Thư thái tâm hồn với những điểm vui chơi này

09:29 | 30/04/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Bạn muốn tận hưởng ngày nghỉ lễ hoặc cuối tuần ở những nơi yên bình, đem lại sự thư thái cho tâm hồn của bạn. Hãy cùng tham khảo một số địa điểm dưới đây.
Vừa chơi vừa tìm hiểu văn hóa tại Hà Nội dịp 30/4 - 1/5Vừa chơi vừa tìm hiểu văn hóa tại Hà Nội dịp 30/4 - 1/5
Địa điểm vui chơi lý tưởng dành cho giới trẻ trong dịp nghỉ lễ 30/4Địa điểm vui chơi lý tưởng dành cho giới trẻ trong dịp nghỉ lễ 30/4

Vườn Quốc gia Ba Vì

Vườn Quốc gia Ba Vì (thuộc huyện Ba Vì, Hà Nội) là một quần thể các khu du lịch giải trí, khám phá, nghỉ dưỡng. Cách trung tâm Hà Nội khoảng 60km về phía Tây, đây là điểm đến lý tưởng cho các bạn trẻ hoặc các gia đình vui chơi, thư giãn vào dịp cuối tuần hay những ngày lễ tết.

Thư thái tâm hồn với những điểm vui chơi này
https://dulich.petrotimes.vn/

Điều làm nên sức hấp dẫn của Vườn Quốc gia Ba Vì là không khí trong lành, mát mẻ cùng khung cảnh hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên rừng núi. Đến đây bạn sẽ có cơ hội khám phá cả một khu rừng thông ngút ngàn sắc xanh cao vời vợi, tha hồ chụp những tấm hình sống ảo cực chất không khác gì lạc vào xứ sở thần tiên. Vào mùa thu, cả khu rừng lại chìm trong sắc vàng của lá, khung cảnh lúc này lãng mạn tựa như trong các bộ phim Hàn Quốc.

Tất nhiên khi đến khu du lịch Ba Vì bạn không thể bỏ qua các đặc sản như cá ngạnh, cá nheo sông Đà, các món dê, lợn lửng, sữa dê, thịt dê nướng, canh khoai sọ, dưa chua xào tóp mỡ, rau sắn… Bên cạnh đó du khách tham gia dã ngoại có thể đốt lửa trại và trổ tài nấu nướng, tổ chức bữa tiệc thịt nướng ngay giữa không gian rộng lớn của khu rừng. Đây quả là nơi tuyệt vời để thư giãn đầu óc sau những giờ phút làm việc mệt mỏi, căng thẳng.

Khu du lịch hồ Núi Cốc

Hồ Núi Cốc nằm cách Hà Nội 90km. Khu du lịch hồ Núi Cốc là một trong những khu du lịch sinh thái nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hữu tình nên còn được mệnh danh là “vịnh Hạ Long” thu nhỏ của thành phố Thái Nguyên.

Thư thái tâm hồn với những điểm vui chơi này
https://dulich.petrotimes.vn/

Khu vui chơi tại hồ Núi Cốc cũng là địa điểm thu hút nhiều du khách. Có vô số trò chơi đầy lý thú để các bạn lựa chọn như: Tàu lượn siêu tốc, cướp biển, bắn súng, đu quay trong nước… Ngoài ra còn có khu giải trí nhạc nước và múa rối với diện tích hơn 1 ha, tham quan vườn thú hoang dã với nhiều loài khác nhau, khu vui chơi giải trí Bến Thiên Đường, công viên nước rộng hơn 2 ha cũng rất độc đáo với các trò chơi như: Vườn ao câu cá chép, cá voi, cá heo… với nhiều loại hình tắm biển, chơi đùa…

Ngoài ra không thể không nhắc đến quần thể Thuyết nhân quả nằm trong khu du lịch Hồ Núi Cốc nổi bật với hình tượng Phật Thích Ca Mâu Ni có độ cao 45m uy nghi, tráng lệ. Bên trong tượng Phật là chùa Thiêng Thác Vàng mang đậm bản sắc dân tộc với cảnh quan uy nghiêm. Du khách tới đây không chỉ được chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo mà còn có thể dâng hương lễ bái Đức Phật.

Vườn Quốc gia Cúc Phương

Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương cách Hà Nội 120 km về phía Nam, nằm lọt sâu trong lòng dãy núi Tam Điệp, hàng năm VQG Cúc Phương thu hút hàng trăm nghìn lượt khách đến chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và khám phá hệ động thực vật phong phú, đa dạng mang đặc trưng rừng mưa nhiệt đới.

Về thực vật, theo số liệu điều tra gần đây VQG Cúc Phương có 2.234 loài thực vật thuộc 117 bộ, 260 họ. Về động vật có xương sống đã điều tra, thống kê và phát hiện 7 bộ, 38 họ và 659 loài, trong đó có nhiều loài thú được xếp vào loài quý hiếm như voọc mông trắng, báo gấm, báo lửa, gấu ngựa... Nhiều loài được ghi trong Sách đỏ Việt Nam và thế giới.

Thư thái tâm hồn với những điểm vui chơi này
https://dulich.petrotimes.vn/

Đặc biệt, vào khoảng thời gian từ tháng 4 đến cuối tháng 5, VQG Cúc Phương xuất hiện hàng nghìn con bướm đủ màu sắc bay lượn trong nắng tạo nên cảnh tượng vô cùng thần tiên.

Bên cạnh đó bạn có thể ghé thăm địa điểm như Động người xưa (hay còn có tên là hang Đắng), hang Con Moong, động Trăng Khuyết, đỉnh Mây Bạc, hồ Yên Quang - động Phò Mã… Sau khi tham quan và khám phá 1 vòng ở Cúc Phương các bạn đừng quên thưởng thức món dê núi đặc sản, ốc núi đặc biệt chỉ có ở đây cũng như nhiều món ăn hấp dẫn khác như gà vườn nướng, cá rô chiên giòn nhắm cùng với chén rượu gạo Mường…

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]