Suôi Thầu - Thảo nguyên tươi đẹp ở Hà Giang

14:25 | 17/11/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Suôi Thầu thuộc huyện Xín Mần (Hà Giang), cách thị trấn Cốc Pài khoảng 6 km, có độ cao trên 1.200 m so với mực nước biển. Vùng đất này được du khách ví như một thảo nguyên thu nhỏ bởi vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng và hùng vĩ.
Du lịch kết hợp thể thao, hướng đi xanh và bền vữngDu lịch kết hợp thể thao, hướng đi xanh và bền vững
Triển lãm ảnh chuyên đề “Sắc màu văn hóa Hà GiangTriển lãm ảnh chuyên đề “Sắc màu văn hóa Hà Giang"

Vượt qua những cung đường uốn lượn theo triền núi cao ngất trời của vùng đất Xín Mần, du khách sẽ đặt chân đến cao nguyên Suôi Thầu. Từ xa quan sát, thảo nguyên Suôi Thầu tựa như một bức họa nhiều màu sắc, tuyệt đẹp và kỳ vĩ, với những vạt hoa rừng bốn mùa đua nở, những ruộng lúa, nương ngô chạy theo triền núi, những đồi hoa tam giác mạch và những cánh rừng đại ngàn bao quanh.

Đến Suôi Thầu, du khách như choáng ngợp trước khung cảnh tự nhiên, trước những gam màu tràn ngập sức sống. Tiết trời ở Suôi Thầu quanh năm dịu mát, không gian thanh sơ, hoang hoải và đậm sắc màu núi rừng xứ sở Hà Giang.

Suôi Thầu - thảo nguyên tươi đẹp ở Hà Giang
Một góc bản làng bình yên, thơ mộng ở Suôi Thầu.

Tô điểm cho thảo nguyên là những cây sa mộc xanh tốt, tựa như những cây thông ở châu Âu, tạo nên dáng vẻ vững chãi, bình yên cho xứ sở. Bên sườn núi, những vạt hoa cải rực vàng vào mùa thu hòa vào màu vàng của ruộng bậc thang làm nên vẻ đẹp đến nao lòng.

Đứng ở trên cao, du khách có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của dòng sông Chảy trong xanh, hiền hòa và thơ mộng, xa xa là dáng núi trùng điệp của những miền đất gợi lên bao sự xa xôi và bí ẩn như Pà Vầy Sủ, Tả Nhìu, Cốc Rế, Thèn Phàng… Vào mùa thu và mùa đông, Suôi Thầu vẫn rực rỡ những sắc hoa rừng và hoa tam giác mạch. Những ruộng hoa tam giác mạch mênh mông bên triền núi ánh lên sắc tím quyến rũ dưới nắng chiều nghiêng nghiêng, làm cho cả không gian vô cùng thi vị.

Đến Suôi Thầu, du khách sẽ được trải nghiệm đi xe đạp địa hình leo núi để khám phá những vùng đất quanh đó, trải nghiệm lễ hội hoa tam giác mạch, chụp ảnh trong trang phục dân tộc Mông tại những cánh đồng hoa và thú vị nhất là được thả hồn mình vào những áng mây bồng bềnh bên sườn núi, trên thảo nguyên mỗi khi chiều về.

Suôi Thầu - thảo nguyên tươi đẹp ở Hà Giang
Kỳ thú ruộng bậc thang ở Suôi Thầu.

Ẩm thực ở Suôi Thầu sẽ mang đến cho du khách những cảm nhận mới mẻ. Đồng bào nơi đây tự tay chế biến những món ăn truyền thống như gà nướng, lợn bản, thịt trâu gác bếp, cá suối, rau măng rừng, bánh tam giác mạch, rượu nấu từ hạt tam giác mạch sẽ tạo nên ấn tượng khó quên cho du khách.

https://dulich.petrotimes.vn/

Báo Đắk Lắk

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]