Thưởng thức 20 món ăn nổi tiếng của Pakistan

12:00 | 18/02/2024

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Pakistan là một quốc gia có sự đa dạng về địa lý và ngôn ngữ. Bên cạnh đó, người dân Pakistan còn rất đam mê với ẩm thực đầy hương vị và rực rỡ sắc màu của họ.
Thức đêm cùng Tháp Bà PonagarThức đêm cùng Tháp Bà Ponagar
Những bức tường làm nên lịch sửNhững bức tường làm nên lịch sử

Món khai vị

Pakoras

20 món ăn hấp dẫn ở Pakistan
Pakoras ăn ngon nhất khi còn nóng.

Pakoras là món ăn nhẹ cổ điển được dùng làm món khai vị hoặc món ăn phụ. Món ăn này được làm từ rau củ thái mỏng ngâm trong bột đậu xanh đã được tẩm gia vị rồi chiên lên.

Kebabs

20 món ăn hấp dẫn ở Pakistan
Shami kebab.

Shami kebab được làm từ thịt băm trộn với đậu xanh, hành tây thái nhỏ, bạc hà, ớt xanh và trộn lại với nhau.

Món ăn vặt

Gol gappa

20 món ăn hấp dẫn ở Pakistan
Gol gappa là món ăn đường phố nổi tiếng.

Vỏ bánh được làm bằng bột mì semolina sau đó chiên lên. Sau khi nguội, tạo một lỗ trên chiếc bánh và rồi làm đầy nó với hỗn hợp tương ớt me, ớt, bột chaat masala, khoai tây, hành tây và đậu xanh. Món này được ăn kèm với một bát nước chấm me cay.

Món thịt

Biryani

20 món ăn hấp dẫn ở Pakistan
Món cơm này thường được phục vụ trong những dịp đặc biệt.

Biryani được cho là đã phát triển trong nhà bếp hoàng gia của Đế chế Mughal thế kỷ 16-19, món cơm này thường được phục vụ trong những dịp đặc biệt. Nó có thể được làm bằng thịt cừu hoặc thịt bò nhưng biryani gà là món được yêu thích nhất. Thịt và gạo được nấu riêng trước khi xếp thành từng lớp và nấu cùng với nhiều loại gia vị.

Haleem

20 món ăn hấp dẫn ở Pakistan
Haleem.

Món ăn này là sự kết hợp của đậu lăng, lúa mì, lúa mạch và thịt bò băm (hoặc các loại thịt ưa thích khác) được nấu chậm trong nhiều giờ với các loại gia vị nhẹ. Độ đặc dính của mons ăn đạt được bằng cách khuấy liên tục.

Paya

20 món ăn hấp dẫn ở Pakistan
Paya được nấu kỹ để làm mềm thịt.

Paya là món cà ri dê nóng hổi có độ đặc giống như súp, thường được ăn vào những buổi sáng mùa đông lạnh giá. Nấu chậm và kỹ sẽ đảm bảo rằng tất cả các loại gia vị đã ngấm vào thịt mềm hoàn hảo.

Nihari

20 món ăn hấp dẫn ở Pakistan
Nihari thường được phục vụ vào những dịp đặc biệt.

Món ăn yêu thích của người Pakistan này thường được phục vụ cho khách vào những dịp đặc biệt, bao gồm thịt cừu nấu chín chậm - bao gồm cả tủy xương. Nó thường được đun nhỏ lửa qua đêm để phục vụ vào lúc mặt trời mọc. Ngày nay, hầu hết mọi người nấu món này trong vài giờ nhưng càng lâu thì càng tốt.

Món rau

Tarka daal

20 món ăn hấp dẫn ở Pakistan
Tarka daal là một món ăn chay thú vị.

Ẩm thực Pakistan có vẻ nặng về thịt nhưng có rất nhiều lựa chọn ăn chay tuyệt vời. Từ “tarka” dùng để chỉ quy trình được sử dụng khi hoàn thiện món đậu lăng, vì vậy về bản chất, tarka daal có thể được làm bằng nhiều loại daal (các loại đậu sấy khô) khác nhau.

Khi đậu lăng đã chín kỹ, người ta ứng dụng tarka - hành tây, hạt thì là và tép tỏi nghiền nát được chiên cho đến khi có màu nâu trong chảo và thêm vào daal mà không khuấy.

Lobial daal

20 món ăn hấp dẫn ở Pakistan
Cà ri đậu mắt đen rất tốt cho sức khỏe và ngon miệng.

Lobia daal (cà ri đậu mắt đen) chứa nhiều protein và chất xơ, là một lựa chọn đặc biệt tốt cho sức khỏe cũng như sự ngon miệng.

Đậu Hà Lan được ngâm qua đêm để có trạng thái tốt nhất và cà ri được làm từ cà chua. Món này ngon nhất khi ăn với roti (bánh mì dẹt) hoặc với cơm, trong trường hợp đó nước sốt cà ri nên đặc hơn một chút.

Karela

20 món ăn hấp dẫn ở Pakistan
Mướp đắng này được nấu với hành tây, bột ớt đỏ, nghệ, muối, bột rau mùi và thì là.

Mướp đắng được cho là có nhiều lợi ích cho sức khỏe bao gồm thanh lọc máu, giảm lượng đường trong máu và tăng cường hệ thống miễn dịch. Đó là lý do tại sao hầu hết người Pakistan đều có ký ức tuổi thơ khi được cha mẹ thuyết phục ăn nó mặc dù nó có vị chua. Ở Pakistan, nó được nấu với hành tây, bột ớt đỏ, nghệ, muối, bột rau mùi và một nhúm hạt thì là.

