nhưng là cả một sự kỳ công tỉ mỉ của người bán. Món ăn giúp giải nhiệt mùa nóng, đồng thời mang lại nhiều công dụng cho sức khỏe và còn đóng vai trò là một vị thuốc dân gian. Tuy nhiên, những người có tiền sử dị ứng hải sản thì không nên ăn sứa.

https://dulich.petrotimes.vn/

Kim Anh (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]