Tin tức thể thao ngày 14/6: Xác định được 31 cái tên bước vào vòng chung kết World Cup 2022

19:05 | 14/06/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Mané đạt thỏa thuận 3 năm với Bayern; Ronaldo gửi tâm ngày Marcelo chia tay mái nhà Real Madrid; Bố của Son Heung Min muốn con trai rời Tottenham; Liverpool và Man City khuynh đảo nước Anh; Pháp thành cựu vương Nations League… là những tin tức thể thao đáng chú ý.
Tin tức thể thao ngày 11/6: Thầy Gong muốn U23 Việt Nam chơi như Man City, LiverpoolTin tức thể thao ngày 11/6: Thầy Gong muốn U23 Việt Nam chơi như Man City, Liverpool
Tin tức thể thao ngày 12/6: Cựu tiền vệ Manchester United công nhận Son Hueng Min giỏi hơn RashfordTin tức thể thao ngày 12/6: Cựu tiền vệ Manchester United công nhận Son Hueng Min giỏi hơn Rashford
Tin tức thể thao ngày 13/6: Paul Pogba đạt thỏa thuận gia nhập JuventusTin tức thể thao ngày 13/6: Paul Pogba đạt thỏa thuận gia nhập Juventus

Xác định được 31 cái tên bước vào vòng chung kết World Cup 2022

Tính đến thời điểm hiện tại, vòng chung kết World Cup 2022 đã xác định xong 31/32 tấm vé góp mặt tại Qatar vào tháng 11. Theo kết quả bốc thăm, Australia rơi vào bảng D với đương kim vô địch Pháp, Đan Mạch và Tunisia.

Tin tức thể thao ngày 14/6: Xác định được 31 cái tên bước vào vòng chung kết World Cup 2022
Xác định được 31 cái tên bước vào vòng chung kết World Cup 2022/https://dulich.petrotimes.vn/

Tấm vé cuối cùng là cuộc cạnh tranh giữa Costa Rica, đại diện CONCACAF và Newzealand, đại diện châu Đại Dương trong trận play-off liên lục địa còn lại. Trận đấu diễn ra tại sân vận động Al Rayyan vào 1h ngày 15/6. Đội giành chiến thắng sẽ nằm ở bảng E cùng Đức, Tây Ban Nha, Nhật Bản.

World Cup 2022 diễn ra từ 21/11 đến 18/12/2022. Giải đấu trên đất Qatar chứng kiến lần đầu tiên trong lịch sử, sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh tổ chức vào cuối năm thay vì mùa hè.

Mané đạt thỏa thuận 3 năm với Bayern

Mới đây, The Mirror khẳng định Mane hiện đã đồng ý gia nhập Bayern Munich với một hợp đồng có thời hạn 3 năm. Tiền đạo người Senegal sẽ nhận mức lương 360.000 bảng mỗi tuần.

Theo đó, mức lương hàng năm của Mane sẽ rơi vào khoảng 18 triệu bảng. Mức lương này cao hơn đáng kể so với mức 6,2 triệu bảng mà anh nhận mỗi năm tại Liverpool.

Tuy nhiên, giữa Liverpool và Bayern Munich vẫn chưa đạt được sự đồng thuận về mức phí chuyển nhượng cho Mane. Đội bóng nước Anh mong muốn thu về 40 triệu bảng từ thương vụ này nhưng Bayern không sẵn lòng chi ra con số đó. Theo tờ Daily Mail, Liverpool đã từ chối 2 lời đề nghị từ phía Bayern, thậm chí còn cho rằng lời đề nghị đầu tiên mang tính chế nhạo.

Ronaldo gửi tâm ngày Marcelo chia tay mái nhà Real Madrid

Hợp đồng của Marcelo với Real Madrid sẽ đáo hạn vào ngày 30/6 tới, hai bên đã quyết định sẽ không gia hạn. Cầu thủ sinh năm 1988 sẽ trở thành cầu thủ tự do ở Hè năm nay. Hiện tại, ngôi sao người Brazil đang được liên hệ với nhiều đội bóng ở châu Âu, trong đó có Fenerbahce và Marseille.

Tin tức thể thao ngày 14/6: Xác định được 31 cái tên bước vào vòng chung kết World Cup 2022
Ronaldo gửi tâm ngày Marcelo chia tay mái nhà Real Madrid/https://dulich.petrotimes.vn/

Sau khi xác nhận rời Real Madrid, Marcelo đã nhận được rất nhiều những tin nhắn từ các cầu thủ của Real Madrid cũng như các đồng đội cũ. Cristiano Ronaldo vừa có những lời nhắn gửi đến Marcelo, anh viết: “Hơn cả một người đồng đội, một người anh em mà bóng đá đã mang lại cho tôi”.

