Tin thể thao ngày 7/7: Chủ tịch Barca từ chối nhắc đến CR7

18:00 | 07/07/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
MU đang rất gần De Jong; Chelsea đạt thỏa thuận cá nhân với Raheem Sterling; Barca đang nợ lương De Jong; Eriksen chính thức lỡ "đại chiến" Liverpool tại Thái Lan; Bayern từ chối mua Ronaldo; Người đại diện Nguyễn Đắc Văn đã khẳng định Atletico Madrid đã chiêu mộ Quang Hải… là những tin tức đáng chú ý.

Chủ tịch Barca từ chối nhắc đến CR7

Theo nhà báo Fabrizio Romano Chủ tịch Barca, Joan Laporta xác nhận đã có cuộc gặp gỡ Jorge Mendes, người đại diện của Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, Laporta từ chối nhắc tới CR7.

Tin thể thao ngày 7/7: Chủ tịch Barca từ chối nhắc đến CR7
Chủ tịch Barca từ chối nhắc đến CR7/https://dulich.petrotimes.vn/

“Tôi đã ăn tối với Jorge Mendes vào thứ 2 (4/7) để thảo luận những vấn đề chung chung về thị trường chuyển nhượng.

Ronaldo? Tôi sẽ không đề cập đến những cầu thủ mà chúng tôi đã thảo luận. Dù sao đi nữa, thật thú vị khi nói chuyện với Mendes và tìm hiểu về một số cái tên nhất định trên thị trường chuyển nhượng”.

Bên cạnh Ronaldo, giới truyền thông đồn đoán Laporta còn tìm hiểu về khả năng chiêu mộ Bernardo Silva, ngôi sao của Man City và cũng là khách hàng của Mendes. Trước đó, trang Sport (Tây Ban Nha) loan tin Bernardo Silva đã đồng ý gia nhập Barca, thậm chí đề đạt nguyện vọng với HLV Pep Guardiola lẫn người đại diện.

Dù vậy, phía Man City yêu cầu mức phí chuyển nhượng lên tới 100 nghìn euro, cao hơn nhiều so với lời đề nghị 60 nghìn euro từ Barca.

MU đang rất gần De Jong

Theo nhà báo thân thiết với Barca ông Gerard Romero mức giá gần đây nhất của MU đưa ra dành cho Frenkie de Jong là 65 nghìn euro + 22 nghìn euro phụ phí. Tuy nhiên, Barca từ chối.

Nếu MU đưa ra 75 euro + 12 nghìn euro phụ phí, Barca sẽ chấp nhận lời đề nghị.

Chelsea đạt thỏa thuận cá nhân với Raheem Sterling

Theo nhà báo Matt Law của tờ The Telegraph và nhà báo Fabrizio Romano tiền đạo Raheem Sterling đã đồng ý các điều khoản cá nhân với Chelsea. Tiền đạo người Anh sẽ nhận mức lương 300.000 bảng Anh/tuần, cao nhất CLB.

Tin thể thao ngày 7/7: Chủ tịch Barca từ chối nhắc đến CR7
Chelsea đạt thỏa thuận cá nhân với Raheem Sterling/https://dulich.petrotimes.vn/

Hiện tại, Chelsea và Man City đang tích cực thương thảo để chốt mức phí cuối cùng cho thương vụ, dự kiến rơi vào khoảng 45 nghìn bảng Anh.

Thương vụ sẽ hoàn tất trong 24h tới tới.

Barca đang nợ lương De Jong

Barca chưa bán Frenkie de Jong cho MU là vì… vẫn đang nợ lương cầu thủ này dù đã đạt thỏa thuận mức giá 65 nghìn euro + 20 nghìn euro phụ phí với đội chủ sân Old Trafford.

Cụ thể, De Jong gia nhập Barca năm 2019 với mức lương 14 nghìn euro/mùa. Tuy nhiên, do đại dịch, Barca đã xin các cầu thủ chậm lương và sẽ hoàn trả trong những mùa giải kế tiếp. Thế nên, tính đến hiện tại, De Jong mới chỉ nhận được cụ thể:

Năm 2019/20: 12,32 nghìn euro/ 14 nghìn euro

Năm 2020/21: 11 nghìn euro /14 nghìn euro

Năm 2021/22: 5 nghìn euro/14 nghìn euro

Đồng nghĩa với việc Barca đang nợ khoảng 18 nghìn euro tiền lương De Jong, chưa kể thưởng.

Theo hợp đồng, De Jong sẽ nhận được 4 nghìn euro nếu thi đấu đủ 60% số trận của Barca trong 2 mùa gần nhất. Tiền vệ người Hà Lan đã làm được điều này nhưng số tiền thưởng chưa thấy đâu. Đội chủ sân Nou Camp còn phải thanh toán 5,7 nghìn euro tiền phí trung thành sau 2 năm thi đấu của De Jong.

Như vậy, đội bóng xứ Catalunya đang nợ Frenkie de Jong số tiền lên tới gần 28 nghìn euro. Họ sẽ phải thanh toán cho tiền vệ người Hà Lan ngay lập tức nếu để cầu thủ này chuyển sang MU. Đó là lý do Laporta vẫn đang “xoay” đội bóng chủ sân Old Trafford trên bàn chuyển nhượng.

