Thực phẩm mà người mắc bệnh huyết áp cao nên ăn

03:08 | 03/11/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Cao huyết áp là “kẻ giết người thầm lặng”. Những triệu chứng của bệnh đều không rõ ràng và hầu hết không xảy ra cho đến khi bệnh đã tiến triển đến giai đoạn rất nghiêm trọng. Vì vậy, bổ sung thực phẩm đúng cách giúp những người mắc bệnh huyết áp cao còn gọi là tăng huyết áp được ổn định và khỏe mạnh hơn.
Ngủ quá nhiều sau tuổi 50 gây hại ra sao?Ngủ quá nhiều sau tuổi 50 gây hại ra sao?
Nhiều rủi ro tiềm ẩn khi sử dụng vitamin E quá liềuNhiều rủi ro tiềm ẩn khi sử dụng vitamin E quá liều

Dưới đây là những thực phẩm mà người huyết áp cao nên ăn hằng ngày.

Thực phẩm mà người mắc bệnh huyết áp cao nên ăn
Ảnh sưu tầm.

Cá và hải sản là những thực phẩm chứa nhiều kali. Đặc biệt là cá ngừ hay cá bơn là những loại các có chứa kali nhiều nhất, 500mg trong 100g thành phẩm. Đã có nghiên cứu chỉ ra rằng ăn cá giúp tăng tuổi thọ và giảm nguy cơ tử vong vì bệnh tim lên tới 35%.

Sữa không đường: Các loại sữa không đường là một nguồn dinh dưỡng vô cùng tuyệt vời trong việc cung cấp canxi, ít chất béo rất hữu ích cho người huyết áp cao.

Đậu Hà Lan và đậu xanh chứa lượng lớn protein có thể làm giảm mức độ cholesterol, và có hàm lượng kali cao, là những thực phẩm tốt để điều chỉnh mức huyết áp trong cơ thể, giúp điều hòa huyết áp và ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ và bệnh tim.

Chuối: Là loại thực phẩm giàu kali nhất được tìm thấy trong tự nhiên giúp điều chỉnh mức huyết áp trong cơ thể. Làm tăng chức năng thận, giúp thải natri ra khỏi cơ thể và giúp các thành động mạch thư giãn.

Yến mạch: Là loại thực phẩm giàu chất xơ, hàm lượng chất béo và natri thấp, nên rất tốt cho những người huyết áp cao.

Khoai tây không chỉgiàu chất xơ. Trong thành phần của khoai tây có chứa hai loại khoáng chất là kali và magiê giúp hạ huyết áp rất hiệu quả.

Rau lá màu xanh: Các loại rau có lá màu xanh như rau diếp, rau xà lách, rau cải xoăn, cải xanh, rau chân vịt là những loại rau rất giàu kali. Sẽ giúp cơ thể bạn đạt tỷ lệ kali cao hơn so với natri, vì vậy giúp trung hòa natri trong cơ thể. Điều này cho phép cơ thể loại bỏ được natri trong thận thông qua đường nước tiểu, vì vậy mà huyết áp sẽ hạ.

Ngoài ra, rau muống có thành phần canxi cao có tác dụng duy trì áp lực trong thành mạch, giữ huyết áp ổn định. Bông cải xanh giúp tăng cường thioredoxin tốt cho tim mạch, đồng thời bông cải xanh giàu chất chống oxy hóa, vitamin và chất xơ, tốt cho huyết áp. Với tác dụng tăng cường hoạt lực của vitamin C, cần tây là thực phẩm giúp hạ huyết áp và giảm mỡ trong máu.

Một số thực phẩm mà người bị huyết áp cao không nên ăn: Không ăn mặn, ăn cay; Không ăn quá nhiều tinh bột; Hạn chế các loại thức ăn cho nhiều năng lượng, giàu chất béo; Không ăn nội tạng động vật; Không nên uống rượu, bia hay trà đặc.

https://dulich.petrotimes.vn/

Kim Anh (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]