Măng Đen - “Đà Lạt thứ hai” giữa núi rừng Tây Nguyên

14:27 | 05/08/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nằm ở độ cao 1200m so với mực nước biển, Măng Đen thuộc huyện Kon Plông, Kon Tum được ví như “Đà Lạt thứ hai” giữa núi rừng Tây Nguyên. Với không gian gần gũi thiên nhiên cùng vẻ đẹp hoang sơ, thuần khiết như bông hoa rừng vừa hé nở Măng Đen là điểm hấp dẫn đối với đông đảo du khách trong và ngoài nước tham quan và khám phá.
Hà Giang: Bắc Quang có thêm một điểm du lịch sinh thái được tỉnh công nhậnHà Giang: Bắc Quang có thêm một điểm du lịch sinh thái được tỉnh công nhận
Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn tại Bát Xát - Lào CaiNhiều hoạt động du lịch hấp dẫn tại Bát Xát - Lào Cai
Măng Đen “Đà Lạt thứ hai” giữa núi rừng Tây Nguyên

Thời điểm ghé thăm Măng Đen

Khí hậu ở Măng Đen quanh năm mát mẻ, thời tiết ôn hòa nên bạn có thể đi tới đây vào bất cứ mùa nào trong năm.

Nếu đến vào tháng 1-3 bạn sẽ được thưởng thức hoa mai, hoa anh đào, hoa Mimosa, hoa ban nở rộ, khoe sắc khắp núi rừng, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp khiến bạn lưu luyến không muốn rời đi.

Tháng 4-6: Đây là khoảng thời gian lý thú nhất bởi bạn sẽ cảm nhận được thời tiết se se lạnh, không khí trong lành, thoáng đãng với mùi thơm dịu nhẹ của hoa mua, hoa sim tím nở rộ trên khắp nẻo đường, tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn khiến bạn có cảm giác như đang ở giữa Đà Lạt thật sự vậy.

Tháng 6 - 7 là thời điểm những cánh đồng lúa chín vàng, người dân nơi đây bắt đầu gặt lúa tạo nên một bức tranh vô cùng ấm no và trù phú.

Nếu yêu thích hoa mâm xôi, phúc bồn tử, bạn hãy đến Măng Đen vào tháng 8. Yêu hoa dã quỳ thì đến vào tháng 11 và tháng 12. Vào thời điểm này trải dài khắp núi rừng hoa dã quỳ nở vàng rực rỡ, bạn sẽ ngỡ như mình lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh vậy.

Măng Đen “Đà Lạt thứ hai” giữa núi rừng Tây Nguyên

Phương tiện đi lại

Để đến được Măng Đen bạn có thể dễ dàng chọn cho mình phương tiện phù hợp như máy bay, ô tô hay tàu hỏa. Từ trung tâm TP. Kon Tum, bạn có thể đi ôtô hoặc xe máy trên quốc lộ 24 về phía Đông Bắc 54 km sẽ đến được Măng Đen. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn phương án đi xe buýt, sẽ an toàn và tiện lợi hơn cho bạn.

Khi đến Măng Đen, bạn nên thuê xe máy tại các địa điểm lưu trú để được tận hưởng cảm giác lang thang trên những cung đường xanh mát, bình yên tuyệt đẹp của vùng đất này.

Măng Đen “Đà Lạt thứ hai” giữa núi rừng Tây Nguyên

Địa điểm lưu trú

Ở Măng Đen có rất nhiều homestay đẹp cho bạn lựa chọn như: Sum Villa Homestay Mang Den, Hoa Gió Home Măng Đen, Shabbat Home Măng Đen, HeniSi Homestay Măng Đen, Angels Homestay,…Hay các khách sạn như: Khách sạn KonKlor Hotel, Khách sạn Đồi Thông, khách sạn Hoa Sim… Đây đều là các homestay, khách sạn nằm gần trung tâm thị trấn và xung quanh các địa điểm du lịch nổi tiếng rất thuận lợi cho việc di chuyển và tham quan của bạn.

Những điểm tham quan nổi tiếng tại Măng Đen

Chùa Khánh Lâm

Nằm trên một ngọn đồi nguyên sinh, cao trên 1.200m so với mực nước biển, để đến được chùa Khánh Lâm bạn cần bước qua hơn 200 bậc đá. Ngôi chùa bề thế, tôn nghiêm ẩn hiện dưới tán cây rừng xanh mát. Đây là ngôi chùa mang đậm bản sắc văn hóa Tây Nguyên, là điểm lựa chọn đầu tiên của nhiều du khách trong hành trình đến với Măng Đen.

Làng văn hóa du lịch Kon Bring

Là một trong bốn làng văn hóa du lịch cộng đồng của huyện Kon Plông, làng Văn hóa du lịch cộng đồng Kon Bring là ngôi làng của người Mơ Nâm (thuộc dân tộc Xơ Đăng). Làng nổi bật với mái nhà Rông cao chọc trời giữa rừng xanh đại ngàn. Bao bọc xung quanh nhà Rông là những ngôi nhà sàn nhỏ xinh của dân tộc Xơ Đăng nằm nối tiếp nhau.

