Tìm hiểu quan niệm mê tín của người Philippines

16:19 | 09/09/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nhiều người Philippines, đặc biệt là những người thường mê tín. Mặc dù không có bất kỳ cơ sở khoa học hợp lý nào chứng minh niềm tin đó là đúng, nhưng để tránh bất hòa với người già, con cháu đành đồng thuận theo. Các cụ khuyên con cháu nên tin vào quan niệm đi trước của cha ông theo kiểu: “ Mất gì đâu mà không tin”    
tim hieu quan niem me tin cua nguoi philippinesTruyền thuyết về dòng sông mê hoặc ở Philippines
tim hieu quan niem me tin cua nguoi philippinesCùng khám phá tìm hiểu tục lệ của một tộc người Philippines treo thi thể người chết bên vách núi

Dưới đây là những điều tin một cách mê tín của người Philippines.

Dấu hiệu sắp có tiền

tim hieu quan niem me tin cua nguoi philippines

Theo quan niệm mê tín, khi một con thằn lằn đang bám trên thân cây mà tặc lưỡi 3 lần báo hiệu chắc chắn bạn sẽ có tiền trong mấy ngày tới. Điều này thật kỳ quặc nhưng biết đâu nó là thật, tóm lại cũng không mất gì nếu thử tin một lần.

Tránh cắt móng tay vào ban đêm

tim hieu quan niem me tin cua nguoi philippines

Đừng cắt móng tay vào ban đêm - đặc biệt là vào thứ Sáu. Người Philippines tin rằng việc cắt móng tay vào ban đêm sẽ thu hút ma. Vì vậy, nếu ở Philippines và muốn cắt móng tay, bạn nên cắt vào buổi sáng.

Khi ăn mà bị nghẹn có thể ai đó đang nhớ bạn

tim hieu quan niem me tin cua nguoi philippines

Người Philippines cho rằng nếu bị nghẹn khi đang ăn rất có thể một người nào đó đang nhớ nhung bạn.

Nên ngắm ai có khuôn mặt đẹp khi mang bầu

tim hieu quan niem me tin cua nguoi philippines

Theo quan niệm, một người phụ nữ đang mang thai 1-2 tháng tuổi nên ngắm ảnh chân dung đẹp. Nếu họ mang thai mà nhìn vào những bức ảnh xấu xí, thì con của cô ấy sẽ xấu.

Không ăn thịt gà vào đêm giao thừa

tim hieu quan niem me tin cua nguoi philippines

Vào ngày thường, bạn có thể thỏa mái ăn các món gà rán, cánh gà cay, gà nướng với nấm. Nhưng, vào mồng 1 tháng 1, bạn nên kiêng ăn những đồ ăn này cũng như các món thịt gia cầm.

Ở Philippines, người ta cho rằng bất cứ thứ gì bạn ăn vào đêm giao thừa sẽ ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống năm mới của bạn. Người ta duy tâm ăn thịt gà vào đêm giao sẽ khiến bạn bị hao hụt tiền của, làm ăn thất bát trong năm sau.

https://dulich.petrotimes.vn/

Yến Phạm

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]