Tạp chí du lịch AFAR - Mỹ gợi ý những địa điểm khi du lịch vào tháng 10

01:31 | 31/07/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Tiết trời tháng 10 ở nhiều nơi trên thế giới dần mát mẻ, thích hợp đi dạo vỉa hè, leo núi hay lang thang trên khắp nẻo đường hòa mình vào sự kiện lịch sử, văn hóa. Có thể bạn đã dự định từ lâu hay vừa mới quyết định đi du lịch tháng 10 này, chúng tôi xin gợi ý một số địa điểm lý tưởng.    
tap chi du lich afar my goi y nhung dia diem khi du lich vao thang 10Biểu tượng Việt Nam lên báo Mỹ: Cơ hội phát triển du lịch
tap chi du lich afar my goi y nhung dia diem khi du lich vao thang 10Tạp chí Forbes viết về 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam
tap chi du lich afar my goi y nhung dia diem khi du lich vao thang 10
Basilica Santa Maria della Salute của Venice bừng sáng lúc hoàng hôn.
tap chi du lich afar my goi y nhung dia diem khi du lich vao thang 10
Khinh khí cầu bay lên trên Albuquerque.

Albuquerque, New Mexico

Chắc chắn, ngày lễ khinh khí cầu quốc tế Albuquerque (5-13/10) sẽ thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Ngoài ra, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động khác trên thành phố sa mạc này như: đạp xe trên tuyến đường mới mở dài 50 dặm, đi bộ qua dãy núi Sandia màu hồng, qua Rio Grande và trung tâm thành phố (Du khách có thể thuê xe đạp tại hơn 41 địa điểm của dịch vụ Pace, dịch vụ thuê xe đạp mới của thành phố Albuquerque).

tap chi du lich afar my goi y nhung dia diem khi du lich vao thang 10
Tham quan kiến ​​trúc độc đáo ở Barcelona.

Barcelona, ​​Tây Ban Nha

Barcelona đã chào đón lượng du khách quá tải vừa qua. Ghé thăm Barcelona vào tháng 10, khi thời tiết mát mẻ vô cùng lý tưởng để đi bộ qua công viên Güell hay thưởng thức paella (món ăn dân tộc của Tây Ban Nha) ở ngoài trời.

Đặc biệt, những ai yêu thích kiến ​​trúc càng nên đến Barcelona vì những ngày cuối tuần khoảng ngày 26-27/10 sẽ diễn ra sự kiện 48h Open House (sự kiện tham quan kiến trúc của thành phố) hằng năm, tại sự kiện người ta miễn phí vào tham quan hơn 200 tòa nhà, kể cả một số nhà riêng thường không mở cửa đón khách. Hãy cùng chiêm ngưỡng phong cách kiến ​​trúc đa dạng tôn nên vẻ duyên dáng cho thành phố: tàn tích thời La Mã, kiến trúc Catalan Gothic và hiện đại. Lưu ý: một số tour du lịch miễn phí yêu cầu du khách phải đăng kí trước.

Nếu kiến ​​trúc không phải sở thích của bạn, vẫn còn hoạt động thú vị khác ở đây: các buổi biểu diễn Liên hoan nhạc Jazz quốc tế Voll-Damm Barcelona bắt đầu từ ngày 19/10, với sự góp mặt của nhiều nhạc sĩ quốc tế như Herbie Hancock và tất cả các ngôi sao đình đám Juan De Marcos Afro-Cuban.

tap chi du lich afar my goi y nhung dia diem khi du lich vao thang 10
Bãi biển Boquilla ở Cartagena.

Cartagena, Colombia

Lịch sử thành phố Cartagena rất cuốn hút và được thể hiện rõ nét nhất qua các công sự (công trình quân sự), di tích, quảng trường và nhiều tòa nhà thuộc địa rực rỡ - đều là các di sản thế giới của UNESCO. Tuy nhiên, đó không phải là lý do chính dẫn bước chân bạn tìm đến Cartagena tháng 10 này mà là các bãi biển thơ mộng. Nhiệt độ ban ngày của thành phố hiếm khi xuống dưới 85 độ F (29 độ C) thuận lợi cho du khách khám phá hết gần 12 dặm bãi biển dọc vùng biển Caribbean.

