Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Đại lễ Vesak 2019

17:59 | 12/05/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Trong không gian của một vùng non nước tươi đẹp, tại chùa Tam Chúc, Hà Nam, Việt Nam, với không khí trang nghiêm và thắm tình đoàn kết hữu nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có những lời chia sẻ để kiến tạo một xã hội tốt hơn.
thu tuong nguyen xuan phuc phat bieu tai dai le vesak 2019

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Đại lễ Vesak 2019

Đại lễ Vesak Liên hợp quốc đã vượt trên một Lễ hội văn hoá tôn giáo thông thường, nhằm phát huy tinh hoa của đạo Phật và trao truyền tới tất cả chúng ta thông điệp lâu đời của Đức Phật Thích Ca về hoà bình, hoà hợp, khoan dung và nhân ái mà đến nay vẫn vẹn nguyên giá trị. Đó cũng là nền tảng phần xây dựng cuộc sống văn minh, đem đến hoà bình, thịnh vượng và phát triền bền vững, vì lợi ích tốt đẹp của nhân loại.

Năm 1999, Lễ Phật đản đã được Liên hợp quốc chính thức công nhận là một trong những hoạt động văn hóa quốc tế lớn toàn cầu. Đại lễ Vesak là sự thể hiện mạnh mẽ quyết tâm của Liên hợp quốc đối với hoạt động mang tính xã hội rộng rãi, vì một thế giới hoà bình, hữu nghị, cùng nhau xây dựng thế giới hoà bình, dù có sự khác biệt về ngôn ngữ, về truyền thống văn hoá giữa các quốc gia, dân tộc trên thế giới.

Trên tinh thần đó, tôi đánh giá cao chủ đề thảo luận của Đại lễ Vesak lần này là: “Cách tiếp cận của Phật giáo về sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm cùng chia sẻ vì xã hội bền vững”, thể hiện trách nhiệm của Phật giáo với hiện thực và tương lai xã hội, cũng như thông điệp từ Đại lễ: “Mỗi người chúng ta chính là sứ giả của đức Phật, hãy cùng quan tâm, chia sẻ, hiện thực hoá thông điệp về hoà bình, đoàn kết và yêu thương vào thực tiễn cuộc sống, góp phần đẩy lùi những xung đột, khổ đau, đói nghèo, đưa con người tới cuộc sống an vui, làm tỏa sáng ý nghĩa Vesak trong khắp cõi nhân gian, kiến tạo một cõi Niết bàn trong thế giới hiện thực”.

Phật giáo là tôn giáo có lịch sử từ lâu đời, gắn bó sâu sắc với văn hóa truyền thống và đồng hành cùng dân tộc Việt Nam. Nối tiếp truyền thống với tấm gương sáng của Phật hoàng Trần Nhân Tông, trong nhiều năm qua, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã không ngừng phát triển và lớn mạnh, thể hiện rõ ý chí hoà hợp, đoàn kết và thống nhất, khẳng định ví trí, vai trò, góp phần xây dựng đất nước. Việc tổ chức Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2019, thêm một lần nữa khẳng định Nhà nước Việt Nam quan tâm và tôn trọng những giá trị văn hoá, đạo đức tốt đẹp của các tôn giáo, trong đó có Phật giáo.

Với chủ trương: "Chủ động hội nhập quốc tế, Việt Nam là bạn, đối tác tin cậy của các nước trong cộng đồng quốc tế”, chúng tôi sẵn sàng tăng cường quan hệ hợp tác với các quốc gia, góp phần củng cố những giá trị văn hóa cao đẹp của toàn nhân loại. Trong lĩnh vực văn hoá tinh thần, Việt Nam chủ trương bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá truyền thống dân tộc, đồng thời tiếp thu, đón nhận tinh hoa văn hoá thế giới và hội nhập với các nền văn hoá tiên tiến trên thế giới.

Tôi tin tưởng rằng, với nỗ lực chung của mỗi chúng ta vì một thế giới hoà bình, ổn định và phát triển, Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2019 được tổ chức tại Việt Nam lần này sẽ thành công tốt đẹp, thành tựu viên mãn.

thu tuong nguyen xuan phuc phat bieu tai dai le vesak 2019Khai mạc Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc 2019
thu tuong nguyen xuan phuc phat bieu tai dai le vesak 2019Vietravel tổ chức tour hành hương Tam Chúc đồng hành cùng đại lễ Vesak 2019
thu tuong nguyen xuan phuc phat bieu tai dai le vesak 2019Đại lễ Vesak Liên hợp quốc năm 2019 thu hút 1.650 đại biểu quốc tế tham dự

Quang Hưng

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]