Top 8 thác nước đẹp không thể bỏ qua ở Hà Giang

03:00 | 12/04/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Hà Giang là một vùng đất có nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, trong dó có những thác nước đẹp đến mê hồn lung linh quyến rũ đế khó tả. Hãy cùng điểm danh đó là những thác nước nào nhé!
Từ 15-17/4: Bình Liêu tổ chức hội Soóng Cọ năm 2022Từ 15-17/4: Bình Liêu tổ chức hội Soóng Cọ năm 2022
Hồ Bản Chang - Địa điểm du lịch trải nghiệm thú vị những ngày hèHồ Bản Chang - Địa điểm du lịch trải nghiệm thú vị những ngày hè
Top 8 thác nước đẹp không thể bỏ qua ở Hà Giang

1, Thác Thí – Hà Giang – Dải lụa trắng hờ hững giữa núi rừng

Thác Thí – Hà Giang được dịch sang tiếng phổ thông là thác 4 tầng, là điểm đến nổi bật mà các bạn trẻ nhất định phải khám phá khi nhắc đến Hà Giang. Nếu bạn vẫn còn tò mò về “dải lụa trắng” Đông Bắc.

Top 8 thác nước đẹp không thể bỏ qua ở Hà Giang

Thác Thí – Hà Giang sở hữu vẻ đẹp uyển chuyển, mong manh, ví như dải lụa trắng hờ hững vắt vẻo bên dải rừng nguyên sinh Nà Chì (huyện Xín Mần, Hà Giang), và cũng giống Thác Tiên Xín Mần khi được hình thành bởi kiến tạo địa chất lâu dài từ cách đây hàng triệu năm về trước. Các cá thể thác được sắp xếp theo trật tự nhất định. Đến khám phá Thác Thí – Hà Giang bạn sẽ được chơi đùa cùng làn nước trong vắt, mát lạnh, đồng thời còn được khám phá cả cánh rừng nguyên sinh nhiều điều thú vị và bí ẩn.

2, Thác Nặm Tạu thác nước tự nhiên đẹp nhất Hà Giang

Thác Nặm Tạu nằm trong khu rừng nguyên sinh thuộc địa bàn xã Đức Xuân, cách trung tâm huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang khoảng 50 km về phía Đông. Là con thác tự nhiên nằm trong khu rừng nguyên sinh nên lối vào con thác còn khá hoang sơ.

Top 8 thác nước đẹp không thể bỏ qua ở Hà Giang

Thác Nặm Tạu chia thành 3 tầng, mỗi tầng cao tầm 15 đến 25m. Khu vực thác gồm nhiều bãi bằng, mái đá là những vị trí đẹp cho du khách dừng chân check in và ngắm cảnh đẹp. Ngoài ra khu vực hai bên thác là những thảm thực vật đa dạng xen lẫn cánh rừng cổ thụ với nhiều loại gỗ quý cùng nhiều hang động nguyên sơ như hang Nà Cần vừa mới được khám phá. Hang có nhiều tầng vòm, lòng hang khá rộng, với nhiều nhũ đá độc đáo tạo nên những hình khối và màu sắc đa dạng. Với khung cảnh thiên nhiên tự nhiên tuyệt đẹp hàng năm thác Nặm Tạu đón du khách khắp nơi đến tham quan, thưởng ngoạn cảnh đẹp.

3, Thác Tiên – đẹp nức lòng xứ Hà Giang

Đến với Hà Giang, du khách yêu thích khám phá thiên nhiên không thể bỏ qua chuyến hành trình chiêm ngưỡng và trải nghiệm vẻ đẹp thơ mông, huyền bí của con thác Táng Tinh (thác Tiên). Thác Tiên không chỉ quyến rũ lữ khách bởi vẻ đẹp hoang sơ mà còn cuốn hút bởi nét dịu dàng, trữ tình. Thác Táng Tinh nằm ở địa phận xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần, cách trung tâm thị trấn Cốc Pài 17km. Thác Tiên bắt nguồn từ suối Tả Ngán (tỉnh Lào Cai) ở độ cao trên 1.403m. Khi chảy qua thôn Ngam Lâm, xã Nấm Dẩn, dòng nước thả mình qua vách núi Đèo Gió tạo thành một dòng thác đôi đẹp tựa như mái tóc người con gái miền sơn cước.

Top 8 thác nước đẹp không thể bỏ qua ở Hà Giang

Để tham quan chinh phục thác, bạn chỉ mất vài phút men theo những bậc thang dốc dần, du khách sẽ được chứng kiến một thảm thực vật nguyên sơ quý hiếm, thảo mộc, nấm, phong lan rừng và hàng trăm loại gỗ “khổng lồ” hiện ra trước mắt đẹp lộng lẫy và mê hồn. Du khách đang ngẩn ngơ trước vẻ đẹp nên thơ của hoa, cỏ thiên nhiên thì tiếng nước đổ vọng gần sẽ đưa bạn trở về thực tại. Trước mắt là dòng thác Tiên huyền thoại xinh đẹp. Hơi lạnh tràn ngập khắp không gian và làn nước trong lành, trắng xoá, tươi mát từ con thác chốc chốc lại được gió thổi đi, cứ ngỡ như mưa bụi.

