Trải nghiệm nhà trên cây độc đáo giữa núi rừng Tây Nguyên

14:27 | 10/08/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Ngôi nhà trên cây Dambri với không gian mới lạ của mình đã sẵn sàng để cùng bạn khám phá thiên nhiên Tây Nguyên hùng vĩ.
Măng Đen - “Đà Lạt thứ hai” giữa núi rừng Tây NguyênMăng Đen - “Đà Lạt thứ hai” giữa núi rừng Tây Nguyên
Ngọt ngon nấm mối Tây NguyênNgọt ngon nấm mối Tây Nguyên

Khu du lịch thác Dambri tọa lạc tại thôn 14, xã Dambri, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Dambri cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 100km và cách thành phố Hồ Chí Minh gần 200km khi di chuyển trên QL20. Đường vào khu du lịch thác Dambri sẽ được chỉ dẫn cụ thể khi bạn đến trung tâm thị xã Bảo Lộc. Men theo con đường đầy chè và cà phê, băng qua những khu rừng thông xanh bát ngát thì bạn sẽ đặt chân đến Dambri. Khoảng cách từ trung tâm thị xã Bảo Lộc đến khu du lịch thác là 18km.

Trải nghiệm nhà trên cây độc đáo giữa núi rừng Tây Nguyên

Nhìn từ xa, Ngôi nhà trên cây Dambri nổi bật với màu nâu gỗ trầm ấm mang đến cảm giác an yên giữa núi rừng Tây Nguyên đại ngàn. Lấy thân cây cổ thụ làm móng vô cùng chắc chắn, điểm lưu trú này nằm cách mặt đất khoảng 3,5m và có cửa sổ với tầm nhìn bắt trọn cánh rừng già hoang sơ, xa xa là Thác Dambri hùng vĩ. Cầu thang dài bắc lên sàn trên cao là một trong những thiết kế độc đáo được khơi nguồn cảm hứng từ nhà sàn truyền thống - lối kiến trúc sở hữu giá trị văn hóa quý báu và ý nghĩa tinh thần lớn lao đối với đồng bào dân tộc miền núi.

Trải nghiệm nhà trên cây độc đáo giữa núi rừng Tây Nguyên
Ngôi nhà trên cây Dambri được thiết kế nằm cách mặt đất khoảng 3,5m và có cửa sổ để bắt trọn vẻ đẹp thiên nhiên và cầu thang dài bắc lên sàn nhà trên cao

Những ngôi nhà trên cây được thiết kế cách mặt đất 3m, lấy thân cây cổ thụ làm móng, nên rất an toàn và chắc chắn. Đảm bảo an toàn cho bạn và người thân khi tận hưởng tại đây. Tại khu du lịch thác Dambri không chỉ có những căn nhà trên cây mà Dambri còn có một hệ thống nhà nghỉ biệt lập Bungalow tiêu chuẩn 2 sao, với thiết kế đơn giản nhưng không kém phần tinh tế, sang trọng. Đây cũng là sự lựa chọn chỗ ở hợp lý khi đến nghỉ ngơi tại Dambri.

Trải nghiệm nhà trên cây độc đáo giữa núi rừng Tây Nguyên

Vào chiều muộn khi nhận phòng xong xuôi, bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp phủ sắc cam rực rỡ lên cánh rừng Tây Nguyên rộng lớn. Về đêm khi không gian mỗi lúc lại càng tĩnh mịch, đưa bạn vào giấc ngủ ngon là âm vang trầm bổng của ngọn thác dường như lúc này cũng vì thiếu vắng bóng dáng người ghé lại mà nhẹ nhàng, sâu lắng hơn. Thời khắc bình minh lên, ánh sáng ngập tràn muôn nơi cũng là thời điểm lý tưởng để bạn ghi lại khoảnh khắc thiên nhiên tươi thắm chỉ có thể tìm thấy tại Ngôi nhà trên cây Dambri thú vị.

Trải nghiệm nhà trên cây độc đáo giữa núi rừng Tây Nguyên

Ngoài ra, khi đến du lịch tại Dambri, du khách còn được ngắm nhìn khung cảnh thác nước đang cuồn cuộn chảy, những dòng nước mát lạnh, những tiếng nước va vào đá như làm dịu nhẹ đi mệt mỏi cho du khách sau những ngày làm việc căng thẳng. Tại đây, khách du lịch còn được trải nghiệm những trò chơi dưới nước như: đạp vịt, trượt ống Alpine Coatster...

https://dulich.petrotimes.vn/

Phạm Linh (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]