Tin tức thể thao ngày 8/6: Chelsea "gây sốc", thay Rudiger bằng trung vệ lương cao nhất thế giới

19:32 | 08/06/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Malaysia mơ "ngáng đường" U23 Việt Nam; Italia - Hungary: Tấn công vũ bão, xứng danh ngôi đầu (Nations League); Barca 'rã đám' với Super League; Chi khủng kí hợp đồng với De Jong, ngân hàng mua sắm của MU còn bao nhiêu?; Anh cầm hòa Đức trên đất khách… là những tin tức thể thao đáng chú ý.

Chelsea 'gây sốc', thay Rudiger bằng trung vệ lương cao nhất thế giới

Tin tức thể thao ngày 8/6: Chelsea
Matthijs De Ligt hiện là trung vệ hưởng lương cao nhất thế giới/https://dulich.petrotimes.vn/

Trong một mùa Hè đại "thay máu" lực lượng, Chelsea đang chuẩn bị khỏa lấp khoảng trống của Rudiger bằng trung vệ đang có mức lương cao nhất thế giới ở thời điểm này.

Các nguồn tin nội bộ từ Football London mới đây đã tiết lộ The Blues đang cực kỳ quan tâm tới trung vệ Matthijs De Ligt của Juventus. Được biết, cầu thủ người Hà Lan chỉ còn 2 năm hợp đồng với “Bà đầm già” và anh cũng đang là hậu vệ nhận lương cao nhất thế giới với 416.000 bảng/tuần.

Malaysia mơ "ngáng đường" U23 Việt Nam

Vào ngày 8/6, U23 Việt Nam sẽ chạm trán Malaysia ở lượt trận cuối vòng bảng U23 châu Á. Đây là trận đấu thầy trò huấn luyện viên Gong Oh Kyun buộc phải thắng để nuôi hy vọng đi tiếp. Trong khi đó, U23 Malaysia đã chắc chắn bị loại, dù vậy HLV trưởng Brad Maloney cũng khẳng định đội bóng của ông đặt mục tiêu giành ít nhất 1 điểm, qua đó khiến U23 Việt Nam vỡ mộng vào tứ kết.

Tất nhiên tham vọng này không dễ trở thành hiện thực. U23 Việt Nam đang thay đổi tích cực dưới thời HLV Gong Oh Kyun, thậm chí còn khó lường hơn cả thời thầy Park. U23 Malaysia từng thua đậm Hàn Quốc, Thái Lan và nhiều khả năng nhận kết cục tương tự trước U23 Việt Nam nếu nhập cuộc với sự "ngây thơ" vốn có.

Italia - Hungary: Tấn công vũ bão, xứng danh ngôi đầu (Nations League)

Nhiều ĐTQG coi Nations League là một giải giao hữu. Các ngôi sao thậm chí còn than phiền rằng đây là một giải đấu vô nghĩa, trong thời điểm các cầu thủ đã quá mệt mỏi sau một mùa giải cam go. Nhưng người Italia đang muốn sử dụng Nations League như một bàn đạp về tâm lý để giải tỏa cho những thất bại vừa qua.

Italia nhập cuộc đầy hứng khởi, cùng với lối chơi tấn công đẹp mắt qua đó đánh bại Hungary 2-1, Italia chiếm ngôi đầu của bảng 3 của League A với 4 điểm sau 2 trận. Hungary có 3 điểm nhờ chiến tích đánh bại ĐT Anh ở lượt ra quân. Các vị trí tiếp theo của bảng này là Đức (2 điểm) và Anh (1 điểm).

Barca 'rã đám' với Super League

Mới đây, Barca từng là một đại diện tham gia thành lập Super League, Barcelona dường như cũng sẽ chấm dứt hoàn toàn những mối liên hệ với giải đấu này.

Cụ thể, theo thông tin được cập nhật từ trang RAC1, Barca cùng La Liga đã ký hợp đồng với tập đoàn CVC vào tuần trước. Và để thống nhất quan điểm, Chủ tịch La Liga, Javier Tebas đã yêu cầu đại diện xứ Catalunya tách mình ra khỏi Super League. Đáp lại, phía La Liga sẽ điều chỉnh lại quỹ lương cho phù hợp với tình hình tài chính hiện tại của Barcelona nếu như các thỏa thuận được hoàn tất.

Chi khủng kí hợp đồng với De Jong, ngân hàng mua sắm của MU còn bao nhiêu?

Tin tức thể thao ngày 8/6: Chelsea
Frenkie de Jong rất được MU quan tâm và muốn chiêu mộ trong phiên chợ hè này/https://dulich.petrotimes.vn/

Tháng trước ESPN đã báo cáo rằng HLV Erik ten Hag sẽ được cấp ngân sách từ 100 triệu đến 150 triệu bảng trước khi tính đến doanh thu từ việc bán cầu thủ và một phần lớn ngân sách đó có thể được chi cho Frenkie de Jong. Đây là cầu thủ mà Ten Hag biết rất rõ khi từng làm việc cùng tại Ajax trong quá khứ.

Sky Germany khẳng định, United liên tục thăm dò tình hình của De Jong thời gian qua. Trong khi đó, Barcelona được cho là "sẵn sàng trao De Jong" cho Quỷ đỏ. Barcelona nắm lấy cơ hội bán ngôi sao người Hà Lan khi họ muốn cải thiện tình hình tài chính.

Man Utd được cho là đã thảo luận về các điều khoản với Barcelona trong vài tuần và tờ Sport của Tây Ban Nha cho biết một thỏa thuận sắp hoàn tất. Nguồn tin tiết lộ, United đạt được mức phí chuyển nhượng 69-70 triệu bảng dành cho De Jong.

Anh cầm hòa Đức trên đất khách

Tiền đạo Harry Kane đá phạt đền cuối trận, giúp Anh hòa 1-1 trên sân Đức ở lượt hai bảng A3 UEFA Nations League ngày 7/6.

Trận này, tuyển Anh với Jamie Vardy và Jesse Lingard nếu may mắn hơn đã có thể tìm được những bàn thắng. Các pha dứt điểm của họ thiếu đi một chút sự chính xác để xé lưới đối thủ. Tuy nhiên, chứng kiến những gì các học trò thể hiện, HLV Gareth Southgate có quyền hài lòng. Nụ cười mãn nguyện cuối trận của ông nói lên điều đó.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thùy Dung (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]