Thác Nai Nậm Đăm - Điểm đến không thể bỏ qua khi tới Quản Bạ

09:28 | 09/06/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Thác Nai là một địa danh mà bạn không nên bỏ qua khi đặt chân đến với thôn Nặm Đăm, xã Quản Bạ, Quản Bạ, Hà Giang. Thôn Nặm Đăm là một thôn với 100% người Dao chàm sinh sống mà đến nay vẫn còn lưu giữ được nhiều nét văn hoá truyền thống dân tộc. Thác còn khá hoang sơ và ít người biết tới.
Bình Định: Nguyên sơ suối Lỗ SổBình Định: Nguyên sơ suối Lỗ Sổ
Tạp chí du lịch Australia: Phú Quốc là “hòn đảo tình nhân”Tạp chí du lịch Australia: Phú Quốc là “hòn đảo tình nhân”
Thác Nai Nậm Đăm – Điểm đến không thể bỏ qua khi tới Quản Bạ
Thác Nai, một địa điểm đẹp ít người biết khi đến với Hà Giang

Tên của con thác được đặt là thác Nai, theo như lời kể của những người lớn tuổi trong làng thì ngày xưa trong làng thường tụ tập thanh niên trai tráng cùng nhau đi săn thú rừng như lợn rừng, nai, sơn dương… mỗi khi có người phát hiện dấu chân thú rừng. Một ngày nọ có người phát hiện có con nai đến khu rừng gần thác Nai bây giờ, như thường lệ thanh niên trong làng cùng nhau đi săn, đuổi được một hồi thì con nai chạy đến thác thì đuối và bắt được con nai, từ đấy người gọi đấy là thác Nai.

Thác Nai Nậm Đăm – Điểm đến không thể bỏ qua khi tới Quản Bạ
Con thác nằm khá sâu trong rừng

Thác Nai là một điểm đến dành cho những bạn trẻ ưa khám phá thiên nhiên. Nhiều người chọn đi bộ đường rừng để trải nghiệm, nhưng nếu bạn là người không ưa mạo hiểm thì có thể chọn xe máy. Chắc chắn sẽ là một trong những trải nghiệm mà bạn sẽ không bao giờ quên. Con đường đồi dẫn đến phía trên đỉnh thác, ở đó có một hồ rộng tạo dòng nước đổ xuống. Tuy nhiên, trước khi có ý định chinh phục chỗ này bạn sẽ cần tìm một (hoặc một số người) bạn đồng hành. Con đường đồi dẫn đến phía trên đỉnh thác, du khách sẽ chiêm ngưỡng một hồ rộng tạo dòng nước đổ xuống trông rất tuyệt đẹp và kỳ thú.

Thác Nai Nậm Đăm – Điểm đến không thể bỏ qua khi tới Quản Bạ

Với vẻ đẹp hoang sơ và ít người biết tới, thác Nai quả là điểm đến lý tưởng để check in những bức ảnh sang chảnh và hòa mình vào thiên nhiên khi đến với con thác này. Du khách sẽ có một trải nghiệm mới lạ khi đến với con thác này.

https://dulich.petrotimes.vn/

TTXTDL Hà Giang

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]