Tại sao bạn nên ghé thăm Stockholm mùa đông này?

07:55 | 14/10/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Kỳ nghỉ mùa đông ở Stockholm, Thụy Điển thật kỳ diệu. Vào thời điểm này, trong khi các cây thông Noel rực rỡ ánh đèn thì những con tàu phá băng ngoài khơi phải vượt qua vùng biển băng giá.
Tung lò mò – Món ăn đậm đà bản sắc dân tộc của người Chăm.Tung lò mò – Món ăn đậm đà bản sắc dân tộc của người Chăm.
Những khách sạn đem đến cho bạn giấc ngủ dưới lòng đại dươngNhững khách sạn đem đến cho bạn giấc ngủ dưới lòng đại dương

Mặc dù có một số điểm thu hút khách du lịch đóng cửa trong những tháng mùa đông hoặc vẫn mở cửa nhưng đón ít du khách hơn. Bạn nghĩ sao về một chuyến đi đến Stockholm vào mùa đông để có một kỳ nghỉ đáng trân trọng?

Đi thuyền mùa đông

(Đi thuyền trên các kênh đàovà vượt qua băng)

3429-1

Chuyến đi thuyền vào mùa đông vô cùng lãng mạn và kỳ diệu nhưng hãy chắc chắn rằng bạn mặc đủ ấm để tránh khỏi cái lạnh. Băng từ từ vỡ ra khi những con thuyền lướt qua các hòn đảo của Stockholm. Với cảnh tuyết bao phủ các tòa nhà và sương giá lấp lánh trên những cành cây trơ trụi, Stockholm mang một diện mạo rất khác.

Du khách có thể đi ra đảo Vaxholm và đặt bữa trưa tự chọn trên tàu hơi nước. Ngoài ra, bạn có thể dành một ngày ở Fjäderholmarna và cùng người dân địa phương tham gia lễ hội Giáng sinh (Được gọi là “julbord” trong tiếng Thụy Điển) tại Fjäderholmarnas Krog.

Các lễ hội giải trí

(Tận hưởng những giọng ca hát mừng, từng đoàn diễu hành vào ban đêm và bầu không khí vui vẻ)

3432-2

Nhạc Giáng sinh bắt đầu bằng những bài hát mừng Mùa Vọng, vang lên dưới mái vòm màu xanh lam nhạt và vàng của những viên đá quý kiểu baroque như Katarina Kyrka hoặc trong nhà thờ Gothic Storkyrkan màu đỏ u ám. Thế tục hơn nhưng cũng thiêng liêng không kém đối với người Thụy Điển là vào ngày 13 tháng 12 - lễ rước ánh nến của Lucia - Nữ hoàng Ánh sáng và những người hầu cận của cô, nối đuôi nhau qua các đường phố đến tận Skansen.

Trong khung cảnh vàng đỏ xa hoa của Nhà hát Opera Hoàng gia Thụy Điển, vở The Nutcracker đã đi vào lòng biết bao thế hệ người yêu ba lê. Đám đông tụ tập trên đường phố vào đêm giao thừa; các nhà thờ rung chuông, pháo hoa bay đầy trên mặt nước.

Mua sắm Giáng sinh

(Nhận quà thủ công cho cả nhà)

3435-3

Từ đầu tháng 12, chợ Giáng sinh tràn ngập các đường phố và quảng trường của Stockholm. Đồ chơi bằng gỗ truyền thống, đồ ăn lễ hội, đồ trang trí thủ công thu hút những người mua sắm theo mùa ở quảng trường Stortorget trên Gamla Stan tại Skansen và các cung điện hoàng gia ở Rosendals và Drottningholm.

Các cửa hàng cạnh tranh với nhau bằng màn hình có các nhân vật trong truyện cổ tích hoạt hình và nhiều người nhất tụ tập hằng ngày trước cửa hàng bách hóa cao cấp NK.