Đi đến Playa Castillo Grande, du khách sẽ ngạc nhiên với bức tường dưới nước được xây dựng nhằm ngăn chặn cướp biển Anh cách đây hơn một thế kỷ. Ngoài ra, du khách tìm đến Playa Castillo Grande thường chỉ ngắm cảnh hoàng hôn. Thậm chí một vài người chèo thuyền đến đảo Tierra Bomba chỉ để thư giãn trên biển cát trắng ở Đấu trường Punta.

Lái xe hai mươi phút về phía bắc trung tâm thành phố là Playa La Boquilla - khu vực rất “được lòng”những người Colombia giàu có từ các thành phố nội địa. Người dân thường tổ chức các hoạt động cưới hỏi và sự kiện ở đây.

Bạn có thể đến công viên quốc gia nổi tiếng nhất Colombia, quần đảo Rosario, bằng cách đi thuyền 45 phút. Hầu hết các bãi biển trên 30 hòn đảo của quần đảo không cho phép du lịch trừ Playa Libre trên Isla Grande.

tap chi du lich afar my goi y nhung dia diem khi du lich vao thang 10
Hải cẩu nằm trên biển Punta Carola ở Galápagos.

Quần đảo Galápagos

19 hòn đảo Galápagos - được UNESCO công nhận di sản thế giới, là bầu sinh quyển, và khu bảo tồn biển, nằm ở gần 600 dặm ngoài bờ biển Ecuador. Bạn có thể ghé thăm quần đảo gần như bất kỳ thời điểm nào trong năm, ngắm nhìn đời sống hoang dã phong phú, nhưng mỗi mùa lại mang đến cuộc sống của một loài động vật khác nhau. Vùng đất tháng mười vào mùa khô, được gọi là garúa. Nước mát thu hút nhiều cá hơn, vì vậy du khách lặn biển sẽ được chứng kiến những con chim biển lao thẳng xuống nước bắt cá; chim cánh cụt Galápagos đi tìm thức ăn.

tap chi du lich afar my goi y nhung dia diem khi du lich vao thang 10
Phở là một trong những món ăn nổi tiếng nhất của Việt Nam.

Hà Nội, Việt Nam

Hà Nội là thủ đô nghìn năm văn hiến của Việt Nam. Những ngôi đền cổ và kiến ​​trúc thuộc địa của thành phố nằm trên đại lộ rợp bóng hàng cây. Vào tháng 10, Hà Nội tạm biệt những cơn mưa như trút nước và lượng lớn khách du lịch, chào đón mùa khô - mùa đông, và mùa ẩm thực hấp dẫn.

Hà Nội nổi tiếng với nhiều món ăn truyền thống, nếu muốn cảm nhận hết văn hóa ẩm thực Hà Nội, du khách nên xuống phố. Đầu tiên, hãy thử món phở, món ăn quốc dân, có phở gà và phở bò. Ví dụ, phở gia truyền Bát Đàn (được người dân địa phương gọi đơn giản là Phở Bát Đàn) chuyên phục vụ phở bò ngon đậm đà.

Ngoài ra, Hà Nội còn nhiều món ăn đặc trưng khác như bún chả, bánh cuốn, xôi. Bạn có thể đến 67 Hàng Điếu trong khu phố cổ để nếm thử bún bò nam bộ.

Công ty tour du lịch ẩm thực đường phố Hà Nội sẵn sàng đưa du khách khám phá những món ngon nhất tại Hà Nội. Công ty phục vụ tour đi bộ và đi xe vespa, dẫn bạn đến thưởng thức ẩm thực chay, hải sản, ốc và trứng vịt lộn...

Hồng Kông

tap chi du lich afar my goi y nhung dia diem khi du lich vao thang 10
Thủ đô tài chính nhộn nhịp của châu Á xuất hiện trung tâm nghệ thuật.

Vào ngày 1 tháng 10 hằng năm, Hồng Kông kỷ niệm Ngày Quốc khánh của Trung Quốc, chính quyền sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại Cảng Victoria. Năm 2019 thành phố chứng kiến ​​sự ra mắt của các không gian nghệ thuật đẳng cấp thế giới góp phần củng cố vị thế của thành phố xứng tầm một trong những trung tâm sáng tạo quan trọng nhất châu Á. Du khách nên ghé thăm Tây Cửu Long - một trong những quận văn hóa lớn nhất thế giới, trung tâm Xiqu thăm nhà hát; Công viên nghệ thuật - không gian xanh cộng đồng diễn ra các buổi liveshow và vào đầu năm 2019, Đại lộ Ngôi sao của Victoria Dockside trên ý tưởng Đại lộ Danh vọng Hollywood đã mở cửa trở lại sau khi thiết kế xong phần phía trước bến cảng.

tap chi du lich afar my goi y nhung dia diem khi du lich vao thang 10
Đà điểu dạo chơi công viên quốc gia Marakele ở Nam Phi.

