Truyền thuyết về dòng sông mê hoặc ở Philippines

01:25 | 27/06/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nếu du khách đang dự định đến Philippines, thì không nên bỏ lỡ cơ hội ghé thăm dòng sông huyền bí này. Với làn nước màu xanh dương tuyệt đẹp và hình dáng đặc biệt, chắc chắn dòng sông sẽ làm hài lòng những ai yêu vẻ đẹp tự nhiên.
truyen thuyet ve dong song me hoac o philippinesSắc thái của một trong những dòng sông đẹp nhất thế giới
truyen thuyet ve dong song me hoac o philippinesHồ Ba Bể Bắc Kạn: Chung một dòng sông
truyen thuyet ve dong song me hoac o philippines

Sông Hinatuan ở Mindanao, Philippines, là dòng sông nước mặn chảy ra biển Philippines và Thái Bình Dương, nó nổi tiếng vì có màu nước xanh trong vắt và lịch sử huyền bí.

truyen thuyet ve dong song me hoac o philippines

Ở độ sâu khoảng 15m và chỉ dài 300m, nó đủ đạt tiêu chuẩn độ dài để công nhận là sông theo quy ước chung. Lấy cảm hứng từ bài thơ “Rio Encantado” của Modesto Farolan, người ta mới đặt cho nó cái tên “dòng sông mê hoặc”. Không ai biết chính xác nguyên nhân tại sao nước sông mặn. Những năm gần đây, lượng khách du lịch đến dòng sông rất đông bởi vì họ cảm thấy hiếu kì về truyền thuyết đồn thổi của nó.

truyen thuyet ve dong song me hoac o philippines

Có một số câu chuyện liên quan đến dòng sông Hinatuan, bắt nguồn từ truyền thuyết địa phương. Một số người cho rằng các nàng tiên đã thả đá sapphire và đá ngọc bích xuống dòng sông để tạo màu sắc huyền diệu, ngoài ra họ còn nói không ai có thể bắt được cá ở đây bởi vì chúng được sự che chở của thần sông.

truyen thuyet ve dong song me hoac o philippines

Yến Phạm

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]