“Trong và ngoài sân cỏ, một trong những ngôi sao lớn nhất mà tôi rất vui khi được ở chung phòng thay đồ. Hãy làm mọi thứ trong cuộc phiêu lưu mới này, Marcelo!”.

Bố của Son Heung Min muốn con trai rời Tottenham

Mới đây, cha của anh, ông Son-Woong Jung cho biết Son Heung-Min có thể cần phải chuyển sang một đội bóng “hàng đầu” để phát triển hơn nữa và trở thành cầu thủ hàng đầu. Son-Woong Jung chia sẻ: "Nếu con của tôi hài lòng với những gì đã đạt được bây giờ, thì khủng hoảng đang có thể ập đến bất cứ lúc nào. Son luôn phải luôn cố gắng làm tốt hơn nữa để giữ phong độ tốt nhất, bạn có nghĩ vậy không?".

Tin tức thể thao ngày 14/6: Xác định được 31 cái tên bước vào vòng chung kết World Cup 2022
Bố của Son Heung Min muốn con trai rời Tottenham/https://dulich.petrotimes.vn/

Cha của tiền đạo người Hàn Quốc tiếp tục: "Thay vì hạnh phúc khi ở lại đây, tôi luôn muốn con trai trở nên tốt hơn 100 phần trăm. Son có thể đóng một vai trò vững chắc ở một trong những đội bóng hàng đầu thế giới. Đó là lúc con trai tôi có nhiều khả năng trở thành một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Con tôi đã ghi rất nhiều bàn thắng trong năm nay nhưng không có nghĩa là Son sẽ làm được như vậy vào năm sau dưới màu áo Tottenham".

Liverpool và Man City khuynh đảo nước Anh

Chiều qua, Liverpool được xác nhận đã chiêu mộ thành công tiền đạo Darwin Nunez từ Benfica với giá 100 triệu euro bao gồm cả biến phí.

Không lâu sau, nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh Man City cũng chính thức công bố siêu bom tấn Erling Haaland dù đã chốt xong thỏa thuận với Dortmund từ tháng trước.

Mùa giải vừa qua, Haaland ghi được 29 bàn sau 30 lần ra sân trong khi con số này của Nunez là 34 bàn thắng sau 41 trận.

Với việc cả hai đội bóng hàng đầu nước Anh đều bổ sung cho mình một cỗ máy săn bàn hạng nặng, sẽ không có gì ngạc nhiên khi Ngoại hạng Anh mùa tới tiếp tục là sân chơi riêng của Liverpool và Man City.

Pháp thành cựu vương Nations League

Tin tức thể thao ngày 14/6: Xác định được 31 cái tên bước vào vòng chung kết World Cup 2022
Pháp thành cựu vương Nations League//https://dulich.petrotimes.vn/

Ở lượt trận thứ 4 vòng bảng Nations League gặp Croatia, ĐT Pháp không giấu giếm tham vọng có được 3 điểm đầu tay ngay trên sân khách khi tung ra đội hình cực mạnh với cả Mbappe và Benzema đá chính từ đầu.

Tuy vậy, quả penalty tai hại ở phút thứ 4 sau pha phạm lỗi vô duyên của Konate với Budimir đã khiến kế hoạch của họ bị đổ bể. Trong những phút còn lại, các chân sút của Les Bleus dù rất cố gắng nhưng không thể tìm được bàn gỡ hòa.

Kết quả này đánh dấu trận thứ 4 liên tiếp Pháp không biết đến mùi chiến thắng. Nhà ĐKVĐ Nations giờ đây đứng bét bảng A1 và hết cơ hội vào chung kết, thậm chí còn phải tranh tấm vé trụ hạng.

Australia giành vé tới World Cup 2022

Trận play-off giành vé tới World Cup 2022 giữa Australia vs Peru đã diễn ra theo kịch bản căng thẳng và kịch tính nhất có thể.

Hai đội không thể phân định trong 90 phút và buộc phải tiến vào hiệp phụ và cả loạt penalty. Bước vào loạt đấu súng cân não, Australia có một pha thay người định mệnh khi tung vào sân thủ môn dự bị Andrew Redmayne.

Thủ môn này sau đó trở thành người hùng khi cản phá được quả quyết định của Peru, qua đó giúp Australia giành chiến thắng 5-4 và có vé tới tới World Cup 2022.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thùy Dung (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]