Tìm về Chốn xưa

03:05 | 03/08/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Toạ lạc tại Khóm 3, phường Tân Xuyên, TP Cà Mau, quán cà phê Chốn Xưa 2 mang đến cho khách cảm giác được quay trở lại ký ức xưa với vô vàn không gian kỷ niệm.
Khu đa dạng sinh học Lâm Ngư trường Sông TrẹmKhu đa dạng sinh học Lâm Ngư trường Sông Trẹm
Tuyệt đỉnh bánh canh cua cốmTuyệt đỉnh bánh canh cua cốm

Ông Võ Chơn Ðức, chủ quán Chốn Xưa 2, người thiết kế ý tưởng không gian quán, cho biết: “Bản thân tôi vốn là người đam mê sưu tầm đồ cổ, cùng lối kiến trúc cổ xưa nên mỗi vật dụng trưng bày đều tự tay tôi đi khắp nơi tìm về, từ nhiều nguồn, mua lại từ thương lái, mua tại nhà dân, một số ít do bạn bè yêu mến gửi tặng, từng chút một, góp nhặt để tạo ra không gian quán độc đáo như hôm nay. Tính ra cũng gần 20 năm mới hoàn thành”. Chỉ 3.000 m2 nhưng quán có nhiều không gian trưng bày khác nhau, mỗi không gian mở ra cho chuỗi ký ức xa xưa ùa về như: nhà hội đồng, nhà kiến trúc Pháp, nhà mát Ðà Lạt, nhà cổ Nam Bộ...

Tìm về Chốn xưa
Trên diện tích 3.000 m2, chủ quán thiết kế nhiều không gian hồi tưởng khác nhau. Ảnh: YẾN NHI

Chốn Xưa là nơi ông Ðức chia sẻ đam mê với những người đồng điệu. Theo ông, tại Cà Mau, nơi còn lưu giữ nhiều vật dụng sinh hoạt cổ xưa hầu như tập trung tại xã Tắc Vân. Ðây cũng là nguồn để ông tìm đến sưu tầm nhiều vật dụng giá trị.

Tìm về Chốn xưa
Chủ quán bày trí nhiều đồ vật xa xưa. Tất cả đều được sắp xếp một cách ngăn nắp và đầy trân quý. Ảnh: VĂN ÐUM

Cách thức quán kinh doanh cũng khá đặc biệt, khách chỉ cần mua vé 30.000 đồng/người để vào cổng tham quan, chụp hình các kiểu, giá vé đã bao gồm phí nước uống. Mặt khác, nếu muốn hoá thân thành nông dân trong áo bà ba mộc mạc hay khoác lên mình chiếc áo dài thướt tha để tha hồ “sống ảo”, quý khách có thể thuê dịch vụ với giá từ 30.000 đồng/áo bà ba, 50.000 đồng/áo dài. Ðây không chỉ là nơi nghỉ ngơi thư giãn, chụp ảnh lưu niệm, mà còn là “phim trường” để chụp ảnh cưới, ảnh gia đình...

Tìm về Chốn xưa
Không gian sinh hoạt đặc trưng của một thời đã qua được chủ quán phục dựng lại. Ảnh: VĂN ÐUM

Sắp tới, quán còn cung cấp thêm không gian câu cá, tái hiện những xe đá bào, xe cà rem..., những món ăn quà vặt gắn với tuổi thơ nhiều thế hệ.

Anh Lâm Bảo Duy (Phường 9, TP Cà Mau), chia sẻ: “Không gian ở đây rất yên tĩnh, với tiếng nhạc Trịnh du dương êm tai, có nhiều món gợi lại ký ức của ông bà, cha mẹ thuở trước”.

Chị Hứa Bảo Hân (xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình), bộc bạch: “Thông qua bạn bè giới thiệu, tôi biết được quán. Ðến nơi, cảm giác rất thích thú, mọi ngóc ngách đều có thể chụp ảnh “sống ảo”, chủ quán rất tinh tế chuẩn bị mọi thứ rất tỉ mỉ. Cà Mau có khá nhiều dịch vụ kinh doanh không gian tương tự, nhưng đây là quán có sự đầu tư chỉn chu nhất mà tôi được biết”.

Tìm về Chốn xưa
Nhà Ðà Lạt với không gian thoáng đãng, mát mẻ. Ảnh: YẾN NHI
Tìm về Chốn xưa
Không gian sinh hoạt đặc trưng của một thời đã qua được chủ quán phục dựng lại. Ảnh: VĂN ÐUM
Tìm về Chốn xưa
Ðây chắc hẳn là điểm đến lý thú cho những ai thích hoài niệm. Ảnh: VĂN ÐUM

"Nhiều người quan niệm những thứ cũ kỹ đã qua sử dụng thì không còn giá trị ở hiện tại. Nhưng đối với vợ chồng tôi, đó là những kỷ vật vô cùng quý giá, không gì so sánh được. Chúng tôi muốn lưu giữ lại chúng, giới thiệu và quảng bá cho các thế hệ sau. Ðây là mục đích quan trọng của quán cà phê này", chủ quán chia sẻ.

https://dulich.petrotimes.vn/

Baocamau.com.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]