Đến với làng Kon Bring, bạn sẽ được tìm hiểu về phong tục tập quán và hòa nhập cùng đời sống sinh hoạt của người dân nơi đây với các lễ hội như: Lễ hội gieo mạ, lễ ăn lúa mới, lễ hội máng nước, lễ hội mừng nhà Rông, lễ đóng cửa kho lúa...và những nghi lễ vòng người như: cưới hỏi, sinh đẻ, trưởng thành, qua đời...

Măng Đen “Đà Lạt thứ hai” giữa núi rừng Tây Nguyên

Hồ Đắk Ke

Hồ Đắk Ke có tên gốc là Hồ Toong Rơ Poong diện tích khoảng 3ha. Hồ sở hữu không gian hoang sơ, mặt hồ trong xanh được bao bọc bởi những ngọn núi, phủ xanh bằng những cánh rừng bạt ngàn. Ở khu du lịch hồ Đắk Ke còn có rất nhiều loại hình dịch vụ vui chơi giúp bạn giải trí thoải mái như chèo thuyền, đạp xe nước, cắm trại…

Thác Pa Sỹ

Thác được tạo thành từ 3 ngọn suối lớn nhất Măng Đen, nằm ở độ cao 1.500m so với mực nước biển. Tuy vậy, nhưng thác lại không ầm ào mà dịu dàng với dòng chảy trắng xoá giữa đại ngàn Tây Nguyên.

Trên đường di chuyển đến thác Pa Sỹ, bạn sẽ đi qua khu Vườn Tượng Gỗ là một địa điểm độc đáo được rất nhiều du khách yêu thích. Các nghệ nhân tại Măng Đen đã thổi hồn vào những bức tượng gỗ, tái hiện sống động đời sống sinh hoạt văn hóa của người nơi đây với tượng mẹ địu con, mọi người quây quần uống rượu cần, lên rẫy, dệt vải hay các lễ hội đặc sắc….

Măng Đen “Đà Lạt thứ hai” giữa núi rừng Tây Nguyên

Tượng Đức Mẹ ở Măng Đen

Tượng Đức Mẹ Măng Đen là một di tích, điểm hành hương công giáo của giáo phận Kon Tum. Đây là địa điểm du lịch văn hóa tâm linh nổi tiếng tại Măng Đen. Được phát hiện vào năm 2004, tượng đức mẹ hiện diện giữa khung cảnh núi rừng, thiên nhiên hoang sơ, thu hút hàng chục nghìn người hành hương mỗi năm.

Cầu treo Kon Klor

Điểm xuyết giữa những cánh rừng Tây Nguyên hùng vĩ là cầu treo Kon Klor đang in bóng uy nghi trên dòng sông Đắk Bla phẳng lặng. Không chỉ là cầu nối đôi bờ sông mà nơi đây còn là địa điểm check in siêu “hot” với giới trẻ.

Băng qua bên kia cầu là bạn có thể đến với làng dân tộc Ba Na Kon, một ngôi làng nhỏ vẫn giữ được những nét truyền thống của dân tộc Ba Na. Cùng nhâm nhi một chút rượu cần nồng ấm bên bếp lửa bập bùng với người dân nơi đây sẽ là một trải nghiệm khó quên đối với bạn.

Đặc sản Măng Đen

Đến Măng Đen, bạn không nên bỏ qua các món ăn đặc sắc như: Gà nướng, gà tầm Măng đen, cơm lam, bánh canh cá lóc Akay, lẩu xuyên tiêu Măng Đen, lẩu cá tầm Măng Đen, Phở khô miền Trung …

Ngoài ra, bạn có thể mua sâm Ngọc Linh Kon Tum, cà phê Đăk Hà, chuối hột rừng, tiêu rừng, rượu vang sim rừng Măng Đen, sâm dây, măng chua...về làm quà cho bạn bè và người thân.

Măng Đen “Đà Lạt thứ hai” giữa núi rừng Tây Nguyên

Bạn cần chuẩn bị những gì khi đến Măng Đen?

Hãy kiểm tra thời tiết trước khi đến với Măng Đen.

Để hạn chế tia cực tím tới mức thấp nhất bạn nhớ mang theo kem chống nắng, áo khoác, nón… chọn những đôi giày thể thao, trekking có độ bám dính tốt; đồng thời mang theo kem chống côn trùng, vớ cao cổ khi đi vào rừng. Đừng quên mang thêm áo bông, bao tay,...khi đi vào dịp mùa Đông.

Một chuyến du lịch tới Măng Đen sẽ thật hoàn hảo khi bạn nắm thật chắc những thông tin ở trên. Chúc các bạn có những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến với Măng Đen nhé.

https://dulich.petrotimes.vn/

Uyển Nhi/baodantoc.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]