Tại sao đáy chai rượu vang thường được làm lõm?

14:10 | 20/01/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Rượu vang là loại thức uống nổi tiếng trên thế giới sở hữu hương vị tinh tế, và thường được đựng trong những chiếc chai có đáy lõm. Vậy tại sao đáy chai rượu vang thường được làm lõm?
Sử dụng bếp từ sao cho vừa an toàn, tiết kiệm điện lại còn kéo dài tuổi thọSử dụng bếp từ sao cho vừa an toàn, tiết kiệm điện lại còn kéo dài tuổi thọ
Những mẹo hay hữu ích từ giấmNhững mẹo hay hữu ích từ giấm
Tại sao đáy chai rượu vang thường được làm lõm?
Ảnh minh họa.https://dulich.petrotimes.vn/

Dưới đây là những lý do khiến đáy chai rượu vang thường được làm lõm:

- Thiết kế lõm ở phần đáy của các chai thủy tinh đựng rượu vang nhằm giúp cho những bồi bàn có thể rót rượu đến khoảng cách xa hơn cách thông thường. Người rót rượu sẽ dùng 4 ngón để đỡ bên dưới chai rượu, ngón cái đặt vào phần lõm của đáy chai. Việc này cũng giúp họ quan sát mọi thứ xung quanh dễ dàng hơn, tránh làm đổ rượu vào người khách.

- Đáy chai lõm, tạo cảm giác cho người nhìn thấy chai rượu lớn hơn và nhiều hơn thực tế.

- Đáy chai lõm giúp lắng cặn. Với các loại rượu lâu năm, chắc hẳn sẽ phải có cặn, đáy chai lõm sẽ giúp cặn trong chai được lắng xuống và không bị lẫn vào rượu khi rót.

- Giúp làm lạnh nhanh hơn: Vì diện tích tiếp xúc ở phần đáy chai với đá nhiều hơn khi ngâm khi ngâm rượu trong xô đá, nên sẽ làm lạnh sẽ nhanh hơn.

- Giúp chai đứng vững hơn, đặc biệt là khi đặt trên các bề mặt không phẳng và không bị hút chặt xuống mặt bàn khi bị ướt.

- Bề mặt cong chịu lực tốt nhất hơn bề mặt phẳng rất nhiều nên việc làm lõm sẽ giúp chai thủy tinh chịu va đập tốt hơn chai có đáy phẳng.

- Ngoài ra, đáy chai lõm cũng giúp việc rửa chai dễ dàng hơn. Vì khi bạn đổ nước vào chai có phần đáy lõm, gặp đáy chai sẽ tạo thành vòng xoáy có lực lớn hơn, giúp vệ sinh chai hiệu quả hơn.

- Đáy chai lõm giúp dễ sắp xếp chai hơn. Phần lõm giúp làm cho việc xếp chồng các chai rượu trở nên dễ dàng hơn, giảm diện tích.

https://dulich.petrotimes.vn/

Kim Anh (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]