Thưởng lãm vẻ đẹp đêm Hạ Long từ du thuyền

22:24 | 23/05/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Tham quan cảnh đẹp di sản Vịnh Hạ Long và thưởng thức đặc sản Hạ Long là điều mà nhiều du khách trong nước và quốc tế yêu thích nhất khi tới Hạ Long. Sẽ thật thú vị và khác biệt hơn khi du khách được trải nghiệm dịch vụ này về đêm...
Điểm du lịch sinh thái Cồn HôĐiểm du lịch sinh thái Cồn Hô
Khám phá vẻ đẹp Khu du lịch Cổng trời Ô Quy HồKhám phá vẻ đẹp Khu du lịch Cổng trời Ô Quy Hồ

Một trong những du thuyền đầu tiên triển khai đón khách trải nghiệm dịch vụ này là Sea Octopus của Công ty TNHH Hương Hải Hạ Long. Chia sẻ về ý tưởng này, ông Bùi Đức Long, Giám đốc Công ty cho biết: Chúng tôi đã đầu tư ở nhiều nơi. Tuy nhiên, du hành, thưởng thức ẩm thực đặc trưng, ngắm cảnh, trải nghiệm sự thoáng mát và cảnh đẹp của Hạ Long về đêm thì rất đặc biệt. Vì thế, chúng tôi muốn triển khai một dịch vụ tương tự gắn với cảnh đẹp của di sản Vịnh Hạ Long và TP Hạ Long về đêm với điểm nhấn là chất lượng cao hơn hẳn.

Thưởng lãm vẻ đẹp đêm Hạ Long từ du thuyền
Du thuyền trên hành trình ngắm vẻ đẹp lung linh của Hạ Long về đêm.

Triển khai từ tháng 2 năm nay, những tháng đầu tiên triển khai dịch vụ, chạy thử nghiệm, đơn vị giảm 40% giá thành, đón 50% công suất khách để đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho du khách thời điểm ấy. Du thuyền tuyệt đẹp được đầu tư hơn 70 tỷ đồng, có sức chứa 280 khách. Tàu được thiết kế 2 đáy, cấu trúc chặt chẽ, đạt các quy chuẩn cao về an toàn, vận hành tàu ban đêm với các tiêu chuẩn về đèn, chống chìm chống cháy...

Điểm nhấn của dịch vụ này chính là hành trình tham quan và thưởng thức ẩm thực trên du thuyền về đêm. Hành trình thú vị này sẽ khởi hành từ 18h và kết thúc vào 22h cùng ngày, bắt đầu từ Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long (Bãi Cháy, TP Hạ Long) đi dọc ven bờ tuyến đường bao biển của thành phố tới khu vực Cột 8 - Nam Cầu Trắng rồi quay lại. Đây là hành trình được nhiều du khách ưa thích, bởi ngoài dịch vụ ẩm thực, du khách được di chuyển chậm, nghe nhạc, ngắm các cảnh quan đẹp nhất của TP Hạ Long nhìn từ vịnh vào bờ, như: Núi Bài Thơ, cầu Bãi Cháy, tuyến đường bao biển Hạ Long lung linh, rực rỡ trong ánh đèn đêm hoặc ngồi ngắm Vịnh Hạ Long, khoan khoái thưởng thức cuộc sống về đêm từ trên boong tàu.

Bên cạnh đó, tàu sẽ phục vụ thêm tuyến Tuần Châu - Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long cho du khách có nhu cầu. Và ngoài hành trình ban đêm, đầu tháng 6 tới đây, du thuyền dự kiến sẽ có hành trình ban ngày từ 9h-15h tham quan các thắng cảnh tuyến 1, 2 hoặc 3, tập trung thăm các cảnh điểm đẹp hoang sơ, ít du khách đặt chân... để du khách có nhiều sự lựa chọn hơn.

Thưởng lãm vẻ đẹp đêm Hạ Long từ du thuyền
Du khách chụp ảnh lưu niệm trong hành trình tham quan Vịnh Hạ Long và thành phố về đêm.

Dự kiến trong dịp cuối năm nay, đơn vị sẽ đưa thêm một tàu nhà hàng nữa vào hoạt động, đồng thời nâng tiêu chuẩn phục vụ lên mức cao hơn, nhằm định hướng phục vụ đa dạng nhu cầu của khách, đặc biệt là dòng khách quốc tế.

https://dulich.petrotimes.vn/

Hà Phong/Quảng Ninh Portal

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]