Johannesburg, Nam Phi

Du khách bị hấp dẫn với các hoạt động ngoài trời khi đến Nam Phi, đặc biệt là Johannesburg, nổi tiếng có nhiều công viên quốc gia và khu bảo tồn thiên nhiên. Thời tiết tháng 10 rất nóng và khô, động vật sẽ đi tìm nguồn nước, nên du khách có nhiều cơ hội xem chúng hơn các dịp khác trong năm.

Có một khu bảo tồn thiên nhiên tê giác và sư tử cách thành phố Johannesburg khoảng 45 phút lái xe, bạn có thể đến đây khám phá hơn 30 loài động vật khác nhau.

Nếu muốn ngắm chim, hãy đến công viên quốc gia Marakele, ở đây có khoảng 400 loài chim, kể cả loài kền kền Cape đang bị đe dọa. Công viên cũng có số lượng lớn tê giác và trắng.

Vườn quốc gia Pilanesberg nằm ngay miệng núi lửa cổ, rất có thể bạn bắt gặp 5 loài động vật nổi tiếng của châu Phi (sư tử, báo, voi, tê giác và trâu Cape) đang đi lang thang trong công viên.

tap chi du lich afar my goi y nhung dia diem khi du lich vao thang 10
Công viên Cổng Vàng của San Francisco thu hút du khách nhờ Vườn Trà Nhật Bản yên bình.

San Francisco, California

Công viên Cổng Vàng có diện tích hơn 1000 mẫu Anh, gồm vườn bách thảo SF, vườn trà Nhật Bản, bảo tàng viện khoa học California và bảo tàng nghệ thuật DeYoung. Vào tháng 10 hằng năm, GGP tổ chức Hardly Strictly Bluegrass - lễ hội âm nhạc miễn phí kéo dài ba ngày, hội tụ hàng chục nghệ sĩ biểu diễn trên bảy sân khấu.

Đến công viên Mission Dolores, du khách sẽ hòa mình vào dòng người đi dã ngoại đông đúc, đến 2 giờ chiều, khung cảnh nơi đây diễn ra sôi nổi, bạn sẽ nghĩ mình đang ở một bữa tiệc.

Ngoài ra, bạn có thể đi bộ trên những con đường mòn hai bên trồng bạch đàn, ngắm hoàng hôn trên bờ biển.

tap chi du lich afar my goi y nhung dia diem khi du lich vao thang 10
Tác phẩm điêu khắc của Lorenzo Quinn tại Venice.

Venice, Ý

Khám phá bảo tàng và các phòng trưng bày tại Venice nếu bạn thích những nơi ít người và yên tĩnh. Những người yêu nghệ thuật có thể trải nghiệm La Biennale -chương trình nghệ thuật đương đại khổng lồ diễn ra ở nhiều địa điểm khác nhau trong thành phố từ tháng 5 đến tháng 11. Ngoài Biennale, có rất nhiều địa điểm nghệ thuật khác. Chẳng hạn như, Gallerie dell'Accademia được thành lập năm 1750, đã từng là phòng trưng bày của trường nghệ thuật Venice và nhiều bảo tàng cổ điển khác như Scuola Grande di San Rocco tự hào có bộ sưu tập tranh Tintoretto.

tap chi du lich afar my goi y nhung dia diem khi du lich vao thang 10
Vào tháng 10, đại lộ Blue Ridge gây choáng với sắc màu mùa thu.

Virginia, Mỹ

Khi nhắc đến bang Virginia, những người ở vùng đông bắc sẽ không nghĩ rằng ở đây có rượu vang. Trái với suy nghĩ của họ, ngày nay bang này có gần 300 nhà máy rượu vang và hàng chục con đường rượu vang, tháng 10 là ngày hội rượu vang ở Virginia.

https://dulich.petrotimes.vn/

Yến Phạm

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]