Dưới chân thác, dòng nước hiền hoà hơn bởi các mỏm đá chặn lại và từ từ chảy vào hố sâu, giữa không gian bao la bạn cảm thấy mình vô cùng bé nhỏ trước màu xanh của cánh rừng già nguyên sơ ôm lấy dòng nước bạc vừa ẩn hiện trong cánh rừng cây to lớn. Ở con thác này chẳng có mùa hè hay mùa đông, bất kể mùa nào du khách đến đây cũng tìm được bầu không khí mát mẻ, thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ. Chính là địa điểm thư giãn lý tưởng giúp du khách quên đi những muộn phiền, căng thẳng sau những ngày làm việc mệt mỏi.

4, Thác Luổng

Thác Luồng bắt nguồn từ dãy núi Pù Luồng, thôn Bản Bó, xã Nà Chì với độ cao gần 1.000m so với mực nước biển. Thác Luồng có 11 tầng thác lớn nhỏ, chảy theo hướng Đông Bắc – Tây Nam và uốn lượn, len lỏi trong khu rừng già như hình con rồng.

Top 8 thác nước đẹp không thể bỏ qua ở Hà Giang

Thác có tổng chiều dài gần 1km, rộng trung bình 10m – 20m, các tầng thác đổ từ trên cao xuống tạo thành những vực nước sâu, đặc biệt tầng thác thứ ba có vực nước từ trên cao đổ xuống khoảng gần 20m. Ở đầm nước của các tầng thác có nhiều loài cá quý hiếm như: Cá Bỗng, Dầm xanh, Anh vũ….

5, Thác Trăn

Thác Trăn bắt nguồn từ suối Khau Kính, thôn làng Thượng, xã Khuôn Lùng. Thác gồm 3 tầng rất hùng vĩ với lưu lượng nước lớn, ổn định quanh năm tạo thành những dòng thác trắng xóa hài hòa với cảnh quan.

Top 8 thác nước đẹp không thể bỏ qua ở Hà Giang

Tổng chiều dài của thác Trăn khoảng hơn 200m, chiều rộng trung bình khoảng 10m đổ từ trên cao xuống tạo thành những vực sâu, rộng. Ngoài ra, trên đỉnh thác có một hồ nước rộng khoảng 100m2 với lưu lượng nước lớn trước khi đổ xuống các tầng thác bên dưới. Đặc biệt, hồ nước này còn là nguồn nước sạch cung cấp nước sinh hoạt, trồng trọt cho thôn Làng Thượng và khu dân cư của trung tâm xã Khuôn Lùng.

6, Thác nước đẹp – Quảng Ngần huyện Vị Xuyên

Top 8 thác nước đẹp không thể bỏ qua ở Hà Giang

Gần trung tâm xã quảng ngần của huyện vị xuyên tỉnh hà giang có một thác nước đẹp,thác có độ cao tầm 20m đổ xuống rất hợp cho các bản trẻ chụp ảnh

7, Thác Vằng Kheo

Trong bốn vực này có rừng, mây, trời và thác nước Vằng Kheo hiện lên như dải lụa trắng trong phong cảnh thiên nhiên đẹp như chốn thần tiên. Toàn bộ khung cảnh của thác bình dị và hoang sơ đến lạ lùng. Dòng thác chảy, có lúc nhẹ nhàng, nhưng không bao giờ ngừng chảy.

Top 8 thác nước đẹp không thể bỏ qua ở Hà Giang

8, Thác Nai

Thác Nai là một con thác đẹp cuối thôn Nậm Đăm, thành phố hà giang. Đây là điểm đến dành cho những bạn trẻ ưa khám phá thiên nhiên. Nhiều người chọn đi bộ đường rừng để trải nghiệm, nhưng nếu bạn là người mạo hiểm thì có thể chọn xe máy, chắc chắn sẽ là một trong những trải nghiệm mà bạn sẽ không bao giờ quên. Con đường đồi dẫn đến phía trên đỉnh thác, ở đó có một hồ rộng tạo dòng nước đổ xuống trông rất tuyệt đẹp và kỳ thú.

Top 8 thác nước đẹp không thể bỏ qua ở Hà Giang

Mùa hè này quả là một thời điểm thích hợp để check in những con thác đẹp tại Hà Giang sau một thời gian làm việc vất vả tại các đô thị lớn trong thành phố, du khách hãy dến với Hà Giang để check in những bưc ánh sang chảnh, tắm những con suối mát trong vắt, và cùng hòa mình vào thiên nhiên nơi đây khi đến với Hà giang, giúp bạn quên đi hết mệt mỏi sau thời gian dài làm việc.

https://dulich.petrotimes.vn/

TTTTXTDL Hà Giang

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]