Thung lũng Bắc Sơn - "Thiên đường" nơi xứ Lạng

03:03 | 09/01/2024

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Đến với thung lũng Bắc Sơn, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng “bức bích họa” về cảnh sắc thiên nhiên mà còn được hòa mình vào không gian sinh hoạt, văn hóa, ẩm thực độc đáo của cư dân bản địa nơi đây... Bắc Sơn đã trở thành điểm đến du lịch cộng đồng được du khách yêu thích.
Thung lũng Nà Lùng - Điểm đến mới mẻ và hấp dẫnThung lũng Nà Lùng - Điểm đến mới mẻ và hấp dẫn
Hấp dẫn thảo nguyên Đồng Lâm Xứ LạngHấp dẫn thảo nguyên Đồng Lâm Xứ Lạng

Nằm về phía tây của tỉnh Lạng Sơn, thung lũng Bắc Sơn được bao bọc xung quanh bởi những dãy núi đá vôi trùng điệp hùng vỹ và những cánh đồng lúa bao la, bát ngát tạo nên khung cảnh thiên nhiên nên thơ, hữu tình cuốn hút lòng người. Xa xa là những nếp nhà sàn nhuốm màu thời gian của cộng đồng các dân tộc Tày, Nùng, Dao.

Thung lũng Bắc Sơn -
Thung lũng Bắc Sơn xanh tươi, thanh bình

Thung lũng Bắc Sơn có địa hình bằng phẳng, rộng lớn, thời tiết thuận lợi quanh năm nên người dân ở đây thường gieo trồng hai vụ lúa. Khoảng cuối tháng 7 hoặc tháng 10 vào mùa lúa chín, thung lũng Bắc Sơn lung linh sắc vàng của những cánh đồng lúa vừa chín tới xen kẽ vẫn có màu xanh của cánh đồng đang chờ thu hoạch.

Thung lũng Bắc Sơn -
Khung cảnh thung lũng Bắc Sơn nhìn từ trên cao.

Đỉnh núi Nà Lay là vị trí tuyệt vời để thưởng ngoạn toàn cảnh thung lũng Bắc Sơn. Phóng tầm mắt trên thảm lúa vàng rực, dễ dàng thấy Làng văn hóa du lịch cộng đồng Quỳnh Sơn (xã Quỳnh Sơn, huyện Bắc Sơn) với trên 400 hộ người Tày, Nùng sinh sống. Các ngôi nhà sàn trong làng có kiến trúc đồng nhất, độc đáo với cửa nhà quay về hướng Nam, tạo không gian thoáng mát hài hòa với thiên nhiên. Hiện trong làng đã có gần chục hộ cung cấp dịch vụ homestay, đáp ứng chỗ ăn nghỉ cho hàng trăm du khách mỗi ngày.

Thung lũng Bắc Sơn -

Nếu muốn tìm hiểu về văn hóa bản xứ, du khách có thể đến Bắc Sơn vào dịp đầu năm khoảng 12-13 tháng Giêng âm lịch để tham gia lễ hội Lồng Tồng của người dân Quỳnh Sơn.

Không ồn ào náo nhiệt như nhiều vùng đất khác, Bắc Sơn mang trong mình một vẻ đẹp thanh bình mà không nơi nào có được. Chốn thiên đường Xứ Lạng nguyên sơ với nhiều điều bí ẩn đang chờ đón du khách đến trải nghiệm.

G.Minh (t/h)

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]