Top 5 sa mạc đẹp nhất thế giới

03:01 | 04/12/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Sa mạc không chỉ toàn cát mà ở đó còn là một thế giới thiên nhiên tuyệt đẹp và kỳ vĩ. Cùng khám phá những sa mạc đẹp nhất hành tinh cùng đời sống thực vật đa dạng và cảnh quan hoang sơ ấn tượng.
Vẻ đẹp tiềm ẩn của 5 sa mạc rộng lớn ở Trung QuốcVẻ đẹp tiềm ẩn của 5 sa mạc rộng lớn ở Trung Quốc
Sa mạc kỳ lạ nhất thế giới có hàng nghìn hồ nướcSa mạc kỳ lạ nhất thế giới có hàng nghìn hồ nước

Sa mạc Gobi - Trung Á

Top 5 sa mạc đẹp nhất thế giới
Sa mạc Gobi. https://dulich.petrotimes.vn/

Sa mạc này đặc trưng chủ yếu bởi những tảng đá trơ trọi và có rất ít cồn cát, bao phủ cùng đất của cả Nam Mông Cổ và Tây Bắc Trung Quốc. Gobi có 5 vùng sinh thái chính: Thảo nguyên sa mạc Phục sinh Gobi, cao nguyên Alashan, thung lũng hồ Gobi, lưu vực rừng rậm và dãy Tian-shan. Các vùng sinh thái này bao gồm các đặc điểm địa chất khác nhau bao gồm núi, đầm lầy muối, cảnh quan đá và cồn cát.

Sa mạc Gobi có tầm quan trọng lịch sử vô cùng to lớn. Con đường tơ lụa cổ đại đã đi qua đây. Hang động Mogao, một loạt các ngôi đền hang động Phật giáo nằm ở vành đai phía Nam của sa mạc Gobi. Đó là di sản thế giới được UNESCO công nhận. Những hang động này là nơi lưu giữ các tác phẩm nghệ thuật Phật giáo 1.000 năm.

Sa mạc Mojave

Top 5 sa mạc đẹp nhất thế giới
Sa mạc Mojave. https://dulich.petrotimes.vn/

Sa mạc Mojave là sa mạc nhỏ nhất ở Bắc Mỹ và nằm ở Đông Nam California. Sa mạc này cũng bao gồm một số vùng của Nevada và Arizona. Sa mạc Mojave tiếp giáp với sa mạc Great Basin và là một sa mạc lạnh giá ở phía Bắc. Điểm thu hút nổi bật nhất của Mojave là cồn cát Kelso. Hệ thống cồn cát tuyệt đẹp này cao 183m và có màu vàng hồng bắt mắt.

Sa mạc Sahara - Bắc Phi

Top 5 sa mạc đẹp nhất thế giới
Sa mạc Sahara. https://dulich.petrotimes.vn/

Sa mạc Sahara là sa mạc nóng nhất trên thế giới. Xét về kích thước, Sahara là sa mạc lớn thứ ba, sau sa mạc Bắc Cực và Nam Cực. Sa mạc rộng lớn này bao phủ hầu hết Bắc Phi. Phía Bắc giáp Địa Trung Hải, phía Nam giáp thung lũng sông Niger, phía Đông giáp Biển Đỏ và phía Tây giáp Đại Tây Dương.

Ngay cả trong môi trường khắc nghiệt như vậy, sa mạc Sahara có một vẻ đẹp không gì sánh được. Các thung lũng khô, núi, bãi muối, đá, cồn cát, đồng bằng sỏi à ốc đảo ở Sahara độc đáo và đẹp đến nghẹt thở. Gần 25% sa mạc Sahara được bao phủ bởi các đụn cát. Một số nơi có cồn cát cao tới 180m.

Sa mạc Namib - Namibia

Top 5 sa mạc đẹp nhất thế giới
Sa mạc Namib. https://dulich.petrotimes.vn/

Sa mạc Namib là một sa mạc ven biển đẹp tuyệt vời. Nó nằm dọc theo bờ biển Đại Tây Dương và tuổi ước tính khoảng 55 triệu năm.

Đây là một trong những sa mạc lâu đời nhất trên thế giới với cồn cát cao, núi non hiểm trở, đồng bằng sỏi đá và các loài động thực vật độc đáo.

Sa mạc Negev - Israel

Top 5 sa mạc đẹp nhất thế giới
Sa mạc Negev. https://dulich.petrotimes.vn/

Sa mạc Negev chứa đựng các tàn tích của những thành phố cổ, như Avdat - di sản thế giới của UNESCO và là thành phố Nabatean có niên đại từ thế kỉ thứ 4.

Sa mạc Negev chiếm một nửa diện tích Israel với địa hình chủ yếu là vùng hoang mạc đá cằn cỗi. Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ hơn chút, ta sẽ nhận thấy vùng đất lôi cuốn này tràn đầy sức sống và sở hữu vẻ đẹp tự nhiên đa dạng. Chiếm vị trí trung tâm là hiện tượng địa chất khổng lồ mang tên Miệng núi lửa Ramon.

L.Tường

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]