Toàn cảnh World Cup 2022

09:04 | 07/04/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
World Cup 2022 sẽ bắt đầu vào ngày 21/11 tại sân vận động Al Bayt ở Al Khor khi chủ nhà Qatar tiếp Ecuador tại sân vận động Al Bayt.
Ứng cử viên nào nằm trong Ứng cử viên nào nằm trong "nhóm tử thần" khi bốc thăm World Cup 2022?
Toàn cảnh World Cup 2022

Anh cũng sẽ góp mặt trong ngày đầu tiên với trận đấu bảng B với Iran dự kiến ​​diễn ra chỉ 8 ngày sau khi Premier League ngừng hoạt động. Trận chung kết sẽ được diễn ra tại Sân vận động Lusail ở Doha một tuần trước lễ Giáng sinh vào Chủ nhật ngày 18/12.

Toàn cảnh World Cup 2022

Sau một chiến dịch vòng loại World Cup thành công, chúng tôi chọn ra những bàn thắng đẹp nhất trong hành trình của đội tuyển Anh đến Qatar 2022, với các pha lập công của Harry Kane, Bukayo Saka...

29 trong số 32 quốc gia sẽ xuất hiện tại giải đấu hiện đã được biết đến. Với tư cách là chủ nhà, Qatar đã tự động nhận được tư cách tham dự giải đấu năm sau.

Nhà vô địch World Cup 4 lần, Đức là đội đầu tiên đảm bảo chắc chân qua quá trình vòng loại ở châu Âu, trong khi Brazil - đội tuyển quốc gia thành công nhất trong lịch sử World Cup với năm chiếc cúp - cũng đảm bảo suất nhanh chóng với tư cách là 1 trong 4 đội hàng đầu ở miền Nam Mỹ. Anh đã đảm bảo vị trí của họ vào tháng 11 bằng cách đứng đầu bảng vòng loại của họ.

Canada lần thứ hai lọt vào vòng chung kết World Cup, đánh bại Jamaica 4-0 để đặt vé đến Qatar và chấm dứt 36 năm thất bại và đau lòng.

Mexico và Hoa Kỳ cũng đủ điều kiện tham dự World Cup ở vòng loại cuối cùng của họ, và Senegal, Ghana, Tunisia, Morocco và Cameroon là một trong những quốc gia cuối cùng đặt chỗ tại Qatar 2022. Sadio Mane ghi bàn thắng quyết định khi Senegal đánh bại Ai Cập 3 -1 trên chấm phạt đền, với Mo Salah trong số các cầu thủ Ai Cập đá hỏng quả phạt đền của họ.

Ở châu Âu, Bồ Đào Nha và Ba Lan tiến vào trận chung kết sau khi lần lượt giành chiến thắng trong trận chung kết play-off với Bắc Macedonia và Thụy Điển. Trận play-off thứ ba và cuối cùng của châu Âu, sẽ có sự góp mặt của Xứ Wales với Scotland hoặc Ukraine đã bị trì hoãn cho đến tháng 6.

Xứ Wales, Scotland hoặc Ukraine sẽ tham dự World Cup với tư cách là đội thắng trận play-off. Trong khi đó, vòng play-off liên lục địa sẽ diễn ra vào ngày 13-14/6 tại Qatar với Australia hoặc UAE hoặc Peru cộng với Costa Rica hoặc New Zealand giành hai suất còn lại.

Bảng thi đấu World Cup:

Bảng A: Qatar, Ecuador, Senegal, Hà Lan

Bảng B: Anh, Iran, Mỹ, play-off khu vực châu Âu

Bảng C: Argentina, Ả Rập Xê Út, Mexico, Ba Lan

Bảng D: Pháp, trận play-off liên lục địa 1, Đan Mạch, Tunisia

Bảng E: Tây Ban Nha, Vòng play-off liên lục địa 2, Đức, Nhật Bản

Bảng F: Bỉ, Ghana, Maroc, Croatia

Bảng G: Brazil, Serbia, Thụy Sĩ, Cameroon

Bảng H: Bồ Đào Nha, Canada, Uruguay, Hàn Quốc.

https://dulich.petrotimes.vn

Chivy

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]