Eriksen chính thức lỡ "đại chiến" Liverpool tại Thái Lan

Ngôi sao người Đan Mạch, Christian Eriksen vẫn chưa thể có buổi kiểm tra y tế tại Man United dù đã đạt thỏa thuận cá nhân để gia nhập đội chủ sân Old Trafford. Eriksen đã đạt thỏa thuận gia nhập MU cùng bản hợp đồng có thời hạn 3 năm kèm theo mức lương rơi vào khoảng 200.000 bảng/tuần.

Tin thể thao ngày 7/7: Chủ tịch Barca từ chối nhắc đến CR7
Eriksen chính thức lỡ "đại chiến" Liverpool tại Thái Lan/https://dulich.petrotimes.vn/

Tuy nhiên, vướng mắc trong việc kiểm tra y tế cho cầu thủ có tiền sử bệnh tim khiến MU không thể điền tên Eriksen vào danh sách du đấu vào ngày 12/7 tới. MU sẽ "đại chiến" Liverpool tại Thái Lan và đó là trận cầu mà tân HLV Erik Ten Hag rất muốn "xem giò" các tân binh.

Theo nguồn tin từ phóng viên Simon Stone của Đài BBC, Eriksen không kịp cùng MU du đấu Thái Lan nhưng sẽ đáp chuyến bay thẳng tới Australia, nơi "Quỷ đỏ" có màn chạm trán CLB chủ nhà là Melbourne Victory vào ngày 15/7. Đây có thể là trận ra mắt của tiền vệ 30 tuổi trong màu áo đội bóng thành Manchester.

Bayern từ chối mua Ronaldo

Cristiano Ronaldo đã thông báo với ban lãnh đạo MU về mong muốn rời câu lạc bộ trong mùa Hè này để tìm kiếm cơ hội chơi bóng ở Champions League. Hay tin này, cựu tiền vệ Lothar Matthaus tin rằng sẽ rất tuyệt vời nếu Ronaldo chuyển đến Bayern Munich. Tuy nhiên, Giám đốc Bayern, ông Oliver Kahn, đã loại trừ khả năng đội bóng này tiếp cận Ronaldo.

Kahn nói với Kicker: “Tôi đánh giá cao Cristiano Ronaldo như một trong những cầu thủ vĩ đại nhất từ ​​trước đến nay, nhưng một vụ chuyển nhượng sẽ không phù hợp với triết lý của chúng tôi”.

Ronaldo hiện vẫn chưa trở lại tập trung cùng toàn đội để chuẩn bị cho chuyến du đấu mùa Hè. Đã là ngày thứ 4 anh vắng mặt và không loại trừ khả năng, động thái từ Ronaldo sẽ khiến MU buộc phải bán anh. Chelsea, PSG được cho đang quan tâm tới siêu sao người Bồ Đào Nha.

Người đại diện Nguyễn Đắc Văn khẳng định Atletico Madrid đã chiêu mộ Quang Hải

Trước khi đặt chân tới đội bóng nước Pháp, đã có rất nhiều tin đồn xoay quanh tương lai của tiền vệ này. Đáng chú ý, trong những tin đồn đó cả có cái tên nổi tiếng là CLB Atletico Madrid.

Tin thể thao ngày 7/7: Chủ tịch Barca từ chối nhắc đến CR7
Người đại diện Nguyễn Đắc Văn đã khẳng định Atletico Madrid đã chiêu mộ Quang Hải/https://dulich.petrotimes.vn/

Lựa chọn này của Quang Hải được cho là đúng đắn và phù hợp với anh ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, trước khi lựa chọn đội bóng miền Nam nước Pháp, ngôi sao của đội tuyển Việt Nam đã từng quyết định từ chối tới Atletico Madrid - một trong ba đội bóng hàng đầu Tây Ban Nha thời điểm hiện tại. Thông tin này được chính người đại diện của Hải "con" là ông Nguyễn Đắc Văn thừa nhận.

"Khi mọi việc đàm phán với Pau FC gần xong xuôi thì Atletico Madrid đã nhảy vào cuộc và muốn có sự phục vụ của Quang Hải. Đã có những cuộc nói chuyện giữa tôi và Hải cùng người đại diện của Atletico Madrid. Chúng tôi làm việc với nhau ở Barcelona", ông Đắc Văn nói.

Việc được đội bóng hàng đầu châu Âu là vinh dự với bất kỳ cầu thủ nào trên thế giới chứ không riêng gì Quang Hải. Tuy nhiên, chính ông Đắc Văn cũng thừa nhận thương vụ này nếu xảy ra sẽ mang nhiều màu sắc thương mại: "Cá nhân tôi đánh giá thì thương vụ này có mang tính thương mại nhiều. Tuy nhiên, họ cũng thực sự nghiêm túc và mong muốn giúp Quang Hải phát triển". Cuối cùng Quang Hải đã chọn Pau FC làm điểm dừng chân thay vì Atletico Madrid.

Barca chiêu mộ thành công Christensen

Barcelona đã hoàn tất việc chiêu mộ Andreas Christensen theo dạng chuyển nhượng tự do từ Chelsea.

Tin thể thao ngày 7/7: Chủ tịch Barca từ chối nhắc đến CR7
Barca chiêu mộ thành công Christensen/https://dulich.petrotimes.vn/

Cầu thủ 26 tuổi rời Chelsea sau khi hết hợp đồng vào cuối mùa giải 2021/22. Trung vệ này đã ký hợp đồng 4 năm tại Barcelona sau khi trải qua một thập kỷ ở phía tây London.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thùy Dung (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]