Thời điểm lý tưởng để ghé thăm Biển Hồ chè - Gia Lai

09:15 | 21/03/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nằm trên bờ Bắc Biển Hồ, gọi là Biển Hồ chè bởi đó là sự kết hợp giữa hồ nước thủy lợi và nương chè bạt ngàn. Đồi chè ở đây chỉ cách thành phố Pleiku khoảng 13 km, nằm trên địa phận huyện Chư Pah. Đây cũng chính là đồn điền chè đầu tiên của người Pháp ở Gia Lai, hình thành từ những năm 20 thế kỷ trước.
Chìm đắm trong vẻ đẹp mộng mơ ở Biển Hồ chèChìm đắm trong vẻ đẹp mộng mơ ở Biển Hồ chè

Biển Hồ chè Gia Lai là một trong cụm điểm du lịch nổi tiếng nằm phía Đông Bắc thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai với Biển Hồ Tơ Nưng, núi lửa Chư Đăng Ya và chùa Bửu Minh. Nên cực kỳ thuận lợi cho bạn khi tham quan, vì đây là cụm điểm đến du lịch nổi tiếng nhất Gia Lai mà bạn chắc chắn sẽ không muốn bỏ qua.

Thời điểm lí tưởng để ghé thăm Biển Hồ chè Gia Lai

Cách trung tâm thành phố Pleiku gần 10km, nhưng đường di chuyển đến khu vực Biển Hồ chè Gia Lai cực kỳ thuận lợi vì làn đường rộng và rất đẹp, dọc hai bên du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc từ thành thị về nông thôn chỉ trong vòng 5 10 phút. Băng qua những khu đô thị đông đúc, đến với hai bên là rừng thông rồi sau đó tiến vào đồi chè bạt ngàn mênh mông chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó có thể bỏ qua.

Thời điểm lí tưởng để ghé thăm Biển Hồ chè Gia Lai
Đường vào Biển Hồ chè hai bên là hàng thông.

Điều tuyệt vời nhất tạo nên vẽ đẹp của Biển Hồ này đó chính là những dãy núi hùng vĩ men theo những con đường đất đỏ như đang ôm lấy cả đồi chè xanh mát. Vả chính vẻ đẹp ấy khiến cho những ai đến đây như lạc vào chốn thiên đường - nơi không còn cái nắng, cái gió, cái khô cần của vùng đất Tây Nguyên.

Được núi non bao bọc, chạy theo những con đường, bao la thiên nhiên của đất trời. Những con đường rợp bóng mát đánh tan cái nắng nóng trên mảnh đất tây nguyên khô cằn này.

Bạn sẽ bị "thu hút" bởi màu xanh tươi của một vườn chè bát ngát trong nắng sớm, dưới cái ánh nắng chói chang, biển chè vẫn xanh mênh mông và bạt ngàn, trên lá còn đọng lại những hạt sương sớm mai.

Thời điểm lí tưởng để ghé thăm Biển Hồ chè Gia Lai
Biển Hồ chè huyền ảo trong sương sớm.

Đến với đồi chè, dường như cái nắng hạ chỉ là yếu tố tạo nên sự mát lạnh của cánh đồng chè chiếm trọn được tình cảm của những du khách ghé thăm. Bởi nơi đây trải dài là những màu xanh ngút ngàn. Bạn sẽ cảm thấy mát mắt, mát lòng và bỗng dưng những muộn phiền ngày qua được xua tan hết, chỉ còn những cảm xúc dịu êm và thư giãn.

Mênh mông những nương chè, thấp thoáng người dân đi thu hoạch, điểm những nét sắc màu giữa màu xanh bao phủ.

Thời điểm lí tưởng để ghé thăm Biển Hồ chè Gia Lai
Biển Hồ chè nhìn từ trên cao (ảnh: SGTT)

Vào mùa thu hoạch, nhìn những bàn tay khéo léo của người trồng chè ngắt những ngọn chè xanh mơn mởn mới thấy rằng thu hoạch thủ công bởi chính bàn tay con người lại là một nét đẹp văn hóa truyền thống, gần gũi với chính sản phẩm do mình ấp ủ trồng từng ngày, con người được hòa nhập cùng thiên nhiên.

Thời điểm lý tưởng để tới Biển Hồ chè:

Cuối tháng 12: Đây chính là khoảng thời gian thích hợp, vì lúc này hoa dã quỳ nở rộ khắp các con đường đất đỏ Tây Nguyên, bạn cũng có thể ghé thăm nhà tù và những con đường đất đỏ nơi đây.

Tháng 2-3 hằng năm: đây là thời điểm mà những ngọn đồi cà phê đang vào mùa hoa, một màu trắng xóa chắc chắn sẽ làm bạn mê mẩn.

L.Tường (t/h)

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]