Bingan

20 món ăn hấp dẫn ở Pakistan
Cà ri cà tím được làm rất đơn giản.

Gia vị masala được tạo ra bằng cách chiên hành, tỏi và gừng, trộn với bột ớt, muối, nghệ và hạt thì là. Nướng cà tím trong lò trước sẽ mang lại cho món ăn hương vị khói. Sau đó, cà tím và khoai tây được bỏ vào nước để nấu trong 15-20 phút.

Aloo gobi

20 món ăn hấp dẫn ở Pakistan
Aloo gobi là món cà ri súp lơ và khoai tây.

Không kém phần đơn giản và là món ăn được yêu thích của người Pakistan, món cà ri khoai tây và súp lơ này có nguồn gốc từ tỉnh Punjab.

Cắt súp lơ thành hình có kích thước lớn hơn một chút so với khoai tây để đảm bảo các súp lơ không bị nát trước khi khoai tây chín. Bí quyết là đảm bảo khoai tây và bông súp lơ được nấu đúng thời điểm.

Bánh mì dẹt

Paratha

20 món ăn hấp dẫn ở Pakistan
Bánh mì bơ dẹt này rất ngon và hấp dẫn.

Người Pakistan tạo ra nhiều loại bánh mì dẹt tan chảy trong miệng hoàn hảo bao gồm roti và naans nhưng paratha, được làm bằng bơ tinh khiết là một món ăn đặc biệt thơm ngon.

Vào bữa sáng, bạn có thể chọn món đơn giản nhưng cũng có nhiều loại nhân khác nhau để lựa chọn bao gồm thịt băm, khoai tây hoặc mooli paratha - được làm bằng nhân củ cải.

Món tráng miệng

Gajrela

20 món ăn hấp dẫn ở Pakistan
Món tráng miệng làm từ cà rốt thường được thấy ở các đám cưới.

Gajrela còn được gọi là gajar ka halwa, món ăn này được chế biến bằng cách sử dụng sự kết hợp của cà rốt bào, các loại hạt, sữa, đường và bơ tinh khiết.

Tốt nhất món ăn nên dùng kèm với một muỗng kem bên cạnh, món tráng miệng nhẹ nhàng nhưng đầy hương vị này thường xuất hiện trong các đám cưới và bữa tiệc.

Zarda

20 món ăn hấp dẫn ở Pakistan
Một loại gạo ngọt có màu sắc rực rỡ được người Pakistan yêu thích.

Theo truyền thống món ăn này được phục vụ vào những dịp đặc biệt. Loại gạo ngọt có màu sắc rực rỡ này là món ăn được yêu thích của người Pakistan. Zarda được làm bằng đường, sữa, màu thực phẩm và có hương vị bạch đậu khấu, nho khô, quả hồ trăn và hạnh nhân, món ăn có màu vàng hoặc được làm bằng nhiều loại màu thực phẩm khác nhau để tạo hiệu ứng nhiều màu.

Kheer

20 món ăn hấp dẫn ở Pakistan
Bánh pudding gạo dày và béo ngậy với bạch đậu khấu.

Kheer là một món tráng miệng khác được ăn trong các đám cưới hoặc trong các dịp lễ kỷ niệm như Eid al Fitr, ngày kết thúc tháng ăn chay Ramadan của người Hồi giáo.

Đây là một món bánh pudding gạo dày và có kem được nấu chậm bằng sữa, gạo, đường và tẩm bạch đậu khấu. Nó được phủ thêm quả hồ trăn nghiền nát và có hương vị thơm ngon như nhau dù ăn nóng hay lạnh.

Halwa poori and channa

20 món ăn hấp dẫn ở Pakistan
Bữa ăn này thường được ăn vào buổi sáng của lễ kỷ niệm Eid.

Bữa sáng của những nhà vô địch, sự kết hợp giữa Poori (bánh mì chiên giòn), nhẹ và mịn, được phục vụ với halwa đậm đà (làm từ bột báng lúa mì, đường và bơ) và channa (cà ri đậu xanh).

Nó thường được dùng vào buổi sáng Eid nhưng cũng có thể được dùng như một món ăn đường phố cho bữa sáng hoặc bữa sáng muộn.

Falooda

20 món ăn hấp dẫn ở Pakistan
Một món tráng miệng giải khát hoàn hảo vào mùa hè.

Trong cái nóng gay gắt của mùa hè, món tráng miệng sảng khoái này là lựa chọn được nhiều người ưa thích. Một món pha chế đặc biệt được làm từ nhiều nguyên liệu bao gồm sữa, xi-rô hoa hồng, kem và thạch, ngoài ra còn có bún và hạt húng quế. Người ta tin rằng hạt húng quế có tác dụng làm mát cơ thể.

Đồ uống

Gulabi chai

20 món ăn hấp dẫn ở Pakistan
Trà Kashmiri cung cấp đồ uống giải khát có màu phấn.

Trà hồng, còn được gọi là trà Kashmiri, là một loại đồ uống truyền thống được làm từ lá trà, muối, sữa và một chút baking soda để tạo cho nó màu phấn đặc biệt. Thông thường, nó được phủ quả hồ trăn nghiền nát và ăn kèm với các loại hạt và trái cây khô.

Mango lassi

20 món ăn hấp dẫn ở Pakistan

Lassi được làm từ sữa chua và có thể có nhiều hương vị khác nhau, nhưng không có gì sảng khoái bằng lassi xoài lạnh vào một ngày nắng nóng.

https://dulich.petrotimes.vn/

Đoàn Minh Hiển

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]