Lễ hội giáng sinh

(Ăn uống theo các công thức nấu ăn mùa đông đặc biệt của Thụy Điển)

3438-4

Hãy chiều chuộng bản thân trong bữa tiệc tự chọn Giáng sinh gồm 3 món: cá trích và lươn, Jansson’s Temptation (một miếng khoai tây có chấm), giăm bông Giáng sinh và các món ăn sử dụng tất cả các bộ phận của lợn sau đó là món tráng miệng ngọt ngào với nước sốt quả mọng. Những ly rượu sơ-náp trái cây sẽ giúp giảm bớt mùi vị của các món ăn.

Bạn có thể dùng bữa tại quán rượu có từ thế kỷ 18 Clas På Hörnet ở Vasastaden hoặc tự thưởng cho mình tại Djurgårdsbrunn sau khi đi dạo bên cạnh con kênh đóng băng trên Djurgården.

Skansen vào mùa đông

(Sống lại những năm tháng đã qua tại bảo tàng ngoài trời Skansen)

3441-5

Kỳ nghỉ đông ở Stockholm phải kể đến chuyến thăm bảo tàng ngoài trời, Skansen. Những ngọn lửa sáng rực trong các trang trại cũ này khi người ta mặc trang phục theo các nhân vật thay phiên nhau mê hoặc những đứa trẻ nhỏ với những câu chuyện cổ tích bị lãng quên từ lâu. Đó là một hoạt động thân thiện với gia đình ở Stockholm.

Khu chợ Giáng sinh cuối tuần cung cấp găng tay dệt kim bằng tay, kẹo, đồ chơi và đồ trang trí. Đám đông đổ về đây vào đêm giao thừa để nghe những lời trong bài thơ "Ring Out, Wild Bells" của Tennyson trước giờ nửa đêm.

Trượt băng trên hồ và sông

3444-6

Vào những ngày đẹp trời, tiếng hò hét của những người trượt ván hòa lẫn với tiếng trượt của những đôi giày trượt trên sân nhỏ ngoài trời ở Kungsträdgården. Mùa đông lạnh giá thôi thúc những người trượt ván kiên trì ra ngoài đường quanh Stockholm để tham gia các cuộc đua ngẫu hứng và trượt băng đường dài.

Những người trượt băng chăm chỉ này mất 20 phút đến Công viên Hellasgården để trượt băng trên các hồ nước đóng băng hoặc tạo một lỗ trên băng để bơi lội.

Trải nghiệm fika trong một quán cà phê ấm cúng

(Cà phê nóng… bánh ngọt… kiểu dáng mát mẻ)

3447-7

Người Thụy Điển thích uống cà phê và bánh trong một không gian ấm cúng và không có thời điểm nào tốt hơn là vào mùa đông để tham gia vào thú tiêu khiển đạm chất người Thụy Điển này. Bạn có thể thưởng thức bánh quế, bánh ngọt choux nhân kem, bánh quy sô cô la và một loạt các loại bánh nướng khác cùng một tách cà phê đậm đà trong một quán cà phê ấm áp và đầy phong cách.

Thực tế, các quán cà phê có ở mọi ngóc ngách ở Stockholm vì vậy việc tìm kiếm một địa điểm mà bạn thích thật sự đơn giản. Đi đến Old Town ở Gamla Stan bạn sẽ tìm thấy một loạt các quán cà phê tuyệt vời.

Chiêm ngưỡng ánh sáng phía bắc

(Một hoặc hai lần một năm bạn có thể nhìn thấy bắc cực quang từ Stockholm)

3450-8

Ánh sáng phía bắc là một trong những hiện tượng tuyệt vời nhất của tự nhiên khi bầu trời rực sáng với màu xanh lục, hồng và đỏ. Nó thường chỉ có thể nhìn thấy từ khoảng 2.000 đến 3.000 km về phía nam của Cực bắc của trái đất nhưng đôi khi bạn có thể nhìn thấy cảnh tượng đáng kinh ngạc này từ các đường phố ở Stockholm. Mùa đông thường là dịp xảy ra hiện tượng này nhưng để có thể ngắm nhìn một trọn vẹn hơn, bạn có thể đặt một chuyến đi đến Lapland ở miền bắc Thụy Điển.

https://dulich.petrotimes.vn/

Trúc Quỳnh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]